Cam Lộ: Kịp thời phân bổ 34 tấn giống lúa cho nông dân sản xuất vụ hè thu

Anh Vũ |

Ngày 16/5, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Cam Lộ (Quảng Trị) Phạm Viết Thanh cho biết, đơn vị đã tiến hành phân bổ 34 tấn giống lúa từ nguồn dự trữ quốc gia, kịp thời giúp nông dân sản xuất vụ hè thu 2022.

Trên cơ sở số lượng giống được cấp, diện tích sản xuất của từng địa phương, nhu cầu đăng ký của người dân, huyện Cam Lộ chỉ đạo các ngành liên quan phân bổ về các xã để cấp phát cho các hộ nông dân theo đúng đối tượng, số lượng, đảm bảo công bằng, khách quan để Nhân dân tổ chức sản xuất kịp thời vụ và sử dụng nguồn giống hỗ trợ có hiệu quả. Các loại giống được hỗ trợ lần này gồm: HN6, Khang dân, HT1, Bắc thơm 7, Đài thơm 8, Thiên ưu 8 và VNR20.

Phân bổ giống lúa cho nông dân kịp thời gieo sạ vụ hè thu - Ảnh: Anh Vũ
Phân bổ giống lúa cho nông dân kịp thời gieo sạ vụ hè thu - Ảnh: Anh Vũ

Vụ hè thu năm nay huyện Cam Lộ gieo sạ hơn 1.600 ha lúa. Với sự hỗ trợ này phần nào giảm bớt khó khăn cho nông dân về nguồn giống, nhất là giống dự phòng để gieo sạ lại khi gặp bất lợi của thời tiết.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Sản xuất lúa hữu cơ gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm

Võ Thái Hòa |

Trước nhu cầu sử dụng các sản phẩm nông nghiệp đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm càng được chú trọng thì sản xuất nông nghiệp cũng dần chuyển hướng theo nhu cầu người tiêu dùng. Áp dụng tiến bộ kỹ thuật để tạo ra sản phẩm sạch, an toàn, nhiều chất dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe là một trong những giải pháp cơ bản nhất mang lại hiệu quả cao mà Trung tâm Khuyến nông tỉnh đang triển khai có sự liên kết “4 nhà”.

Mưa lũ gây thiệt hại gần 45% sản lượng lúa đông xuân

Lê An |

Theo báo cáo nhanh từ các địa phương, tính đến ngày 12/5, toàn tỉnh Quảng Trị đã thu hoạch được trên 18.500 ha lúa đông xuân, đạt trên 70% diện tích gieo cấy. Năng suất dự kiến đạt 51,7 tạ/ha.

Khẩn trương thu hoạch lúa vụ đông xuân

Lê An |

Khắc phục những thiệt hại do ảnh hưởng của thời tiết bất lợi, những ngày này, nông dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang tập trung ra đồng thu hoạch lúa vụ đông xuân với phương châm “xanh nhà hơn già đồng” và khẩn trương triển khai sản xuất vụ hè thu.

Sepon Group đưa vào vận hành 4 lò sấy lúa

Tú Linh |

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Sepon Group) Hồ Xuân Hiếu cho biết, đơn vị vừa đưa vào vận hành 4 lò sấy lúa có công suất lớn tại Cụm công nghiệp Diên Sanh, thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng.