Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam:

Cần đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng Nhân dân trước các nguy cơ

Tây Long |

Ngày 22/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thi hành Luật Phòng, chống ma túy; bàn về công tác phòng, chống COVID-19 và vệ sinh an toàn thực phẩm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Trị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định, ngoài COVID-19, tội phạm, tệ nạn ma túy và tình trạng mất an toàn thực phẩm đã và đang là nỗi lo chung. Nếu cả hệ thống chính trị và người dân không vào cuộc quyết liệt thì các mối nguy cơ trên sẽ bùng phát, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng người dân. Vì thế, yêu cầu các cấp, ngành, đơn vị liên quan phải hết sức nỗ lực, triển khai các giải pháp kịp thời, hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Quảng Trị - Ảnh: T.L
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Quảng Trị - Ảnh: T.L

Qua nắm bắt thực tiễn và lắng nghe ý kiến trao đổi, thảo luận của các đại biểu tham dự hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã có những chỉ đạo cụ thể. Theo đó, về công tác phòng, chống COVID-19, yêu cầu các cấp, ngành, đơn vị liên quan và người dân tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác; luôn chủ động, sẵn sàng phòng, chống dịch bệnh; nâng cấp các biện pháp phòng, chống dịch; đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; quản lý chặt chẽ bệnh nhân COVID-19…

Về công tác phòng, chống ma túy, yêu cầu phải sớm tổ chức quán triệt có chiều sâu và triển khai có hiệu quả Luật Phòng, chống ma túy; xác định phòng, chống ma túy là nhiệm vụ chung, chứ không phải riêng của lực lượng công an, ngành y tế và ngành LĐ-TB&XH; phát huy hơn nữa vai trò, sức mạnh của lực lượng công an được tăng cường về cơ sở; kết hợp công tác phòng, chống ma túy với các phong trào, cuộc vận động của các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội… Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, yêu cầu đặt ra là phải kiểm soát tốt, không để các đối tượng liên quan đến ma túy trở thành nguồn di chuyển, lây lan COVID-19.

Về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, yêu cầu Bộ Nông nghiệp và PTNT cùng các địa phương cần đẩy nhanh việc xây dựng bản đồ an toàn sản xuất nông nghiệp gắn với chỉ dẫn địa lý; tổ chức các đợt ra quân đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp tết; đảm bảo thực phẩm hỗ trợ cho các khu cách ly, vùng phong tỏa phải đảm bảo các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm; làm tốt công tác ứng trực, xử lý các trường hợp khẩn cấp…

Các đại biểu đã được thông tin sâu về Luật Phòng, chống ma túy với 8 chương, 55 điều cùng các thông tư, nghị định liên quan và các yêu cầu đặt ra trong quá trình thi hành luật. Cùng với đó, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về tình hình, công tác phòng, chống COVID-19 và vệ sinh an toàn thực phẩm. Liên quan đến công tác phòng, chống COVID-19, lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, thời gian qua, số ca mắc cộng đồng và tử vong do COVID-19 tại nhiều địa phương trong cả nước tiếp tục có xu hướng tăng nhanh. Những ngày qua, số ca COVID-19 cộng đồng tăng tại 42 tỉnh, thành phố.

Trước tình hình đó, nhiệm vụ trong thời gian tới là tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là giám sát, phát hiện sớm các ca COVID-19, tập trung điều trị giảm ca bệnh nặng và chú trọng đến công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

WHO: 2022 là năm chúng ta có thể kết thúc đại dịch COVID-19

Thanh Mai |

Đại diện của WHO cho biết thế giới sẽ có đủ phương tiện để vượt qua đại dịch COVID-19 trong năm 2022.

Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Anh (VBUK) hỗ trợ người dân tỉnh Quảng Trị bị ảnh hưởng dịch COVID-19

Bội Nhiên |

Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Anh (VBUK) đã hỗ trợ người dân thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh và xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong của tỉnh Quảng Trị bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Lao Bảo nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Trường Sơn |

Trước tình hình dịch COVID-19 tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã được kiểm soát tốt, địa phương vừa ra công văn điều chỉnh áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Tích cực hỗ trợ bệnh nhân chạy thận trong mùa dịch

Trúc Phương |

COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, sức khỏe của nhiều người, đặc biệt là các bệnh nhân đang phải chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.