Cấp 20.500 cây sao đen trồng đợt 2 “Chương trình 1 tỉ cây xanh”

Phan Việt Toàn |

“Chương trình 1 tỉ cây xanh” là hành trình thay đổi nhận thức của mọi người đối với việc trồng rừng, ứng xử với thiên nhiên và hành động vì sự sống trên trái đất. Những ngày này, Sở Nông nghiệp và PTNT Quảng Trị đang phối hợp với chương trình cấp và trồng 20.500 cây sao đen.

Theo kế hoạch, “Chương trình 1 tỉ cây xanh” sẽ hỗ trợ cho Quảng Trị khoảng 100.000 cây, đợt 1 đã cấp 20.000 cây, đợt 2 cấp 20.500 cây, phân bổ cho 2 nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Đường 9 và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Bàn giao cây giống cho các đơn vị tại huyện Cam Lộ-Ảnh: P.V.T
Bàn giao cây giống cho các đơn vị tại huyện Cam Lộ-Ảnh: P.V.T

Sở Nông nghiệp và PTNT sẽ đồng hành với chương trình thông qua việc hỗ trợ cấp cây giống, chọn địa điểm trồng rừng, kết nối với chính quyền và người dân địa phương, lồng ghép các hoạt động làm phong phú thêm chương trình. Đồng thời kêu gọi thêm nhiều đơn vị đồng hành, hỗ trợ, chung sức để thực hiện có hiệu quả, lan tỏa chương trình cho nhiều địa phương, đơn vị trong tỉnh.

Qua đó nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, tác dụng, giá trị của rừng, ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng, công tác bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Trồng 5 vạn cây phủ xanh vùng cát để gây quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo

Quang Đăng |

Ngày 25/10/2021, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hải Lăng (Quảng Trị) Nguyễn Thị Phương Liễu cho biết, cán bộ, hội viên phụ nữ ở các xã, thị trấn trên địa bàn vừa đồng loạt triển khai nhiều công trình, phần việc vì phụ nữ nghèo và môi trường xanh – sạch – đẹp.

Trồng cây xanh ở đường phố và di tích lịch sử ở Vĩnh Linh

Nguyễn Trang- Kỉnh Ngọc |

Ngày 22/10/2021, Hội CCB huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) phát động phong trào trồng cây xanh thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, hội viên toàn huyện. Đây là hoạt động thuộc chuỗi phần việc, mô hình hướng đến chào mừng Đại hội Hội CCB các cấp lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022- 2027.

Đưa giống cây cao su mới vào sản xuất

Nguyễn Trang |

Vụ trồng cây cao su năm 2021 tại huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) bắt đầu gần 1 tháng nay. Đối với diện tích cây cao su tái canh trồng mới, các địa phương ưu tiên lựa chọn giống cao su RRIV 209 nhiều ưu điểm hơn thay thế cho các giống trước đây.

Cam Lộ: Ươm 11 vạn cây giống an xoa chuẩn bị trồng mới

Anh Vũ |

Để chủ động nguồn giống đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật phục vụ mở rộng diện tích trồng cây dược liệu an xoa, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã triển khai ươm 11 vạn cây giống tại thôn An Mỹ, xã Cam Tuyền.