Cán bộ mặt trận xã hết lòng vì cộng đồng

Lê An |

Trách nhiệm, nhiệt tình, gần gũi với Nhân dân và hết lòng vì cộng đồng, đó là những nhận xét mà cán bộ và người dân xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) dành cho chị Lê Thị Hảo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Long.

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác mặt trận, chị Hảo cho biết, để làm tốt vai trò của mình trong việc tập hợp, vận động quần chúng nhân dân, trước hết bản thân phải có trình độ hiểu biết sâu rộng các hoạt động mặt trận, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, quy tụ được đội ngũ cán bộ đoàn kết thống nhất, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm.

Trong công tác, chú trọng đổi mới nội dung hoạt động, chọn nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, xây dựng tốt khối đại đoàn kết.

Đồng thời, dành nhiều thời gian về các thôn, đến từng hộ gia đình để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề phát sinh, từ đó kiến nghị, đề xuất với đảng bộ, chính quyền địa phương giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ người dân, đặc biệt là đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo.

Chị Lê Thị Hảo cùng ban giám sát đầu tư cộng đồng xã kiểm tra, giám sát việc thực hiện các công trình xây dựng trên địa bàn - Ảnh: L.A
Chị Lê Thị Hảo cùng ban giám sát đầu tư cộng đồng xã kiểm tra, giám sát việc thực hiện các công trình xây dựng trên địa bàn - Ảnh: L.A

Nhờ vậy, khi Ủy ban MTTQ Việt Nam xã triển khai vận động các phong trào hoạt động đều được toàn dân nhiệt tình hưởng ứng, tạo được sự đoàn kết, thống nhất cao.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, chị cùng với ban thường trực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân đóng góp tiền của, ngày công, vật liệu để chỉnh trang nông thôn, phòng chống dịch bệnh, chăm lo cho người nghèo…

Chị Hảo cho biết, chỉ tính riêng trong giai đoạn 2017 - 2022, thông qua các cuộc vận động của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, người dân trên địa bàn đối ứng được gần 1,9 tỉ đồng, hiến hàng nghìn mét vuông đất và nhiều ngày công để xây dựng 9,4 km đường giao thông nông thôn.

Đóng góp đối ứng gần 2 tỉ đồng xây dựng 8 nhà sinh hoạt cộng đồng; huy động đóng góp trên 800 triệu đồng làm 30,2 km đường điện chiếu sáng; hơn 122 triệu đồng xây dựng mô hình camera an ninh tại các thôn.

Tổ chức tốt việc chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, đó là trao tặng 543 suất quà trị giá 162 triệu đồng; huy động Quỹ vì người nghèo với số tiền trên 510 triệu đồng.

Đến nay, toàn xã có 2/11 khu dân cư đạt khu dân cư kiểu mẫu, phấn đấu đến cuối năm 2022 sẽ có thêm 4 khu dân cư đạt khu dân cư kiểu mẫu.

Hàng năm, chị cùng với ban giám sát đầu tư cộng đồng xã thực hiện chức năng giám sát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hoạt động đầu tư không đúng với quy hoạch, sai quy định, các việc làm gây lãng phí, thất thoát vốn và tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến chất lượng của công trình, xâm hại lợi ích của người dân, cộng đồng.

Đơn cử như trong 2 năm 2021 - 2022, chị cùng với ban giám sát đầu tư cộng đồng xã thực hiện giám sát 11 công trình. Qua giám sát phát hiện 5 công trình có sai phạm về kỹ thuật, báo cáo cơ quan chức năng yêu cầu chủ đầu tư khắc phục, sửa chữa đảm bảo kỹ thuật chất lượng của công trình.

Đặc biệt, trong giai đoạn cả nước chung tay phòng chống COVID-19, chị Hảo chủ động xây dựng kế hoạch hưởng ứng lời kêu gọi của mặt trận các cấp trong thực hiện các chương trình quyên góp ủng hộ phòng, chống COVID-19 tại địa phương và người dân các tỉnh phía Nam với số tiền gần 244 triệu đồng, 12 tấn gạo và hơn 8 tấn rau củ quả các loại.

Hỗ trợ người dân xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh bị phong tỏa với số tiền gần 50 triệu đồng và hơn 5 tấn gạo. Ủng hộ nhu yếu phẩm như khẩu trang, xà phòng sát khuẩn cho học sinh, vận động các khu dân cư nấu cơm phục vụ lực lượng trực chốt và các điểm tiêm phòng COVID-19…

Với những đóng góp cho sự phát triển chung của xã, chị Lê Thị Hảo được cấp ủy, chính quyền và ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đánh giá là cán bộ mặt trận tiêu biểu, nhiệt tình với công tác xã hội.

Mới đây, chị vinh dự là một trong những đại biểu tiêu biểu của tỉnh tham dự hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng Ban Công tác mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 - 2022.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

15 năm khẳng định hiệu quả của Công trình Thủy lợi - Thủy điện Quảng Trị

Nguyễn Thanh Hải |

Công trình Thủy lợi - Thủy điện Quảng Trị khởi công xây dựng năm 2003, cơ bản đưa vào vận hành những hạng mục xây dựng chính năm 2007 và chính thức được nghiệm thu cấp nhà nước, vận hành thương mại năm 2008. 

Bàn giao công trình nước sạch trị giá 30 triệu đồng cho cư dân biên giới

Bảo Phú |

Ngày 17/10/2022, Đồn Biên phòng CKQT La Lay đã phối hợp UBND xã A Bung (Đakrông, Quảng Trị) bàn giao "Công trình nước sạch" trị giá 30 triệu đồng cho bà con thôn A Luông, xã A Bung.

Lào hoàn thành công trình cửa khẩu Vangtao, Champasak

Tổng hợp |

Mới đây, tại cửa khẩu quốc tế Vangtao giữa tỉnh Champasak, Lào và tỉnh Ubon Ratchathani, Thái Lan đã tổ chức Lễ khánh thành toà nhà làm việc mới.

Tặng công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê” và “Sân chơi cho em”

Trúc Phương |

Ngày 17/9, tại xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong (Quảng Trị), Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Triệu Phong tổ chức chương trình trao tặng công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê” và “Sân chơi cho em”. Đây là hoạt động nằm trong chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022; chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.