Cam Lộ tăng cường chốt kiểm tra y tế trên tuyến đường thủy thuộc sông Hiếu

Trường Nguyên |

Ngày 19/9/2021, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, địa phương vừa có quyết định thành lập bổ sung chốt kiểm tra y tế trên tuyến đường thủy thuộc sông Hiếu để kiểm soát người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch vào địa bàn huyện Cam Lộ.

Cụ thể, chốt kiểm tra y tế được lập nằm ở vị trí giáp ranh giữa xã Cam Hiếu và Phường 4, thành phố Đông Hà (khu vực Cầu Treo Cam Hiếu). Tại chốt này có lực lượng công an, y tế, dân quân cơ động và các tình nguyện viên hoạt động 24/24 giờ chia làm 2 ca để kiểm tra người, phương tiện xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch (thành phố Đông Hà).

Lực lượng công an huyện Cam Lộ tăng cường tuần tra trên tuyến đường thủy thuộc sông Hiếu - Ảnh: CACL
Lực lượng công an huyện Cam Lộ tăng cường tuần tra trên tuyến đường thủy thuộc sông Hiếu - Ảnh: CACL

Người và phương tiện trên tuyến đường thủy thuộc sông Hiếu từ thành phố Đông Hà vào địa bàn huyện Cam Lộ và ngược lại phải xuất trình các giấy tờ gồm: Giấy đi đường theo mẫu do cơ quan có thẩm quyền cấp, thẻ công chức hoặc căn cước công dân (chứng minh nhân dân); kết quả PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 còn hiệu lực trong vòng 72 giờ.

Được biết, trước đó sau khi thành phố Đông Hà ghi nhận các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, huyện Cam Lộ đã khẩn trương lập 9 chốt tại các tuyến đường bộ khu vực giáp ranh với địa phương này để khoan vùng, khống chế không để dịch bệnh lây lan.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Sông Hiếu nhiễm mặn gây khó khăn cho việc cấp nước tưới

Thanh Trúc |

Hơn 50 ha lúa của 320 xã viên thuộc Hợp tác xã (HTX) Hiếu Nam, xã Cam Hiếu (Cam Lộ, Quảng Trị) trong giai đoạn sinh trưởng đang đứng trước nguy cơ mất trắng do không có nước tưới. Nguyên nhân là từ hơn một tháng nay, tình trạng mặn xâm nhập trên sông Hiếu đã ảnh hưởng đến nguồn nước tưới trên địa bàn xã, trong đó có Trạm bơm Hiếu Nam, gây ảnh hưởng đến việc cấp nước sản xuất vụ hè thu cho diện tích lúa ở vùng này.

Cá chết do nước sông Hiếu nhiễm mặn

Trần Tuyền |

Khoảng 1 tuần nay, người dân xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) phát hiện có nhiều cá chết, nổi dọc 2 bên bờ sông Hiếu. Ngoài ra, theo phản ánh của người dân, dòng nước cũng đục hơn và có mùi khó chịu.

Hơn 1,2 tỷ đồng sửa chữa cầu treo sông Hiếu

Anh Vũ |

UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) vừa có quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình sửa chữa cầu treo sông Hiếu.

Cận cảnh trụ cầu hình búp sen nổi bật trên sông Hiếu

Trường Sơn |

Sau hơn 1 năm thi công xây dựng, công trình cầu dây văng kết nối khu đô thị Bắc sông Hiếu với trung tâm TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã hình thành trụ cầu với chiều cao 73m có hình dáng búp sen, nổi bật trên dòng sông Hiếu.