Cần xử lý đàn trâu hoang tấn công người, phá cây rừng

Vân Phong |

Ngày 17/8, ông Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đường 9 cho biết, vừa tiếp tục kiến nghị UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo cơ quan chức năng liên quan có biện pháp xử lý dứt điểm đàn trâu hoang tấn công người, dẫm đạp cây rừng.


Theo ông Thái, từ năm 2019, tại tiểu khu 778D, vùng Khe Lấp, thuộc Khu phố 1, Phường 3, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, công ty phát hiện một đàn trâu hoang khoảng 20 con ăn phá, dẫm đạp hàng trăm ha rừng trồng, gây thiệt hại lớn.

Đến nay, đàn trâu hoang đã tăng lên 30 con, rất hung hãn, thường xuyên tấn công, rượt đuổi công nhân lao động công ty và người dân đi lại, sản xuất trong khu vực. Sự việc tạo nên tư tưởng bất an, lo sợ và có thể đe doạ đến tính mạng của người lao động bất cứ lúc nào.

Đàn trâu hoang dẫm đạp cây rừng ở khu vực Khe Lấp, Phường 3, TP. Đông Hà. Ảnh: V.P
Đàn trâu hoang dẫm đạp cây rừng ở khu vực Khe Lấp, Phường 3, TP. Đông Hà. Ảnh: V.P

Công ty đã nhiều lần báo cáo với UBND tỉnh và nhiều cơ quan liên quan để có biện pháp xử lý đàn trâu hoang nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

“Đàn trâu hoang với số lượng ngày càng gia tăng rượt đuổi, tấn công gây nguy hiểm đến tính mạng con người và tổn thất về tài sản, đồng thời ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, công tác quản lý, bảo vệ rừng của công ty tại tiểu khu 778D” , ông Thái nói.

Được biết, trước đó vào tháng 5/2016, tại khu rừng tràm tiểu khu 605Đ, 607 của công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9 (thuộc địa bàn xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ và xã Hải Thái, huyện Gio Linh) xuất hiện đàn trâu hoang hung dữ 9 con.

Chiều 9/5/2016, khi anh Phan Doanh (SN 1982, trú thôn Huỳnh Thượng, xã Vĩnh Sơn, Vĩnh Linh, Quảng Trị - công nhân Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9) đang đi trên đường thì bất ngờ bị một con trâu húc trúng người làm thủng phổi, vỡ gan.

Ngày 17/5, đàn trâu hoang tiếp tục tấn công anh Lê Văn Tiến và anh Nguyễn Văn Quý (trú xã Cam Tuyền, Cam Lộ). Hai anh này trèo lên cây trốn kịp thời nên thoát nạn.

Để đảm bảo an toàn tính mạng người dân, chính quyền địa phương đã phải thuê thợ săn đặt bẫy bắt được 1 con trâu hoang, các con còn lại rời khỏi địa bàn.

Thế nhưng, đàn trâu hoang tấn công người xuất hiện trở lại và gia tăng số lượng như hiện nay khiến người dân tiếp tục bất an.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Điểm chuẩn khối ngành khoa học xã hội và nhân văn có thể ít biến động

PV |

Theo các chuyên gia tuyển sinh, phổ điểm khối D, C có xu hướng ổn định. Do đó, dự đoán điểm chuẩn vào các ngành Khoa học xã hội và nhân văn năm nay không biến động nhiều so với năm ngoái.

Cần chấn chỉnh tình trạng thả rông trâu, bò trong thành phố

Hải Phi |

Thời gian qua, một số khu vực, tuyến đường trên địa bàn TP. Đông Hà (Quảng Trị) xuất hiện tình trạng trâu, bò thả rông gây mất an toàn cho người tham gia giao thông, gây ảnh hưởng môi trường và mỹ quan thành phố.

Quảng Trị: Doanh nghiệp thiệt hại hàng trăm triệu đồng vì trâu hoang

Nhơn Bốn |

Nhiều năm qua, xuất hiện một đàn trâu hoang thường xuyên phá hoại, dẫm đạp rừng trồng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9. Nghiêm trọng hơn là chúng rất hung hãn, sẵn sàng tấn công, rượt đuổi con người, gây nguy hiểm đến tính mạng của công nhân.

Tăng cường ngăn chặn, xử lý trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép trâu, bò qua biên giới

Nguyễn Đình Phục |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành, lực lượng chức năng và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai nhiệm vụ ngăn chặn, xử lý trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép trâu, bò qua biên giới.