Cách bẫy hàng trăm con gián hiệu quả và đơn giản nhất

Hải Anh |

Chỉ với một vài cách bẫy gián cực đơn giản, bạn có thể bắt cả trăm con mà không cần động tay chân.

Cách bẫy gián bằng lòng đỏ trứng

Hãy dùng 1 lòng đỏ trứng gà trộn với 25 – 40gr bột axit boric (mua ở cửa hàng thuốc thú y) để làm hỗn hợp bẫy gián tại chỗ.

Bẫy gián bằng lon bia là cách làm đơn giản. Ảnh: Dietcontrung
Bẫy gián bằng lon bia là cách làm đơn giản. Ảnh: Dietcontrung

Trộn đều 2 thành phần trên cho đến khi hỗn hợp đặc sệt. Sau đó chia hỗn hợp thành từng viên tròn nhỏ (cỡ bằng quả bóng bàn hoặc bóng golf) rồi đợi những viên bánh khô lại.

Nếu bạn nghi ngờ những nơi có gián trong nhà, bạn đem những viên này đặt tại chỗ đó. Có thể là những góc khuất trong nhà, kệ, tủ…. Khi nghe mùi trứng, gián sẽ ngay lập tức bò tới để nhấm nháp, bột axit boric sẽ trương nở mạnh làm hỏng hệ tiêu hóa của gián, khiến chúng lăn đùng ra chết.

Cách bẫy gián bằng baking soda

Cho 2 muỗng baking soda trộn với đường theo tỉ lệ 1:1. Cho mồi bẫy gián vào trong 1 chiếc lọ cao cổ với phần miệng đủ để gián chui vào. Có thể bôi 1 ít dầu ăn bên trong miệng lọ để chúng không thể chui ra được.

Hỗn hợp này hoàn toàn vô hại với chó, mèo nhưng lại khiến gián ăn vào sẽ chết. Vì trong bụng gián có chứa nhiều axit để tiêu hóa thức ăn độc hại. Axit trong cơ thể gián khi phản ứng với baking soda sẽ tạo ra nhiều hơi, khiến gián phình to bụng mà chết.

Hơn nữa, những con gián còn sống có thói quen ăn xác đồng loại cũng không khỏi việc bị chết theo.

Bẫy gián bằng chai nhựa

Chuẩn bị: 2 - 3 chai nhựa, băng keo, nước dừa vắt, nước đường, các dung dịch ngọt,...

Cách làm: Bạn cắt 1 phần đầu chai ra, bỏ nắp chai đi và đặt ngược lại miệng chai hướng vào đáy của chai, dùng băng keo để cố định lại.

Tiếp theo bạn cho nước dừa vắt, nước đường, các dung dịch ngọt,... đổ vào chai. Xong thì để ở những nơi hay có gián nhất như góc nhà, góc tường tối, ở bếp,.. có thể làm nhiều cái bẫy và để ở những nơi khác nhau.

Sau một đêm bạn kiểm tra lại, chắc chắn sẽ có kha khá “kẻ trú ẩn” này dính bẫy đấy. Lúc này chỉ cần đổ một thìa bột giặt vào hoặc nước nóng vào để giết chết gián.

Bẫy gián bằng lon bia

Tháo khoen khui bia ra, và chỉ cần thả một mẩu bánh mì vào lon bia chưa uống hết, đặt vào chỗ hay có gián qua lại như góc nhà, góc bếp, nơi gần thùng rác,... Chẳng bao lâu sau, bia và bánh mì sẽ thu hút gián chui vào lon, rơi xuống đáy và mắc kẹt lại vì không bò ra được. Bạn phải cho ít nước rửa chén, bột xà phòng vào trong lon để gián chết hẳn.

TAGS

Bắt giữ 250kg sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ

Trần Tuấn |

Phòng Cảnh sát Môi trường Công an Hà Tĩnh vừa bắt giữ 250kg sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ vận chuyển trên xe khách.

10 hành động cấp bách để ngăn chặn buôn bán động vật hoang dã

Hùng Võ |

Nghiêm trị đối tượng cầm đầu các đường dây buôn bán động vật hoang dã trái phép, xóa bỏ nạn tham nhũng... là 2 trong số 10 hành động cấp bách ngăn chặn sự tuyệt chủng của các loài động vật hoang dã.

Hơn 1.5 tấn nội tạng động vật trên xe tải Việt Nam bị thu giữ, tiêu hủy tại Lào

Tổng hợp |

Thông tin từ Ban quản lý Cửa khẩu Quốc tế Dan Savanh (tỉnh Savannakhet) cho biết tối ngày 5/9 vừa qua, lực lượng chức năng đã tổ chức tiêu hủy lô hàng nội tạng động vật nhập lậu tại một bãi rác địa phương, thuộc huyện Sepon.

Động vật hoang dã tại Lào ngày càng bị suy giảm

Tổng hợp |

Số lượng nhiều loài động vật hoang dã tại Lào đang suy giảm nhanh chóng, nhiều loài đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng, và nhiều loài khác, được ghi nhận là không còn được tìm thấy ở nước này.