Cần có phương án đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua TP.Đông Hà

Mai Trang – Minh Dương |

Thời gian qua, trên tuyến Quốc lộ 1 (QL.1) đoạn qua thành phố Đông Hà (Quảng Trị), các xe có tải trọng lớn, xe container, xe chở khách đi vào giờ cao điểm với lưu lượng lớn đã gây ách tắc giao thông, làm mất an toàn và thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Tình trạng này đòi hỏi cần phải có một phương án đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện khi đi qua các khu vực này.

Tháng 12 năm 2020 vừa qua, liên tiếp hai vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra dẫn đến thương vong về người tại điểm giao nhau giữa QL1A và đường Lý Thường Kiệt, QL1A với đường Điện Biên Phủ, thành phố Đông Hà. Không chỉ trong thời gian gần đây mà trước đó, tại các điểm giao cắt giữa QL.1 với đường Bùi Thị Xuân, cầu vượt đường sắt trên tuyến QL9B và nhiều điểm giao cắt khác trên địa bàn thành phố Đông Hà, nhiều vụ tai nạn cũng đã xảy ra gây thiệt hại về người và tài sản cũng như làm hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông.

Một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại nút giao giữa QL1A, đường Điện Biên Phủ và đường Thuận Châu, thành phố Đông Hà
Một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại nút giao giữa QL1A, đường Điện Biên Phủ và đường Thuận Châu, thành phố Đông Hà

Thượng tá Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Công an Thành phố Đông Hà cho biết: “Nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông này thì rất là nhiều. Một trong những lỗi thuộc về người điều khiển giao thông không chú ý quan sát khi chuyển hướng, khi chuyển hướng không dừng lại mà cắt mặt các phương tiện khác. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông tại các giao lộ này cũng đã được nâng cấp nhiều nhưng vẫn chưa đảm bảo độ an toàn. Cần thiết phải có đèn rẽ phải cho các phương tiện khi tham gia giao thông từ Nam ra Bắc rẽ lên hướng các đường vào trung tâm thành phố thì mới mang lại an toàn cho các loại phương tiện”

Thời gian qua, nhằm đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực, Công an Thành phố Đông Hà đã tổ chức lực lượng công an giao thông hướng dẫn người dân vào những thời điểm cao điểm về người và xe đi qua các khu vực này, đặc biệt là phương tiện xe máy phải chuyển hướng an toàn và dừng ở những vị trí được chuyển hướng an toàn. Mặc dù vậy, về lâu dài vẫn cần phải có những giải pháp cụ thể hơn để giảm thiểu tai nạn giao thông tại những “điểm đen” này. Thượng tá Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Công an Thành phố Đông Hà cho biết thêm: “Chúng tôi cũng kiến nghị các cơ quan chức năng không cho các phương tiện dài đi vào trong nội đô thành phố, ngoài ra phải thường xuyên kẻ vẽ vạch kẻ đường, mũi tên chỉ hướng để người dân quan sát và làm theo chỉ dẫn khi tham gia giao thông”.

Cũng liên quan đến vấn đề này, mới đây, ngày 11/1/2021, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 102 gửi Sở Giao thông vận tải; Công an tỉnh Quảng Trị; Cục Quản lý Đường bộ II; Chi cục Quản lý Đường bộ II.5; UBND thành phố Đông Hà về việc nghiên cứu đề xuất phương án đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua Trung tâm thành phố Đông Hà.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở Giao thông vận tải (Cơ quan Thường trực Ban ATGT tỉnh) chủ trì, phối hợp Công an tỉnh, Cục Quản lý đường bộ II, UBND thành phố Đông Hà, Văn phòng Ban ATGT tỉnh, Công ty TNHH BOT Quảng Trị và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến QL.1 đoạn qua Trung tâm thành phố Đông Hà; cần thiết tính toán thêm phương án phân luồng xe có tải trọng lớn, xe container ra ngoài trung tâm thành phố. Việc đề xuất phương án phải hoàn thành và báo cáo UBND tỉnh xem xét trước ngày 20/01/2021.

Hy vọng với những giải pháp được đưa ra từ các cơ quan chức năng sẽ sớm làm giảm thiểu tai nạn giao thông gây thương vong về người tại những điểm giao nhau giữa QL1A với các tuyến đường trên địa bàn thành phố Đông Hà.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Tai nạn giao thông liên hoàn tại thị trấn Cam Lộ

Anh Vũ-Lê Trường |

Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 13/1/2021, tại Km 13+700, Quốc lộ 9, đoạn qua địa bàn thị trấn Cam Lộ (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 3 xe tải và 1 ô tô con khi đang dừng đèn đỏ.

Cảnh báo tai nạn giao thông do xe container liên tiếp gây ra

Xanh EWEC |

Những tháng cuối năm 2020, tình trạng tai nạn giao thông trên QL9 đoạn qua huyện Đakrông và Hướng Hoá (Quảng Trị) xảy ra thường xuyên, trong đó chủ yếu do các xe container tự gây ra.

Một phụ nữ tử vong do tai nạn giao thông

Q.H |

Tầm 13 giờ, chiều nay 22/12/2020, tại nơi giao nhau giữa đường Lê Duẩn và đường Lý Thường Kiệt, thành phố Đông Hà (Quảng Trị), một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra khiến một phụ nữ tử vong.

Tai nạn trước ngôi nhà đang tổ chức tang lễ, 5 người thương vong

Thanh Thủy |

Anh Trần Luận điều khiển xe môtô đâm vào rào chắn báo hiệu khu vực đông người đang tổ chức tang lễ, sau đó đâm liên tiếp vào 5 người làm 1 người tử vong tại chỗ.