Cần hỗ trợ khôi phục hệ thống điện chiếu sáng nông thôn sau lũ

Tạ Hưng |

Đợt lũ lụt lịch sử vừa qua đã để lại hậu quả hết sức nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân. Hiện nay, các địa phương đang tập trung khôi phục để ổn định sản xuất và sinh hoạt cho Nhân dân. Tuy nhiên, do bị thiệt hại nặng nề, việc khôi phục tại một số địa phương còn gặp rất nhiều khó khăn, nhất là cơ sở hạ tầng giao thông thủy lợi, hệ thống điện chiếu sáng đường quê. Ghi nhận của phóng viên tại thôn Bích Giang, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ (Quảng Trị).

Thôn Bích Giang, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ là một trong những địa phương nằm ven sông Hiếu bị ảnh hưởng nặng nề do hậu quả lũ lụt để lại. Mặc dù bị ảnh hưởng liên tiếp của 5 trận lũ lụt, bão tuy nhiên để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, Điện lực Cam Lộ đã cử nhân viên bám sát địa bàn hỗ trợ sửa chữa để sớm cấp điện cho Nhân dân.

Toàn bộ 3 km dây, cột thuộc công trình điện chiếu sáng nông thôn do Nhân dân đóng góp bị lũ cuốn trôi
Toàn bộ 3 km dây, cột thuộc công trình điện chiếu sáng nông thôn do Nhân dân đóng góp bị lũ cuốn trôi

Tuy nhiên, do các địa phương bị thiệt hại nặng nề, nhiều tuyến đường dây hạ áp sau công tơ đã bị xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ rò rỉ tiềm ẩn tai nạn điện rất lớn. Đặc biệt trên địa bàn thôn Bích Giang có đến hơn 3 km đường dây, cột điện chiếu sáng nông thôn do người dân đóng góp xây dựng cũng đã bị lũ lụt cuốn trôi, hư hỏng. 

Hậu quả lũ lụt gây ra hết sức nặng nề, trong khi đó nguồn lực đóng góp của người dân gặp nhiều khó khăn nên cần sự quan tâm hỗ trợ khôi phục hệ thống điện chiếu sáng nông thôn cũng như hỗ trợ cải tạo, nâng cấp hệ thống điện sau công tơ cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách. Điều này không những thực hiện tốt an sinh xã hội mà còn giúp các địa phương khôi phục lại các tiêu chí nông thôn mới sau lũ.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Điện về bản, cuộc sống người dân đổi thay

Tân Nguyên |

Cuối năm 2016 hai thôn Trỉa và Cát thuộc xã Hướng Sơn (Hướng Hóa, Quảng Trị) có điện. Đây là hai thôn cuối cùng ở địa bàn miền núi xa xôi, hiểm trở nhất của tỉnh Quảng Trị được hòa lưới điện quốc gia. Bao nhiêu năm chỉ có ánh đèn dầu, từ đây cuộc sống của người dân bắt đầu có sự đổi thay.

Nỗ lực căng mình khôi phục cấp điện trở lại trong mưa lũ

Minh Thành |

Ngập úng và sạt lở do mưa lớn, lũ chồng lũ trong mấy ngày qua gây nên nhiều sự cố lưới điện, hơn 130.000 hộ dân bị mất điện. Hàng trăm cán bộ, công nhân ngành Điện tỉnh Quảng Trị căng mình khôi phục cấp điện trở lại.

Huế điều động máy xúc mở đường, giải cứu người bị nạn

Hà Phương - Giang Đạt |

Liên quan đến vụ thủy điện sạt lở, Ban chỉ huy quân sự huyện Phong Điền cho biết: Lực lượng chức đang nỗ lực triển khai các biện pháp cứu hộ tại khu vực thuỷ điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Tỉnh Thừa Thiên Huế) trong điều kiện thời tiết xấu.

Khẩn trương khắc phục hệ thống lưới điện

Bá Thuần - Biên Cương |

Những ngày vừa qua, mưa lớn kéo dài đã gây ngập lũ trên diện rộng ở tỉnh Quảng Trị. Trong đó ngành Điện lực bị thiệt hại khá lớn và thiệt hại trong dân còn lớn hơn nhiều vì bị mất điện trong thời gian dài. Với phương châm “ nước rút đến đâu, khắc phục đến đó”, toàn ngành đang tập trung toàn bộ nhân lực, phương tiện, thiết bị kịp thời khôi phục, sớm cung cấp điện trở lại.