Cam Lộ: Trao học bổng học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Lê Trường |

Ngày 24/9/2021, Xã đoàn Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết vừa trao 15 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tập tốt trên địa bàn xã.

Với Chương trình “Con số yêu thương – tiếp sức đến trường” triển khai từ ngày 8/9/2021 đến ngày 18/9/2021, Xã đoàn Thanh An đã phát động sự chung tay ủng hộ của các nhà hảo tâm, đoàn viên thanh niên trong toàn xã. Từ nguồn vận động này, Xã đoàn Thanh An đã trao 15 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn xã, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Thanh An, huyện Cam Lộ trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi - Ảnh: L.T
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Thanh An, huyện Cam Lộ trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi - Ảnh: L.T

Bí thư Xã đoàn Thanh An Lê Thị Lệ Hà cho biết: “Ý tưởng tổ chức chương trình nhằm hỗ trợ các chi phí học tập cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi, con em gia đình chính sách có ý chí nghị lực vươn lên học tập tốt, chăm ngoan. Món quà này phần nào hỗ trợ các em mua sắm máy móc phục vụ việc học trực tuyến”.

Được biết, đây là chương trình được Xã đoàn Thanh An duy trì thường niên, mỗi khi bước vào năm học mới. 

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Để có thêm nhiều học sinh du học bằng học bổng

Tú Linh |

Du học bằng học bổng luôn là đề tài được học sinh, sinh viên quan tâm. Những năm gần đây, một số học sinh của tỉnh tìm được học bổng du học ở Úc, Hà Lan, Nga, Mỹ…khiến nhiều người ngưỡng mộ. Câu chuyện tìm học bổng du học để lĩnh hội tri thức khoa học hiện đại của thế giới thiết nghĩ cần được quan tâm, định hướng sớm.

Trao học bổng “Phát triển giáo dục và kỹ năng” cho học sinh nghèo

Sỹ Hoàng |

Ngày 25/8/2021, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tổ chức Vòng Tay Thái Bình tổ chức lễ tổng kết và trao học bổng “Phát triển giáo dục và kỹ năng” (SEEDS) năm học 2021 - 2022 theo hình thức trực tuyến cho các em học sinh THCS, THPT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Trao tặng học bổng “Sáng mãi niềm tin”

Thế An - Biên Cương |

Ngày 7/4, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức trao học bổng “Sáng mãi niềm tin” của gia đình Tổng Bí thư Lê Duẩn cho học sinh đạt giải cao về văn hoá trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và học sinh hiếu học, vươn lên khó khăn tại huyện Triệu Phong và thị xã Quảng Trị.

Trao học bổng SEEDS cho học sinh 12 trường THPT

An Phong |

Ngày 24/2/2021, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tổ chức Vòng Tay Thái Bình tổ chức hội nghị đánh giá hiệu quả của học bổng SEEDS đối với học sinh, sinh viên; trao học bổng SEEDS cho học sinh của 12 trường THPT trên địa bàn tỉnh.