Cẩn thận khi tham gia giao thông trong mùa mưa, bão

Diệu Thúy |

Trong mùa mưa bão, do điều kiện thời tiết xấu, người tham gia giao thông phải đối mặt với các nguy cơ tai nạn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh Quảng Trị đã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ va chạm và tai nạn giao thông.

Những ngày cuối tháng 10/2021, khi thời tiết mưa gió liên tục, trên địa bàn đã xảy ra nhiều vụ tai nạn và va chạm giao thông. Điển hình như vào lúc 21 giờ ngày 26/10/2021, do đường trơn trượt, xe ô tô tải chở cần cẩu lưu thông trên tuyến Quốc lộ 9 bị mất lái đã va vào hàng rào và làm gãy 1 cột đèn chiếu sáng thuộc địa bàn xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa. Sau đó, cũng trên tuyến Quốc lộ 9, vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 27/10/2021, do đường trơn và không chú ý quan sát khi vượt xe container chạy cùng chiều, xe ô tô con đã đâm vào xe ô tô tải ngược chiều gây tai nạn, làm thiệt hại tài sản… Ngoài yếu tố do người điều khiển phương tiện thiếu chú ý quan sát khi lưu thông thì việc trời mưa, mặt đường trơn trượt cũng là nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn và va chạm giao thông nói trên.

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông trong mùa mưa năm 2021 -Ảnh: D.T
Hiện trường một vụ tai nạn giao thông trong mùa mưa năm 2021 -Ảnh: D.T

Theo Thượng tá Hoàng Nhi An, Phó trưởng phòng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, nguyên nhân của các vụ tai nạn và va chạm giao thông trong mùa mưa bão chủ yếu là do hạn chế tầm nhìn, mặt đường bị ướt, dễ gây trơn trượt khi người điều khiển phương tiện xử lý tình huống. Một nguyên nhân khác là do tâm lý vội vã của người đi đường khi trời mưa, thiếu chú ý quan sát khi tham gia giao thông...

Để đảm bảo an toàn giao thông trong điều kiện thời tiết xấu, mưa lớn, đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản, người dân khi tham gia giao thông cần tuân thủ nghiêm luật an toàn giao thông. Đối với người điều khiển xe máy, khi lưu thông trong lúc trời mưa nên sử dụng áo mưa vừa người, phần trùm đầu của áo mưa không bó sát cổ gây khó chịu và không che tầm mắt quan sát, điều khiển đúng tốc độ, hạn chế dùng phanh gấp, tập trung quan sát để xử lý kịp thời những tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Đối với người tham gia giao thông đường thủy nội địa, cần tuyệt đối tuân thủ việc mang áo phao nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do tai nạn hoặc sự cố gây ra.

Thượng tá Hoàng Nhi An cho biết thêm: Ngay từ thời điểm đầu của mùa mưa bão 2021, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tất cả các tuyến đường bộ và đường thủy nội địa. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của Luật Giao thông đường bộ đến các chủ phương tiện và người tham gia giao thông. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt, tập trung xử lý các lỗi vi phạm của xe khách; xe tải chở hàng, container trên tuyến Quốc lộ 9 với các lỗi phổ biến như phóng nhanh, vượt ẩu, chạy quá tốc độ cho phép…

Trên tuyến đường thủy nội địa, lực lượng cảnh sát giao thông đã tăng cường công tác kiểm tra các phương tiện thủy nội địa, đảm bảo các phương tiện vận chuyển người và hàng hóa có đầy đủ giấy chứng nhận đăng ký, đăng kiểm, người điều khiển phương tiện có chứng chỉ hành nghề và trang bị đầy đủ phao cứu sinh khi lưu thông…

Để đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão, bên cạnh sự vào cuộc tích cực của lực lượng chức năng, người dân cần nâng cao ý thức trong việc chấp hành luật giao thông để an toàn tính mạng cho bản thân và những người tham gia giao thông.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Xe container tông phía sau ô tô con gây tai nạn liên hoàn

Lê Trường |

Vào khoảng 16 giờ 30 phút, chiều nay 9/11/2021, tại Km 11+800 Quốc lộ 9, đoạn qua địa phận thị trấn Cam Lộ (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn.

Ô tô con gây tai nạn do vượt xe container

Trường Nguyên |

Vào khoảng 7 giờ 30 phút sáng nay 27/10/2021, tại Km 56+900 Quốc lộ 9, đoạn qua địa phận huyện Đakrông (Quảng Trị) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông.

2 vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe đầu kéo khiến 2 người tử vong

Lê Minh |

Ngày 20/10/2021, trên địa bàn huyện Hướng Hóa và Triệu Phong (Quảng Trị) xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến xe đầu kéo khiến 2 người điều khiển xe mô tô tử vong tại chỗ.

Cảnh báo tai nạn giao thông trên các đường tại Khu kinh tế Đông Nam

Hiếu Giang |

Thời gian qua, tình trạng tai nạn giao thông tại một số đoạn đường giao nhau với tuyến đường trung tâm trục dọc Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị thường xuyên xảy ra khiến người dân lo lắng. Điều đặc biệt nguy hiểm là hiện nay có nhiều con đường mòn do người dân tự mở băng qua tuyến đường này ẩn chứa nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông bất cứ lúc nào.