Cần thận trọng khi mua thẻ cào điện thoại

Tây Long |

Ngày 2/3/2021, theo thông tin từ Công an thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), thời gian qua, một số người dân trên địa bàn rất bức xúc khi mua phải thẻ cào điện thoại giả, có mệnh giá 100 ngàn đồng.

Nhìn bề ngoài, thẻ cào giả không có nhiều điểm khác biệt so với thẻ cào bình thường. Các thẻ cào này có đầy đủ số seri. Mệnh giá tiền được in mới, còn nguyên lớp bạc tại vị trí cào thẻ. Tuy nhiên, thực ra, các đối tượng xấu đã dùng “thủ thuật” lên thẻ cào từng qua sử dụng để che mắt người mua.

Cụ thể, chúng sử dụng băng dính phủ một lớp bạc có in mệnh giá dán đè lên vị trí số seri của chiếc thẻ đã được sử dụng trước đó. Thông thường, sau khi mua thẻ, cào lên lớp bạc để lấy số seri thì khách hàng mới phát hiện ra mình bị lừa. Các thẻ giả bị phát hiện đều có thể bóc được toàn bộ lớp băng dính kể trên.

Số thẻ cào giả vừa được phát hiện tại thị trấn Hồ Xá - Ảnh: T.L
Số thẻ cào giả vừa được phát hiện tại thị trấn Hồ Xá - Ảnh: T.L

Theo Trung tá Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng Công an thị trấn Hồ Xá: “Các đối tượng lừa đảo thường nhắm vào những người già cả, không sành về công nghệ, chọn nơi thiếu ánh sáng, tập trung đông người… để bán thẻ cào. Mới đây nhất, vào sáng nay, chúng tôi vừa nhận thông tin về việc có tiểu thương bị lừa mua 5 chiếc thẻ cào giả và đã cử người đến tận nơi để điều tra, tìm hiểu sự việc”.

Trung tá Tuấn cho biết thêm, để ngăn chặn hành vi lừa đảo này, Công an thị trấn Hồ Xá đã thông tin rộng rãi về thủ đoạn của đối tượng xấu, khuyến cáo người dân cần quan sát, kiểm tra kỹ trước khi mua thẻ cào điện thoại.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tại sao chúng ta không nên sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh?

Ý Yên |

Không có gì ngạc nhiên khi 75% người Mỹ thừa nhận đã sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh. Theo Bright Side, thói quen này dẫn đến một số tác hại về sức khỏe của bạn.

Đề nghị cắt vĩnh viễn thuê bao điện thoại những người cố tình trốn khai báo y tế

Thanh Mai |

Ban Chỉ đạo cũng thống nhất đề nghị Chính phủ quy định bắt buộc khai báo y tế toàn dân.

Cấp cứu kịp thời bé trai 4 tuổi nuốt que chọc thẻ sim điện thoại vào bụng

Minh Châu |

Bé trai 4 tuổi nuốt nhầm que chọc thẻ sim điện thoại được người nhà phát hiện và đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Vừa sạc điện thoại vừa chơi game, một thiếu niên bị nổ nát bàn tay

Đậu Tất Thành |

Một nạn nhân tại Bình Phước bị nát bàn tay, nghi do vừa sạc điện thoại, vừa chơi game khiến điện thoại phát nổ.