Cam Lộ: 100% trường học xây dựng mô hình “Thư viện xanh”

Lê Trường |

Thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, thời gian qua, các trường học trên địa bàn huyện đã xây dựng kế hoạch, phối hợp với phụ huynh trồng cây xanh, tạo bóng mát, khuôn viên trường xanh, sạch, đẹp. Trong đó, 13/13 trường từ tiểu học đến THCS trong toàn huyện đã xây dựng được mô hình “Thư viện xanh”, tạo môi trường giáo dục tích cực, thân thiện cho học sinh.

Mô hình “Thư viện xanh” được đặt ở sân trường, có giá để sách, bàn ghế, phông trang trí với những họa tiết gần gũi với học sinh. Tại đó, có rất nhiều đầu sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện, báo… được sắp xếp ngăn nắp, hợp lý giúp các em có thể lựa chọn sách dễ dàng. “Thư viện xanh” thu hút hàng ngàn lượt học sinh đọc sách trong giờ nghỉ giải lao giữa giờ.

Học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo, thị trấn Cam Lộ đọc sách trong giờ giải lao tại “Thư viện xanh” của trường - Ảnh: L.T
Học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo, thị trấn Cam Lộ đọc sách trong giờ giải lao tại “Thư viện xanh” của trường - Ảnh: L.T

Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cam Lộ Nguyễn Tiến Long cho biết: “Mô hình Thư viện xanh đã góp phần giúp các em học sinh được đọc sách mọi lúc, mọi nơi; tạo nguồn cảm hứng để các em học tập và trao đổi nhiều hơn với bạn bè và thầy cô; hình thành thói quen đọc sách hằng ngày cho học sinh, nhất là trong bối cảnh phát triển công nghệ thông tin như hiện nay. Đồng thời, mô hình giúp các em tiếp cận tri thức, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ học tập và các kỹ năng trong cuộc sống”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hội CCB xã Kim Thạch ra quân trồng cây xanh

Hoàng An |

Hưởng ứng chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh theo sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ trong năm 2021 và nhân kỷ niệm 32 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam 6/12 (1989-2021), ngày 4/12/2021, Hội CCB xã Kim Thạch (Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã huy động hội viên ra quân trồng cây xanh trên địa bàn.

Hà Nội phát triển thư viện lưu động tại 50 trường học ngoại thành

Đinh Thuận |

Năm 2021, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh dịch vụ thư viện lưu động, phục vụ tại 50 điểm trường Tiểu học, Trung học Cơ sở thuộc các huyện ngoại thành Hà Nội (với trên 40.000 học sinh, 120.000 lượt sách phục vụ).

Thư viện cộng đồng thúc đẩy phát triển văn hóa đọc

Tú Linh |

Những năm qua, hệ thống thư viện từ tuyến tỉnh đến cơ sở (thư viện cộng đồng) của tỉnh Quảng Trị được quan tâm đầu tư ngày càng bài bản, phong phú hơn, góp phần phục vụ tốt nhu cầu người đọc, thúc đẩy phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Ra mắt “Thư viện Xanh” trong khuôn viên ngập tràn sắc hoa

Trang Phạm |

Hướng đến Ngày sách Việt Nam 21/4, ngày 24/3/2021, Trường Tiểu học Tân Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) long trọng tổ chức Lễ ra mắt “Thư viện Xanh”.