Cấp thẻ BHYT năm 2022 cho người thuộc diện nghèo theo quy định mới

Thái Bình |

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4242/ BHXH-TST gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc thực hiện quy định chuẩn nghèo đa chiều theo Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/1/2021 (Nghị định số 07) của Chính phủ.

BHXH Việt Nam đề nghị các địa phương triển khai việc rà soát, kịp thời lập danh sách cấp thẻ BHYT cho đối tượng thuộc diện chính sách chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều chuyển cho cơ quan BHXH để cấp thẻ BHYT từ ngày 1/1/2022 theo quy định. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ngành liên quan, cơ quan thông tin đại chúng thông tin tuyên truyền đến người dân trên địa bàn về Nghị định số 07. Đặc biệt là người thuộc hộ gia đình nghèo tiếp cận đa chiều theo quy định tại Quyết định số 59/2015/QĐ-TTg trước kia được ngân sách nhà nước mua thẻ BHYT, nay không được ngân sách nhà nước mua thẻ BHYT theo quy định tại Nghị định số 07/2021/NĐ-CP để người dân hiểu, chủ động tham gia BHYT theo hộ gia đình.

 

Các địa phương bố trí ngân sách địa phương, huy động sự hỗ trợ của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm kinh phí mua thẻ BHYT cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo, nghèo đa chiều và hộ gia đình nông, lâm, ngư, diêm nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn. Theo BHXH Việt Nam, những năm qua, việc tổ chức, thực hiện chính sách BHXH, BHYT đãđạtđược những thành tựu quan trọng, góp phần ổn định đời sống Nhân dân, thực hiện công bằng xã hội và ổn định chính trị - xã hội.

Trong đó, sự tăng nhanh về tỉ lệ người tham gia BHXH, BHYT, nhất là BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đã phần nào khẳng định sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương là yếu tố then chốt, quyết định đến hiệu quả thực hiện mục tiêu bao phủ BHXH, BHYT toàn dân của Đảng, Nhà nước.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cảnh giác với tin nhắn lừa đảo nhận hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Bảo Bình |

Lợi dụng việc ngành bảo hiểm xã hội đang tổ chức thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19 từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), thời gian qua đã xuất hiện nhiều đầu số điện thoại gọi điện, nhắn tin lừa đảo người dân về việc nhận hỗ trợ từ quỹ BHTN để chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Phụ nữ vùng biên đẩy mạnh tuyên truyền bảo hiểm xã hội tự nguyện

Ngọc Trang |

Thời gian qua, Hội LHPN thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện với hình thức và nội dung phong phú. Nhờ vậy, số người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngày càng tăng, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội ở địa phương.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị tăng tốc để về đích sớm

Bảo Bình |

Chỉ còn một tháng là hết năm 2021, một năm với nhiều khó khăn do COVID-19 diễn biến phức tạp, tác động mạnh mẽ mọi mặt đời sống xã hội. Để hoàn thành khối lượng công việc trong tháng cuối năm, Bảo hiểm xã hội tỉnh đang dốc toàn lực tăng tốc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, tập trung thực hiện tốt Nghị quyết số 116/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp và các nhiệm vụ thường xuyên của ngành.

Nỗ lực triển khai ứng dụng bảo hiểm xã hội số trên thiết bị di động ở miền núi

Bảo Bình |

Năm 2021, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) được giao chỉ tiêu cài đặt ứng dụng bảo hiểm xã hội số trên thiết bị di động (VssID) - Bảo hiểm xã hội số cho 12.610 người. Vượt qua khó khăn của huyện miền núi, đến ngày 1/11/2021, đơn vị đã hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID cho 14.491 người, đạt 114,92% so với kế hoạch BHXH tỉnh giao. Không dừng lại ở đó, BHXH huyện tiếp tục nỗ lực gia tăng số người cài đặt ứng dụng này.