Cam kết thưởng lương tháng 13 cho người lao động

Nguyễn Vinh |

Ngày 30/5, Liên đoàn Lao động tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng năm 2022. Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thế Lập và lãnh đạo 12 doanh nghiệp tham dự hội nghị.

Mục đích của thương lượng thỏa ước lao động tập thể là người sử dụng lao động đưa ra những cam kết theo hướng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

Theo đó, ngoài tiền lương, hàng năm căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, người sử dụng lao động sẽ thưởng lương tháng 13 cho người lao động đã làm việc đủ 12 tháng với mức thưởng tối thiểu là 1 tháng tiền lương.

Đại diện các đơn vị ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động - Ảnh: N.V
Đại diện các đơn vị ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động - Ảnh: N.V

Người lao động làm việc chưa đủ 12 tháng sẽ tính tỉ lệ tương ứng theo số tháng lao động thực tế. Trường hợp người sử dụng lao động đã thực hiện chi thưởng hàng tháng cho người lao động thì tổng số tiền thưởng cả năm phải đảm bảo ít nhất bằng mức lương tháng 13.

Người sử dụng lao động cam kết bảo đảm việc làm cho người lao động trong suốt thời gian có hiệu lực của hợp đồng lao động cũng như sẽ hỗ trợ 100% tiền học phí khi người lao động tham gia các khóa học nghề, học nghiệp vụ theo quy định của doanh nghiệp.

Thỏa ước lao động tập thể còn quy định cụ thể nhiều nội dung liên quan đến chế độ nâng lương, tiền ăn ca, thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, an toàn lao động, vệ sinh lao động, tham gia bảo hiểm, chế độ phúc lợi và hoạt động công đoàn. Người sử dụng lao động cam kết trích nộp kinh phí công đoàn đầy đủ, kịp thời theo quy định.

Thỏa ước lao động tập thể được ký kết với thời hạn 2 năm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Đối thoại giữa người lao động với lãnh đạo Công ty Cổ phần May Quảng Trị

Q.H |

Ngày 27/5, Công ty Cổ phần May Quảng Trị phối hợp với công đoàn cơ sở của công ty tổ chức hội nghị đối thoại giữa người lao động với người sử dụng lao động. Tham dự buổi đối thoại có đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và các ngành, đơn vị liên quan.

Quốc gia châu Âu đầu tiên cho nữ lao động nghỉ có lương ngày 'đèn đỏ'

Bảo Hà |

Để chính thức được thông qua, dự luật này cần phải được đánh giá trong một phiên điều trần công khai và một cuộc bỏ phiếu tại quốc hội.

Hưởng ứng Tháng Công nhân hướng về vùng sâu, vùng xa và người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Lâm Khanh |

Thực hiện hướng dẫn của Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) về việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022, Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã tổ chức các hoạt động sôi nổi và thiết thực.

Nói không với xuất khẩu lao động trái phép

Trúc Phương |

Xuất khẩu lao động (XKLĐ) những năm trở lại đây không còn là chuyện xa lạ với nhiều người.