Các trường đại học lớn sẵn sàng xét tuyển thí sinh có điểm cao nhưng trượt đại học

PV |

Ngày 20/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về trường hợp thí sinh đạt 27 điểm, hoặc hơn nhưng không trúng tuyển một nguyện vọng nào. Đây là mức điểm thực của 3 môn, chưa tính điểm ưu tiên.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong kỳ xét tuyển đại học vừa qua, số thí sinh đạt 27 điểm thực (cho tổng 3 môn, chưa tính điểm ưu tiên) trở lên nhưng không trúng tuyển nguyện vọng xét tuyển nào là 165 em. Trong đó, có 3 thí sinh có tổng điểm trên 28 điểm.

Thống kê này cũng chỉ ra trong 165 em, có 51 em đăng ký xét tuyển vào các trường khối dân sự; 114 em xét tuyển vào các trường công an, quân đội. Bao gồm cả 61 em như Bộ GD&ĐT đã cung cấp thông tin trước đó với điểm xét tuyển - đã cộng điểm ưu tiên, điểm học bạ - đạt từ 29,5 điểm xét trở lên nhưng không trúng tuyển nguyện vọng nào.

Trong số 114 em đăng ký xét tuyển vào các trường công an, quân đội có 97 em chỉ đăng ký 1 nguyện vọng duy nhất.

Các trường đại học lớn sẵn sàng xét tuyển những thí sinh có điểm cao nhưng không đỗ trong đợt xét tuyển nguyện vọng vừa qua. Ảnh: TTXVN
Các trường đại học lớn sẵn sàng xét tuyển những thí sinh có điểm cao nhưng không đỗ trong đợt xét tuyển nguyện vọng vừa qua. Ảnh: TTXVN

Trong số 51 em đăng ký xét tuyển vào các trường khối dân sự, có 10 em chỉ đăng ký 1 nguyện vọng duy nhất.

Để xem xét quyền lợi cho các em, Bộ GD&ĐT đã trao đổi với một số trường đại học lớn, các trường cho biết sẽ sẵn sàng xét tuyển bổ sung những thí sinh có kết quả thi THPT cao và thuộc đối tượng như trên, căn cứ vào nguyện vọng và điểm đạt được theo điểm chuẩn của từng ngành học cụ thể.

(Nguồn: Ngày Nay)

Điểm chuẩn một số trường đại học top đầu năm 2021

PV |

Nhiều trường đại học trên cả nước đã công bố điểm chuẩn. Kỳ thi năm nay, các trường đại học top cao và trung đa số lấy điểm chuẩn cao hơn so với năm 2020.

Người phụ nữ trúng tuyển đại học ở tuổi 40

Thanh Mai |

“Tôi vui vì cuối cùng ước mơ trúng tuyển được vào một trường đại học từ 20 năm trước giờ đây đã thành hiện thực”, chị cho biết.

Thí sinh cần làm gì sau khi biết điểm chuẩn đại học?

Thanh Mai |

Dù đã trúng tuyển hay chưa trúng tuyển, các thí sinh đều có những điểm cần lưu ý tiếp theo.

Hôm nay, nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn

Minh Khôi |

Sau khi hoàn thành quá trình lọc ảo xét tuyển, nhiều trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào chiều và tối nay (15/9).