Cam Lộ: Thực hiện di dời, sơ tán 845 hộ dân với 1.944 nhân khẩu đến nơi an toàn

Hà Trang |

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Cam Lộ (Quảng Trị), tính đến 10h ngày 9/10/2020, các xã, thị trấn đã thực hiện di dời, sơ tán 845 hộ dân với 1.944 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Do mưa lớn từ ngày 6/10/2020 đến nay, trên 2.000 nhà dân vùng thấp, trũng ven sông Hiếu như thôn Bích Giang, xã Cam Hiếu; thôn Bình Mỹ, An Mỹ, xã Cam Tuyền; thôn Tam Hiệp, xã Cam Thủy đã bị ngập sâu. Toàn huyện có trên 200 con gia súc và 20.000 con gia cầm các loại bị chết, trôi; trên 2.000 tấn lương thực bị ướt, hư hỏng; trên 500 ha sắn, hoa màu bị ngập lụt, hư hại. Nhiều tuyến đường giao thông, kênh mương bị ngập lụt sâu, xói lở, cuốn trôi.
 
 Di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm - Ảnh: H.T
Có 3 điểm trường bị ngập lụt nghiêm trọng là Trường Tiểu học và THCS Cam Tuyền; Trường Tiểu học và THCS Cam Hiếu và Trường Mầm non Hoa Hồng. Ngày 8/10/2020, toàn bộ học sinh các cấp trên địa bàn huyện đã nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.
 
 Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 968 tập trung hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ - Ảnh: Thanh Hải 
Trước tình hình trên, huyện Cam Lộ đã  huy động nhân lực chủ chốt là công an, quân sự huyện và 9 chiếc ca nô thực hiện cứu hộ, cứu nạn cho các hộ gia đình bị ngập sâu, nguy hiểm với tổng số người được ứng cứu trên 200 người. Trong sáng ngày 9/10/2020, đã có trên 400 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 968 tập trung hỗ trợ người dân ở các xã Cam Tuyền, Cam Thủy, Cam Hiếu và thị trấn Cam Lộ khắc phục hậu quả mưa lũ. Hội Chữ thập đỏ huyện tích cực, chủ động phối hợp với các tổ chức, cá nhân để cứu trợ lương thực, thực phẩm, nước uống cho các gia đình bị ảnh hưởng.
 
 Cứu trợ lương thực, thực phẩm, nước uống cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa lũ - Ảnh: H.T

Nhận định đây là đợt mưa lũ kéo dài và có lượng mưa rất lớn, vì vậy, để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản, UBND huyện Cam Lộ đã ban hành công điện khẩn, yêu cầu Chủ tịch UBND, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các xã, thị trấn; các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tập trung ứng phó với tình hình mưa lũ; khẩn trương kiểm tra, rà soát phương án di dời người dân, đặc biệt là các vùng thấp trũng vùng ven sông Hiếu; chủ động kiểm tra an toàn hồ đập; duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu; thực hiện phương châm “4 tại chổ” trong công tác phòng, chống thiên tai.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS