Cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Hiếu Giang |

San sẻ khó khăn với bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Triệu Phong, thời gian qua, anh Ngô Trọng Giáp, chủ salon tóc Giáp Quốc Tế ở thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã tình nguyện mở các đợt cắt tóc miễn phí cho người bệnh đang điều trị dài ngày tại đây.


Vào mỗi ngày thứ 3 hằng tuần, tại khu hành lang của Trung tâm Y tế huyện Triệu Phong, có rất nhiều bệnh nhân nam nữ, già trẻ tập trung chờ đến lượt được các bạn trẻ đến từ salon tóc Giáp Quốc Tế cắt tóc miễn phí.

Hầu hết, họ là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và đang điều trị dài ngày tại trung tâm. Địa điểm cắt tóc là hành lang bệnh viện, dù không được tiện lợi như ở tiệm nhưng anh Giáp và đồng nghiệp luôn cố gắng hết mình để bệnh nhân có mái tóc đẹp, gọn gàng và thoải mái nhất.

Qua sự vận động, kết nối của Trung tâm Y tế huyện Triệu Phong, hơn 3 tháng nay, anh Giáp đã tình nguyện đến cắt tóc miễn phí cho các bệnh nhân điều trị dài ngày tại trung tâm. Vào mỗi buổi cắt tóc, anh huy động gần như toàn bộ các anh chị em nhân viên của salon cùng tham gia.

Ngày thứ 3 hằng tuần, anh Ngô Trọng Giáp đến Trung tâm Y tế huyện Triệu Phong cắt tóc cho bệnh nhân -Ảnh: Đ.V
Ngày thứ 3 hằng tuần, anh Ngô Trọng Giáp đến Trung tâm Y tế huyện Triệu Phong cắt tóc cho bệnh nhân -Ảnh: Đ.V

Mọi người đều tích cực hưởng ứng và thực hiện bằng tất cả tấm lòng. Mỗi buổi cắt tóc, nhóm nhân viên tình nguyện của salon sẽ tiến hành cắt tóc cho khoảng từ 30 - 40 bệnh nhân. Đến nay, đã có khoảng hơn 300 bệnh nhân được cắt tóc miễn phí. Bệnh nhân được cắt tóc vừa tiết kiệm được chi phí vừa cảm thấy tinh thần thoải mái hơn trong quá trình điều trị bệnh.

Ông Võ Quách ở xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong chia sẻ: “Tôi điều trị ở đây trong một thời gian dài rồi. Do bệnh tình khá nặng, sức khỏe yếu nên muốn đi ra ngoài quán cắt tóc cũng không được. Hôm nay, được cắt tóc miễn phí, tôi cảm thấy rất vui”.

Cũng như ông Quách, ông Phan Văn Quang, (56 tuổi) ở xã Triệu Trung cũng cảm thấy thoải mái phần nào khi được các bạn trẻ thường xuyên đến cắt tóc cho mình. Ông Quang là bệnh nhân đang điều trị tại trung tâm và có hoàn cảnh rất khó khăn. Sức khỏe của ông cũng rất yếu nên không thể ra địa điểm tập trung để cắt tóc, vì vậy nhóm cử người vào cắt tóc tận giường bệnh cho ông.

“Được các cháu cắt tỉa tóc sạch sẽ, gọn gàng, tôi cảm thấy tâm trạng thoải mái hơn. Ở đây, không chỉ tôi mà có rất nhiều bệnh nhân đi lại khó khăn cũng được các cháu tận tình đến tận giường bệnh cắt tóc và trò chuyện chia sẻ, tôi rất cảm kích tấm lòng của các cháu trong nhóm cắt tóc thiện nguyện”, ông Quang xúc động cho biết.

Chia sẻ về hoạt động thiện nguyện của nhóm, anh Giáp cho biết: “Tôi nghĩ những bệnh nhân điều trị ở đây dài ngày rất vất vả, có người 2 - 3 tháng trời họ mới được cắt tóc một lần. Đặc biệt, đối với những bệnh nhân nặng, không tự đi lại để cắt tóc được, gây cảm giác bức bối, khó chịu trong người.

Từ suy nghĩ đó, mỗi tuần tôi và các bạn nhân viên bỏ chút thời gian để giúp người, giúp đời, mong sao tiếp thêm phần nào động lực giúp mọi người yên tâm điều trị và chiến thắng bệnh tật, sớm khỏe mạnh trở về với gia đình”.

Từng tham gia cắt tóc tình nguyện tại nhiều địa bàn miền núi trong tỉnh, nay anh Giáp tiếp tục gắn bó với các bệnh nhân điều trị dài ngày ở Trung tâm Y tế huyện Triệu Phong. Đối với anh Giáp, việc phát động phong trào thiện nguyện trong tiệm của mình còn là cách giúp nhân viên, học viên của mình sống hướng thiện, biết giúp đỡ người khác và sống có trách nhiệm với cộng đồng.

Đồng thời, có thêm cơ hội để rèn luyện tay nghề, tích lũy thêm kinh nghiệm. Từ đó, trở thành những người thợ yêu nghề và có tâm hơn. Ngoài tâm huyết của mình, anh cũng luôn động viên các bạn đồng nghiệp và học trò cùng cố gắng vì bệnh nhân nghèo, bởi đó là niềm vui và niềm tự hào nghề nghiệp.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Cô gái xương thủy tinh và nghị lực sống phi thường, mở lớp học miễn phí cho học trò nghèo

Thanh Mai |

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Tâm ngồi xe lăn tận tình chỉ dạy cho học sinh đủ mọi lứa tuổi từ lớp 1 đến lớp 8.

Miễn phí cho 500 khách ngoại tỉnh đầu tiên tham gia tour du lịch đêm Quảng Trị

Mai Lâm |

Nhằm khởi động mùa du lịch nội địa năm 2023, Hội lữ hành Quảng Trị tổ chức miễn phí tour du lịch đêm Quảng Trị cho 500 khách du lịch ngoại tỉnh đầu tiên đăng ký tham gia chương trình.

Người cắt tóc miễn phí cho hàng trăm bệnh nhân nghèo Quảng Trị

PV |

Ngoài tổ chức cắt tóc miễn phí hàng tuần tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Phong, anh Giáp thường xuyên cắt tóc miễn phí cho trẻ em nghèo ở miền núi, vùng sâu, vùng xa tỉnh Quảng Trị.

800 người dân khó khăn được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà

Ly Na |

Ngày 22/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Trị phối hợp với đoàn y, bác sĩ thiện nguyện TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thuận, xã Lìa, huyện Hướng Hóa.