Cần gần 22 tỉ đồng để khắc phục khẩn cấp các công trình thủy lợi trọng điểm bị hư hỏng do mưa lũ

Quang Hiệp |

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị, đợt mưa lũ lớn vừa qua đã làm nhiều công trình thủy lợi trên địa bàn bị hư hỏng nặng. Việc khắc phục các công trình thủy lợi trọng điểm để kịp thời sản xuất vụ đông xuân 2020 – 2021 và đảm bảo an toàn công trình tại những vị trí xung yếu là rất cần thiết.

Sau đợt mưa lũ, Sở Nông nghiệp và PTNT cùng các địa phương, đơn vị đã tổ chức kiểm tra, đánh giá tình hình hư hỏng của các công trình thủy lợi, đê điều để tìm giải pháp xử lý. Đồng thời chỉ đạo các địa phương, đơn vị ra quân, phát động phong trào làm thủy lợi như nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy, hàn gắn những vị trí xung yếu để trước mắt kịp thời đưa vào phục vụ sản xuất, ngăn mặn xâm nhập vào nội đồng. Được biết, hiện nguồn lực của tỉnh để đáp ứng nhu cầu khắc phục các công trình còn hạn chế. Vì vậy, Sở Nông nghiệp và PTNT đã cho rà soát các hạng mục công trình thiết yếu và phân ra các giai đoạn để đề xuất ưu tiên sửa chữa.

 

Trước mắt, để kịp thời phục vụ sản xuất vụ đông xuân 2020 – 2021 và đảm bảo an toàn công trình tại những vị trí xung yếu, Sở Nông nghiệp và PTNT đã đề nghị UBND tỉnh bố trí kinh phí khắc phục khẩn cấp các công trình thủy lợi trọng điểm với tổng số tiền 21,97 tỉ đồng. Trong đó, kinh phí để sửa chữa 11 hệ thống công trình bị hư hỏng do Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh quản lý là 17,37 tỉ đồng; kinh phí để sửa chữa 6 công trình hồ, đập, kênh, mương và trạm bơm bị ngập, hư hỏng máy móc, thiết bị điện do các địa phương quản lý là 4,6 tỉ đồng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Vùng rốn lũ Ba Lòng khắc phục hậu quả lũ lụt

Trường Nhật |

Trong đợt mưa lũ vừa qua, Ba Lòng là một trong những xã miền núi của huyện Đakrông (Quảng Trị) bị thiệt hại đặc biệt nặng nề. Gần 400 ngôi nhà bị ngập nước nơi ngập sâu nhất hơn 5 mét, 400 héc ta đất màu bị vùi lấp và khoảng hơn một nửa bị bồi lấp nặng, nhiều tuyến đường bị chia cắt. Tuy vậy, chính quyền và Nhân dân xã Ba Lòng không trông chờ, ỷ lại sự giúp đỡ của Nhà nước mà chủ động, khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

Bộn bề công việc khôi phục sản xuất sau lũ lụt

Thanh Trúc |

Nhiều diện tích đất sản xuất bị bồi lấp, thay đổi hiện trạng; nguồn giống cây trồng, vật nuôi thiếu hụt; ô nhiễm môi trường; hạ tầng thiết yếu trong nông nghiệp bị thiệt hại nặng nề; hầu hết các hộ gia đình khu vực nông thôn không có thu nhập trong thời gian trước mắt... đó là hậu quả nghiêm trọng sau bốn trận lũ lịch sử vừa qua đối với sản xuất nông nghiệp của tỉnh. Qua thiên tai, nông dân trong tỉnh đang chuẩn bị bước vào vụ mùa mới với nỗ lực vượt bậc giữa bộn bề khó khăn, thách thức...

Trao quà cho học sinh vùng lũ lụt

An Phong |

Hôm nay 20/11/2020, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức trao quà cho học sinh bị ảnh hưởng lũ lụt trên địa bàn huyện Triệu Phong, Cam Lộ.

Tập đoàn T&T Group và Hanwha Energy ủng hộ tỉnh Quảng Trị 50.000 USD khắc phục hậu quả bão lụt

Thanh Trúc |

Ngày 12/11/2020, đại diện Tập đoàn T&T Group và Công ty Hanwha Energy đã trao 50.000 USD ủng hộ tỉnh Quảng Trị khắc phục hậu quả bão lụt. Tham dự buổi tiếp nhận có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam.