Cấm cán bộ, công chức ăn thịt động vật rừng và chim hoang dã

Diệu Anh |

Sở NN&PTNT Ninh Bình vừa có văn bản nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh sử dụng thực phẩm, sản phẩm có nguồn gốc từ động vật rừng và các loài chim hoang dã.

Ngày 25.9, ông Bùi Xuân Diệu, Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Ninh Bình cho biết, đơn vị này đã có văn bản đề nghị các đơn vị trên đại bàn tỉnh triển khai thực hiện nghiêm một số nội dung liên quan đến công tác tăng cường quản lý, bảo vệ các loài động vật hoang dã, chim hoang dã.

Lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình phát hiện, bắt giữ xe ô tô vận chuyển trái phép động vật rừng. Ảnh: NT
Lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình phát hiện, bắt giữ xe ô tô vận chuyển trái phép động vật rừng. Ảnh: NT

Theo đó, để chủ động bảo vệ các loài chim di cư, bảo vệ môi trường sinh thái và tính đa dạng sinh học, Sở NN&PTNT yêu cầu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các phòng, đơn vị chức năng phối hợp Hạt Kiểm lâm huyện, thành phố thực hiện ngay các biện pháp kiểm tra, tịch thu, phá dỡ, tiêu hủy và xử lý các bẫy lưới giăng và các dụng cụ để săn, bẫy, bắt chim tự nhiên di cư đang tồn tại.

Tổ chức tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, bảo tồn các loài động vật hoang dã, các loài chim hoang dã nhằm chủ động phòng ngừa dịch bệnh, đấu tranh với hành vi xâm hại các loài động vật hoang dã, các loài chim hoang dã; triển khai cho các cơ sở kinh doanh trên địa bàn ký cam kết về việc không mua bán, tàng trữ, sử dụng, nuôi nhốt, tiêu thụ, trưng bày, quảng cáo các loài động vật hoang dã, các loài chim hoang dã.

Đồng thời, kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời và nghiêm minh các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định của nhà nước về săn, bắn, bắt, bẫy, mua, bán, vận chuyển, nuôi nhốt, giết mổ, kinh doanh, tàng trữ các loài động vật hoang dã, các loài chim hoang dã… Kiểm tra, kiểm soát hoạt động săn bắn, bẫy, bắt, buôn bán, tiêu thụ trái phép các loài chim hoang dã trong mùa di cư và xử lý nghiêm hành vi vận chuyển, buôn bán, phóng sinh các loài ngoại lai xâm hại.

Đặc biệt, “nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn các huyện, thành phố sử dụng thực phẩm cũng như các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật rừng, các loài chim hoang dã” – ông Diệu nói.

Được biết, hiện nay tại Ninh Bình các loài động vật rừng và chim hoang dã được bảo vệ nghiêm ngặt nhất trong khu vực. Vì thế, tại tỉnh này có các khu rừng, vườn chim nổi tiếng cả nước như: rừng quốc gia Cúc Phương, vườn chim ở Thung Nham (Hoa Lư), khu đầm chim ở Vân Long (Gia Viễn)... Các loài chim quý tại đây có nhiều loài có tên trong Sách Đỏ được bảo vệ nghiêm ngặt, phát triển du lịch...

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

6 bài tập giúp giảm nguy cơ mắc bệnh giãn tĩnh mạch

Anh Ngọc |

Giãn tĩnh mạch thường xảy ra ở những người làm công việc đi lại nhiều, đứng lâu... Bệnh được xếp vào nhóm bệnh mãn tính, xảy ra ở cả nam lẫn nữ, tuy nhiên tỷ lệ nữ giới mắc bệnh nhiều hơn. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm mất tính thẩm mỹ. Dưới đây sẽ là 7 bài tập giúp hạn chế bệnh giãn tĩnh mạch mà Brightside tổng hợp và giới thiệu.

Thí sinh thận trọng khi "đổ xô" ngành hot

Linh Chi |

Việc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học không chỉ ảnh hưởng tới kết quả đỗ - trượt mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai của các em sau này. Nhiều thầy cô đưa ra lời khuyên cho các thí sinh hãy thận trọng khi đăng kí vào những ngành "hot".

Công chức, viên chức đánh vợ có thể bị đuổi việc

Minh Phương |

Cán bộ, công chức, viên chức sẽ bị áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách nếu vi phạm quy định của pháp luật.

Hậu Đường lên đỉnh Olympia, chàng trai Quảng Trị bất ngờ đón tin vui

Thiên Anh |

Dù chỉ đạt giải 3 trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 nhưng chàng trai Quảng Trị - Văn Ngọc Tuấn Kiệt bất ngờ nhận tin vui từ Quỹ GVF với suất học bổng toàn phần hệ đại học tại Đức.