Quảng Trị:

Các khu cách ly tập trung sẵn sàng đón người dân về từ các tỉnh phía Nam đợt 2

Kim Quy |

Ngày 11/8/2021, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Trị đi kiểm tra, nắm tình hình tại các khu cách ly tập trung ở thành phố Đông Hà và huyện Hải Lăng để chuẩn bị đón người dân Quảng Trị ở các tỉnh, thành phía Nam về quê trong đợt 2.

Dự kiến ngày 14/8/2021, tỉnh sẽ đón thêm từ 400 – 450 người dân đang sinh sống, làm việc ở các tỉnh phía Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về quê. Trên cơ sở rút kinh nghiệm công tác tiếp nhận, đón công dân trở về từ đợt 1, để công tác tiếp nhận đợt 2 bảo đảm chặt chẽ, chu đáo và an toàn, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc quán triệt, triển khai đầy đủ văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên cũng như xây dựng kế hoạch chuẩn bị, huy động lực lượng, phương tiện, với các phương án đón nhận, phục vụ công dân tại các điểm cách ly tập trung. Do các khu cách ly trên địa bàn tỉnh đã quá tải nên Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh đã quyết định mở thêm một số điểm cách ly mới trên địa bàn thành phố Đông Hà, các huyện Hải Lăng, Gio Linh, Triệu Phong, Cam Lộ để đảm bảo cơ sở vật chất đón người dân về quê.

Các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly thành phố Đông Hà- Ảnh: KQ
Các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly thành phố Đông Hà- Ảnh: KQ

Hiện nay, tại các khu cách ly mới, các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ đón nhận người dân từ vùng dịch phía Nam trở về quê đang nỗ lực hoàn tất các khâu, các bước trong quy trình tiếp nhận người dân vào cách ly. Công tác bảo đảm nơi ăn, ở, sinh hoạt, phục vụ hậu cần cũng đã được triển khai đầy đủ, đảm bảo tiếp nhận và phục vụ người dân chu đáo, đúng quy định và an toàn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cận cảnh cuộc sống những công dân “hồi hương” trong khu cách ly tập trung

Trường Sơn |

Mỗi ngày đều được đo thân nhiệt, theo dõi và kiểm tra sức khỏe 2 lần, những bữa cơm luôn được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ dinh dưỡng, sinh hoạt theo thời gian quy định. Đó là cuộc sống của các công dân trở về từ vùng dịch đang thực hiện  cách ly tập trung tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly tập trung

Q.H |

Ngày 2/8/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị xác nhận, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp vừa được ghi nhận là chị N.T.K.X (sinh năm 2005), quê ở xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ.

6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vừa được ghi nhận trong khu cách ly tập trung

Q.H |

Theo thông tin từ Bộ Y tế, sáng nay 31/7/2021, cả nước có 4.060 ca COVID-19 mới. Trong đó, tại Quảng Trị, có 4 ca vừa được Bộ Y tế ghi nhận.

Quảng Trị: Đảm bảo cấp điện các khu cách ly tập trung đón công dân từ vùng dịch trở về

Triệu Hòa |

Công ty Điện lực Quảng Trị đã thực hiện rà soát, tăng cường kiểm tra, lập phương án củng cố các đường dây, trạm biến áp đang cấp điện cho các khu vực cách ly trên địa bàn sẵn sàng đón công dân từ vùng dịch trở về.