Cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Lê Trường |

Ngày 6/12, thông tin từ Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, trước tình trạng xuất hiện việc giả danh cán bộ thuộc lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Quảng Trị để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đơn vị vừa có văn bản cảnh báo đến người dân.

Theo đó, trong khoảng thời gian từ tháng 10 trở lại đây, nhiều người dân, chủ cơ sở kinh doanh trên địa bàn các xã Thanh An, Cam Hiếu, thị trấn Cam Lộ phản ánh đến lực lượng công an các xã, thị trấn về tình trạng một số đối tượng gọi điện thoại, nhắn tin lấy danh nghĩa là cán bộ thuộc lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Trị yêu cầu nộp tiền để mua tài liệu tập huấn PCCC & CNCH do cơ quan công an cung cấp; thông báo về việc mở lớp tập huấn, huấn luyện PCCC, mua bình chữa cháy...

Sau đó, yêu cầu gửi thông tin cá nhân và nộp tiền vào tài khoản mà chúng cung cấp; hoặc thông báo về việc kiểm tra đủ điều kiện an toàn PCCC & CNCH đối với các cơ sở kinh doanh mới thành lập, rồi yêu cầu nộp tiền để nhận hồ sơ theo quy định.

Trưởng Công an huyện Cam Lộ, Trung tá Hồ Sỹ Đông cho biết, đây là các chiêu trò lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người dân. Nhằm phòng ngừa, đơn vị đã có văn bản thông báo hành vi này. Đồng thời, đề nghị UBND các xã, thị trấn phối hợp với cơ quan công an tổ chức tuyên truyền dưới nhiều hình thức cho người dân, hộ kinh doanh và các doanh nghiệp biết để nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa.

"Khi đơn vị triển khai các nội dung liên quan đến công tác PCCC&CNCH đều thể hiện bằng văn bản, chỉ đạo công an xã, thị trấn thông báo trực tiếp. Không có việc cử cán bộ gọi điện thoại, nhắn tin với nội dung yêu cầu nộp tiền mua tài liệu, kinh phí tập huấn PCCC&CNCH, hay thông báo lịch kiểm tra. Nếu phát hiện thông tin về các hành vi lừa đảo trên, đề nghị người dân phản ánh kịp thời đến cơ quan công an gần nhất để có biện pháp xử lý", Trung tá Hồ Sỹ Đông thông tin thêm

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

"Nổ" là nhân viên hàng không, lừa đảo vài tỷ đồng với thủ đoạn rất cũ

Trang Anh |

Thủ đoạn không mới nhưng có nhiều nạn nhân đã tin lời và bị Nguyễn Vũ Hà lừa đảo hàng trăm triệu đồng.

Từ 27/10, đây là cách để nhận biết ngay các cuộc gọi mạo danh, lừa đảo

Huỳnh Duy |

Để phòng chống hình thức lừa đảo qua các cuộc gọi mạo danh, Bộ Thông tin & Truyền thông bắt đầu triển khai cấp tên định danh từ 27/10.

Lừa đảo bằng chuyển khoản thừa tiền hàng rồi nhận lại tiền mặt

Trần Tuyền |

Những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị xảy ra một số trường hợp bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng phương thức mua hàng có giá trị thấp, sau đó chuyển khoản với số tiền cao hơn để nhận lại tiền chênh lệch bằng tiền mặt.

Công an cảnh báo "đòn tâm lý" mới các đối tượng lừa đảo sử dụng để thao túng nạn nhân

Huỳnh Duy |

Các đối tượng lừa đảo trên không gian mạng xây dựng nhiều kịch bản, không ngừng có "chiêu" mới để đánh vào tâm lý nhằm thao túng bị hại.