Cam Lộ: Hỗ trợ cây giống trồng 400 ha rừng gỗ lớn

Anh Vũ |

Thực hiện Đề án phát triển lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2017 - 2020 hướng đến năm 2025 của UBND huyện, trong năm 2021 huyện Cam Lộ (Quảng Trị) có kế hoạch trồng khoảng 1.400 ha rừng, trong đó giao chỉ tiêu cho các xã triển khai trồng 400 ha rừng gỗ lớn.

Cụ thể, xã Cam Tuyền được giao trồng 120 ha; xã Cam Nghĩa 70 ha; các xã Cam Chính, Cam Thành mỗi xã 60 ha; các xã Cam Thủy, Cam Hiếu và Thanh An mỗi xã 30 ha. Các hộ gia đình, cá nhân có đất rừng sản xuất tham gia trồng trên tinh thần tự nguyện.

Để tạo điều kiện cho người dân thực hiện chủ trương trồng rừng gỗ lớn, huyện Cam Lộ có chính sách hỗ trợ 1.800 cây giống/ha đối với những diện tích trồng rừng từ 1 ha trở lên và không quá 3 ha/hộ. Những người được hỗ trợ phải cam kết trồng rừng kinh doanh gỗ lớn và có xác nhận của chính quyền địa phương, đồng thời phải đóng đối ứng với mức 1,5 triệu đồng/ha.

Nhiều vườn cây giống ở Cam Lộ chuẩn bị xuất bán phục vụ trồng rừng năm 2021 - Ảnh: A.V
Nhiều vườn cây giống ở Cam Lộ chuẩn bị xuất bán phục vụ trồng rừng năm 2021 - Ảnh: A.V

Nhằm đảm bảo số lượng cây giống phục vụ cho kế hoạch trồng rừng nói chung và rừng gỗ lớn nói riêng, huyện Cam Lộ đã chủ động phối hợp với các đơn vị, gia đình tổ chức gieo ươm tại các vườn ươm trên địa bàn hơn 300 vạn cây giống tràm hoa vàng và keo lai theo hình thức giâm hom. Hiện nay cây giống tại các vườn ươm đang phát triển tốt và chuẩn bị xuất bán phục vụ nhu cầu trồng rừng của người dân trên địa bàn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Sớm gỡ 'nút thắt', đẩy nhanh thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn trước mùa mưa

Đỗ Trưởng |

Tuyến đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn đi qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công trước mùa mưa bão. Tuy nhiên, hiện nay công trình trọng điểm này đang gặp khó khăn về nguồn đất đắp và chưa giải quyết dứt điểm về vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng để bàn giao cho các nhà thầu tiến hành thi công.

“Ổi Cam Lộ” – Xây dựng thương hiệu khẳng định vị thế thị trường

Nguyên Bảo |

Tại một số địa phương trên địa bàn huyện Cam Lộ (Quảng Trị), cây ổi đang là thế mạnh trong phát triển kinh tế bởi vang tiếng gần xa với chất lượng thơm ngon, giòn ngọt. Không ngẫu nhiên mà sản phẩm ổi người nông dân trồng lại có thương hiệu và cho giá trị kinh tế cao. Để tiếp tục được vươn xa trên thị trường, hiện nay, Hội Nông dân huyện Cam Lộ đang đẩy mạnh các giải pháp nhằm xây dựng nhãn hiệu tập thể cho “Ổi Cam Lộ”.

Ủng hộ Quảng Trị đầu tư cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo dài 70 km

Anh Minh |

Việc nghiên cứu sớm đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo là rất cấp thiết; đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu, hàng quá cảnh.

Cam Lộ: Quản lý chặt chẽ người cách ly y tế tại nhà

Lê Trường |

Ngày 1/8/2021, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, để đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả, huyện đã chỉ đạo các địa phương tăng cường một số biện pháp. Trong đó, tập trung quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly y tế tại nhà.