Căn cứ diễn biến COVID-19 để xây dựng phương án đón Tết an toàn

Nguyễn Vinh |

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam tại buổi làm việc với một số ngành, địa phương về công tác phòng, chống COVID-19 trong thời gian tới tổ chức chiều nay 14/12.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam nhấn mạnh, trong thời gian tới, người dân ở các tỉnh về quê ăn Tết sẽ tăng, nguy cơ phát sinh dịch bệnh rất lớn, đòi hỏi các cấp, ngành tập trung triển khai giải pháp linh hoạt để phòng, chống COVID-19 hiệu quả.

Theo đó, cần củng cố và hoàn thiện lại quy định về phòng, chống dịch bệnh trước đây để trình UBND tỉnh ban hành ngay kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả. Các địa phương xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho người dân vui Tết đón xuân theo 4 cấp độ tùy vào diễn biến của dịch bệnh, tránh máy móc, rập khuôn. Tăng cường tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức về công tác phòng, chống dịch, tránh chủ quan lơ là.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: N.V
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: N.V

Đối với hoạt động sản xuất- kinh doanh để cung ứng hàng hóa cho người dân, nhất là các dịp lễ, Tết đã được UBND tỉnh chỉ đạo rất sớm để doanh nghiệp có kế hoạch đảm bảo an toàn trong sản xuất, đồng thời trao quyền cho các doanh nghiệp trong phòng, chống dịch, trong đó có cả việc xét nghiệm COVID-19 cho người lao động. Ngành y tế đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin phòng dịch, phấn đấu đến 31/12/2021 tiêm đủ 2 mũi cho tất cả đối tượng từ 18 tuổi trở lên.

Đồng thời xây dựng kế hoạch tiêm mũi phòng COVID-19 tăng cường, trong đó tập trung những đối tượng ưu tiên như lực lượng tuyến đầu chống dịch, người cao tuổi, người có bệnh nền để trình UBND tỉnh quyết định. Xây dựng kế hoạch để triển khai thí điểm việc điều trị F0 nhẹ không có triệu chứng tại nhà nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp…

Tại buổi làm việc, Sở Y tế đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo, huy động hệ thống chính trị tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống COVID-19, chủ động các phương án, kịch bản để kịp thời ứng phó với mọi tình huống của dịch bệnh. Đề nghị trung ương quan tâm trang cấp trang thiết bị y tế, vật tư hóa chất, đặc biệt là hóa chất sinh phẩm phục vụ xét nghiệm cho tỉnh; hỗ trợ thuốc điều trị COVID-19 cho bệnh nhân điều trị tầng 1 và tầng 2; hỗ trợ xe cứu thương chuyên dụng phục vụ vận chuyển bệnh nhân COVID-19. Tiếp tục phân bổ vắc xin phòng COVID-19 để đủ tiêm trả mũi 2, tiêm vắc xin cho trẻ em và tiêm bổ sung mũi 3.

Theo báo cáo của Sở Y tế, năm 2021, tích lũy đến ngày 14/12, có 1.278 ca mắc COVID-19, trong đó 1.083 ca đã bình phục, 3 ca tử vong. Tính đến hết ngày 14/12, Bộ Y tế đã cấp cho tỉnh Quảng Trị 881.600 liều vắc xin, đạt 97,38% nhu cầu, đã sử dụng 783.663 liều. Kết quả tiêm chủng tính đến hết ngày 12/12, số người đã được tiêm là 436.053 người, đạt 96,13%, trong đó số người tiêm 1 mũi 88.534 người, số người tiêm đủ 2 mũi 347.519 người.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị là điểm sáng về thu hút và sử dụng hiệu quả nguồn vốn viện trợ phi chính phủ nước ngoài

Trúc Phương |

Ngày 13/12, Bộ Ngoại giao tổ chức hội nghị ngoại vụ toàn quốc lần thứ 20 với chủ đề “Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế của các địa phương”.

Agribank Quảng Trị khai trương máy gửi, rút tiền tự động CDM

Minh Đức |

Ngày 14/12, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Quảng Trị (Agribank Quảng Trị) tổ chức khai trương, đưa vào hoạt động máy gửi, rút tiền tự động Autobank (CDM) tại thành phố Đông Hà.

Quảng Trị: Xây dựng nền tảng phát triển đô thị thông minh

Trần Anh Minh |

Xây dựng thành phố thông minh đang trở thành xu thế tất yếu của các đô thị trong nước cũng như trên thế giới.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cho ý kiến kế hoạch khởi công dự án Trung tâm Điện khí LNG Hải Lăng

Phạm Mỹ Hạnh |

Ngày 13/12, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng chủ trì cuộc họp với các ngành, đơn vị liên quan về tình hình thực hiện và kế hoạch khởi công dự án Trung tâm Điện khí LNG Hải Lăng - Giai đoạn 1 (1.500MW).