Các hãng bay vận chuyển miễn phí hàng hoá cứu trợ tới miền Trung

Việt Hùng |

Các hãng bay sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, tổ chức xã hội, từ thiện tới đồng bào chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ miền Trung.

Các hãng hàng không sẽ vận chuyển miễn phí hàng hoá cứu trợ tới vùng lũ miền Trung sau những ngày qua người dân ở các khu vực này chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ liên tiếp ập đến.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) thông báo sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, tổ chức xã hội, từ thiện tới đồng bào chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ miền Trung.

Các hãng hàng không sẽ vận chuyển miễn phí hàng hoá cứu trợ tới vùng lũ miền Trung. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Các hãng hàng không sẽ vận chuyển miễn phí hàng hoá cứu trợ tới vùng lũ miền Trung. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Theo đó, từ ngày 18/10/2020, hàng hóa cứu trợ đồng bào lũ lụt sẽ được đặt giữ chỗ và ưu tiên vận chuyển trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Trung.

Các hãng sẽ miễn phí cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan đến vận chuyển các hàng hóa này bằng đường hàng không với mong muốn làm cầu nối sẻ chia phần nào những khó khăn mà người dân vùng lũ đang gặp phải.

Chương trình được áp dụng đối với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, Ủy ban Nhân dân các tỉnh/ thành phố, Hội chữ thập đỏ Việt Nam các cấp, các quỹ từ thiện (được cơ quan Nhà nước cấp phép thành lập, công nhận điều lệ).

Để đăng ký và đặt giữ chỗ vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ, các đơn vị liên hệ với bà Nguyễn Thị Liên Hoa. Phòng Tiếp thị, Ban Kế hoạch tiếp thị hàng hoá, Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Số điện thoại 0989.080.299. Email: hoantl@vietnamairlines.com

Chia sẻ những khó khăn mà đồng bào miền Trung đang phải vượt qua, Vietjet thông báo từ ngày 19/10/2020, hãng sẽ miễn phí vận chuyển hoàn toàn cho hàng hoá cứu trợ và ưu tiên chuyên chở nhanh nhất trên các chuyến bay của Vietjet xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội đi đến các sân bay Chu Lai (Quảng Nam), Đà Nẵng, Phú Bài (Thừa Thiên Huế), Đồng Hới (Quảng Bình) và Vinh (Nghệ An).

Bên cạnh đó, hãng cũng tặng vé máy bay miễn phí cho các cán bộ Mặt trận Tổ quốc và Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố di chuyển đến và đi miền Trung để thực hiện nhiệm vụ cứu trợ trong giai đoạn này.

Các cơ quan, tổ chức xã hội từ thiện cần đăng ký vận chuyển hàng hóa cứu trợ vui lòng liên hệ qua email huongvemientrung@vietjetair.com, đường dây nóng 0888671133 hoặc văn phòng Công ty cổ phần Vietjet Cargo tại 60A Trường Sơn, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, từ ngày 19/10/2020, Bamboo Airways tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ tới đồng bào chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ miền Trung.

Hàng hóa cứu trợ sẽ được đặt giữ chỗ và ưu tiên vận chuyển miễn phí trên các chuyến bay của Bamboo Airways từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đi Vinh (Nghệ An), Đồng Hới (Quảng Bình), Chu Lai (Quảng Nam), Đà Nẵng.

Quy định này được áp dụng đối với các tổ chức xã hội, doanh nghiệp như Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp; Ủy ban Nhân dân các tỉnh/thành phố; Hội chữ thập đỏ Việt Nam các cấp; các quỹ từ thiện trong và ngoài nước; các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện tài trợ hàng hóa, nhu yếu phẩm...

Đầu mối liên hệ vận chuyển hàng hóa qua email hdqcargo@bambooairways.com hoặc số điện thoại hotline: 086 6969068.

 (Nguồn: Vietnam+)

TAGS

Tạm dừng khai thác sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài vì bão số 6

BTL |

Các sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài phải tạm dừng khai thác nên các hãng hàng không đã hủy nhiều chuyến bay đi, đến các sân bay này.

3 tập đoàn muốn đầu tư sân bay hơn 8.000 tỷ đồng ở Quảng Trị

Kem Nguyen |

Dự kiến nếu quy hoạch sân bay Quảng Trị được duyệt, đến năm 2023 sẽ có một sân bay công suất 1 triệu khách tại địa phương.

Đóng cửa 3 sân bay ở miền Trung, bão sẽ đổ bộ vào đất liền trong hôm nay

Minh Tuấn |

Ngày 17/9, Cục Hàng không Việt Nam có công văn hỏa tốc yêu cầu tạm dừng khai thác sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài, ứng phó với bão số 5.

FLC mong muốn được đầu tư xây dựng sân bay Quảng Trị

PV |

Tập đoàn FLC đã đề xuất xin phê duyệt chủ trương nghiên cứu, đầu tư dự án Cảng hàng không Quảng Trị.