Cam Lộ: Giao toàn bộ hơn 1.700 ha rừng tự nhiên cho người dân chăm sóc, bảo vệ

Anh Vũ |

Thực hiện chủ trương giao rừng tự nhiên cho người dân, trong những năm qua, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành rà soát diện tích rừng tự nhiên để giao cho các hộ dân khoanh nuôi, chăm sóc, bảo vệ theo đúng quy định.

Từ năm 2012 đến nay huyện Cam Lộ đã thực hiện giao hết rừng tự nhiên cho 513 hộ gia đình quản lý, bảo vệ với diện tích hơn 1.700 ha, tập trung tại 3 xã: Cam Chính, Cam Nghĩa và Cam Thành. Đa số diện tích rừng giao cho các hộ dân được bảo vệ, chăm sóc tốt, góp phần phát triển rừng và tăng thu nhập, đảm bảo sinh kế cho các hộ dân được hưởng lợi, hạn chế tình trạng xâm chiếm đất rừng, khai thác trái phép gỗ rừng tự nhiên, nâng độ che phủ rừng lên hơn 51%.

Nhiều diện tích rừng tự nhiên ở xã Cam Nghĩa được người dân chăm sóc, bảo vệ phát triển tốt -Ảnh: Anh Vũ
Nhiều diện tích rừng tự nhiên ở xã Cam Nghĩa được người dân chăm sóc, bảo vệ phát triển tốt -Ảnh: Anh Vũ

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Yêu cầu sớm xử lý triệt để vụ phá rừng ở huyện Đakrông

Trường Nguyên |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), UBND huyện Đakrông yêu cầu xử lý triệt để vụ phá rừng trái pháp luật tại Tiểu khu 686Đ và 708 ở xã Đakrông, huyện Đakrông. 

Nỗ lực bảo vệ rừng giáp ranh

Lê An |

Là địa phương có địa hình rừng núi phức tạp, nhiều diện tích rừng giáp ranh với huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, trong đó có nhiều khu vực là rừng tự nhiên phòng hộ cùng nhiều loài động, thực vật quý hiếm.

Nông dân phấn khởi vì giá gỗ rừng trồng tăng cao

Thu Hạ |

Thời gian gần đây, giá gỗ keo lá tràm nguyên liệu liên tục tăng, đạt mức trên 1,3 triệu đồng/tấn, nhu cầu thị trường tăng mạnh nên người trồng rừng trên địa bàn tỉnh rất phấn khởi.

Giá gỗ rừng trồng tăng cao nhất từ trước đến nay

Anh Vũ |

Trong vòng 3 tháng trở lại đây, giá gỗ rừng trồng (chủ yếu là keo lá tràm) tăng cao nên người trồng rừng trên địa bàn huyện Cam Lộ (Quảng Trị) rất phấn khởi.