Cần ngăn chặn tình trạng đánh bẫy chim trời

Đức Việt |

Hiện nay tình trạng đánh bắt chim trời đã bắt đầu xuất hiện tại các cánh đồng trên địa bàn huyện Hải Lăng (Quảng Trị).

Như thường lệ, cứ sau thời điểm thu hoạch lúa vụ hè thu và sắp bước vào mùa mưa lũ, khi các cánh đồng chỉ còn lại rơm rạ thì cũng là lúc các loại chim trời tìm về kiếm ăn nhiều hơn. Đây cũng là lúc một số đối tượng kéo nhau ra đồng bẫy chim trời để bán. Tình trạng đánh bẫy chim trời thường diễn ra tại những cánh đồng rộng lớn ở các xã vùng trũng như Hải Định, Hải Phong, Hải Dương, Hải Quế...

Bẫy chim trời bằng cò mồi giả trên đồng ruộng huyện Hải Lăng- Ảnh: Đ.V
Bẫy chim trời bằng cò mồi giả trên đồng ruộng huyện Hải Lăng- Ảnh: Đ.V

Những ngày này, tại một số chợ như chợ Diên Sanh, chợ Hải Hòa và dọc các con đường giữa đồng, một số loại chim trời được bày bán, chủ yếu như cò, dạt, vịt trời...

Hầu hết các loại chim này được đánh bắt bằng lưới, bẫy, câu. Đặc biệt, bước vào mùa mưa lũ có nhiều gia đình đã đem hàng chục con cò mồi giả dính keo, giăng bẫy lưới trên đồng để đánh bắt chim trời theo kiểu tận diệt. Vì vậy, để bảo vệ các loài chim, các cơ quan chức năng, nhất là chính quyền địa phương cần có các biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm đối tượng vi phạm, cũng như tuyên truyền để người dân không đánh bắt chim trời.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Đà Nẵng phát hiện số lượng lớn sừng và xương động vật quý hiếm

Quốc Dũng |

Kiểm tra lô hàng từ Nam Phi về Cảng Tiên Sa, lực lượng chức năng Đà Nẵng phát hiện hơn 138kg sừng động vật nghi là sừng tê giác, hơn 3,1 tấn xương động vật nghi là xương của động vật quý hiếm.

Thử nghiệm thành công vaccine COVID-19 dạng hít trên động vật

CTV Lương Trâm |

Các nhà khoa học cho biết họ đã thử nghiệm thành công vaccine COVID-19 dạng hít trong các nghiên cứu trên động vật. Đây có thể sẽ là một giải pháp đầy hứa hẹn trong việc chủng ngừa COVID-19.

Tòa án Tối cao Pháp cấm hành vi bẫy chim bằng keo dính

Nguyễn Hằng |

Từ năm 1979, luật pháp châu Âu đã cấm biện pháp bẫy chim bằng cách phủ keo dính lên cành cây, bởi đây là hành vi tàn nhẫn và là mối nguy đối với các loài bị đe dọa.

Đi bẫy chim, người đàn ông bị cháy cụt "của quý"

Linh Trần |

Trong một lần đi bẫy chim bằng dụng cụ khung inox tự chế, bệnh nhân đã chạm vào đường điện cao thế khiến cơ thể bị bỏng nặng và cháy xém nhiều chỗ, trong đó có dương vật.