Cần sớm lắp đặt đèn tín hiệu giao thông ở Ngã Tư Sòng

Anh Quân |

Nhiều năm nay, người dân sinh sống ở khu vực Ngã Tư Sòng, xã Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) hay lưu thông qua đây đều cảm thấy bất an vì nguy cơ tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào bởi hạ tầng giao thông còn bất cập, chưa được đầu tư đồng bộ. Người dân mong muốn các cơ quan chức năng cần sớm lắp đặt đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư này.

Là điểm giao nhau giữa Quốc lộ 1 và Quốc lộ 9, cửa ngõ phía Bắc của thành phố Đông Hà, đồng thời là tuyến đường huyết mạch vận chuyển hàng hóa qua cảng Cửa Việt nên Ngã Tư Sòng có lượng phương tiện giao thông qua lại rất lớn theo chiều Bắc - Nam, Đông - Tây.

Hạ tầng Ngã Tư Sòng chưa được đầu tư đồng bộ nên các phương tiện lưu thông qua đây đối mặt với nguy cơ tai nạn giao thông cao - Ảnh: LÊ TRƯỜNG
Hạ tầng Ngã Tư Sòng chưa được đầu tư đồng bộ nên các phương tiện lưu thông qua đây đối mặt với nguy cơ tai nạn giao thông cao - Ảnh: LÊ TRƯỜNG

Trong khi đó, do mặt đường chưa đủ rộng, vòng xuyến được tạo bằng bê tông bố trí chưa hợp lý, chiếm khá nhiều diện tích và tại ba góc của ngã tư này có một số nhà dân nằm sát mặt đường, không đảm bảo khoảng cách an toàn và một cửa hàng xăng dầu lớn của Công ty Xăng dầu Quảng Trị nên các phương tiện, đặc biệt là xe container, xe tải nặng, xe giường nằm khi đi vào ngã tư rất dễ xảy ra tai nạn giao thông, nhất là vào giờ cao điểm, ban đêm, khi trời mưa đường trơn hoặc lúc học sinh tan trường. Thực tế ở khu vực này cũng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông.

Ông Trương Thanh Bình, ở thôn Phổ Lại, xã Thanh An, huyện Cam Lộ cho biết: “Qua lại ở Ngã Tư Sòng thấy bất an vì lượng xe cộ rất lớn trong khi đường hẹp, không ít lái xe phóng nhanh, vượt ẩu nên dễ xảy ra tai nạn. Tôi đã chứng kiến một số vụ tai nạn giao thông gây chết người, còn va chạm làm hư hỏng phương tiện, xê dịch các khối bê tông được ghép nối làm vòng xuyến thì xảy ra thường xuyên. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông ở khu vực này để điều tiết phương tiện, chấm dứt tình trạng xe cộ đi vào ngã tư không kiểm soát”.

Là một trong nhiều hộ dân sinh sống trên tuyến Quốc lộ 1, giáp với Ngã Tư Sòng nên tai nạn giao thông là nỗi lo hằng ngày của gia đình chị Nguyễn Thị Thu. “Vòng xuyến bằng bê tông chiếm khá nhiều diện tích không chỉ làm mặt đường ngã tư này hẹp lại mà còn tạo ra vòng cua tiềm ẩn nguy cơ xe ô tô, đặc biệt là xe container, xe giường nằm phóng nhanh, vượt ẩu lao vào nhà dân nên chúng tôi rất lo lắng. Không chỉ người dân ở đây mà học sinh, các bậc phụ huynh ở các vùng lân cận cũng lo lắng mỗi khi đi học hay đưa đón con em qua Ngã Tư Sòng vì giao thông lộn xộn, không có sự điều tiết, rất dễ xảy ra tai nạn. Để giải quyết vấn này, theo chúng tôi, trước mắt các cơ quan khai thác, quản lý giao thông cần lắp đặt đèn tín hiệu giao thông”, chị Thu kiến nghị.

Tình trạng mất an toàn giao thông ở khu vực Ngã Tư Sòng nhiều lần được người dân phản ánh đến các cấp chính quyền nhưng chưa được giải quyết kịp thời. Tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VIII, vấn đề này cũng được đại biểu HĐND tỉnh đề cập và kiến nghị các cơ quan chức năng sớm xử lý để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Mang vấn đề này trao đổi với ông Nguyễn Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh, chúng tôi được biết, cơ quan này đã nắm bắt cũng như nhận được nhiều phản ánh về bất cập hạ tầng giao thông, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao tại nút giao Ngã Tư Sòng, nhất là sau khi Cục Quản lý đường bộ 2 lắp đặt vòng xuyến bằng bê tông ở ngã tư này vào tháng 5/2019. Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Công ty TNHH BOT Quảng Trị đã nhiều lần khảo sát, đề nghị cơ quan có thẩm quyền là Cục Quản lý đường bộ 2 cần có giải pháp khắc phục để đảm bảo an toàn giao thông, trước mắt là đầu tư lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông...

Để đảm bảo an toàn giao thông cũng như mang lại sự yên tâm cho người dân sinh sống ở khu vực Ngã Tư Sòng, các cơ quan chức năng cần khẩn trương lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút giao này.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng giao thông trong năm 2022

Lê Minh |

Đây là chỉ đạo Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 do Bộ Giao thông vận tải tổ chức sáng nay 25/12. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến cùng lãnh đạo Sở Giao thông vận tải dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Trị.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm việc với các địa phương về công tác GPMB các dự án giao thông đường bộ

Tiến Nhất |

Ngày 10/12, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) và Ngân hàng thế giới có buổi làm việc với các địa phương về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án giao thông đường bộ sử dụng vốn dư của Dự án quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (VRAMP). Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng tham dự tại điểm cầu Quảng Trị.

Nhiều biển báo giao thông tuyến đường Trung tâm trục dọc Khu kinh tế Đông Nam bị mất cắp

Hiếu Giang |

Thời gian gần đây, nhiều biển báo giao thông thuộc tuyến đường Trung tâm trục dọc Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị bị mất cắp.

Lũ lớn tại Bình Định, hơn 16.500 căn nhà bị ngập, giao thông chia cắt

Phạm Ly |

Theo Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, đến sáng 30/11, toàn tỉnh có hơn 16.500 căn nhà bị ngập.