Cắt tóc từ thiện và hành trình yêu thương

Bảo Phú |

Ngày 19/4/2023, Hội Liên hiệp tóc Tây Quảng Trị phối hợp với UBND xã Hướng Lập (Hướng Hóa Quảng Trị) tổ chức cắt tóc từ thiện và trao quà cho nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hướng Lập.

Tại chương trình Hội đã cắt tóc cho hơn 30 người dân bao gồm cả trẻ em và người già, bên cạnh đó Hội cũng đã kết nối với một số nhà hảo tâm trao hơn 50 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Được biết, đây là hoạt động thường niên của Hội Liên hiệp tóc Tây Quảng Trị. Cứ định kỳ 3 tháng một lần Hội sẽ lên kế hoạch thực hiện các chuyến cắt tóc thiện nguyện, trao quà và một số nhu yếu phẩm cho đồng bào vùng sâu vùng xa có hoàn cảnh khó khăn.

 

“Kinh phí để hội thực hiện một phần là đến từ quỹ của các thành viên trong hội đóng góp, ngoài ra hội cũng chủ động kết nối với một số cá nhân, tập thể hảo tâm để những phần quà trở nên đầy đủ và chất lượng hơn” - anh Thuận Thái chủ salon Thuận Thái tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) chia sẻ.

 
 

“Nhìn các em học sinh đến trường lên nương làm rẫy với đầu tóc bù xù trong thời tiết nóng nực rất thương, vậy nên chúng tôi quyết định thực hiện những chuyến thiện nguyện cắt tóc miễn phí để phần nào tiếp thêm năng lượng và nghị lực cho các em” - anh Thái chia sẻ thêm.

Ông Hồ Văn Dần (58 tuổi) trú tại xã Hướng Lập cho biết: "Bận rộn với việc nương rẫy, hơn 2 tháng tôi chưa cắt tóc nên mái tóc bù xù che kín mặt. Từ trước đến nay mỗi khi tóc dài tôi thường nhờ hàng xóm cắt tỉa tóc cho gọn chứ chưa hề đi tiệm cắt tóc. Nay được các bạn trẻ đến tận nơi cắt tỉa tóc gọn gàng tôi rất ứng ý".

Anh Long Nhật chủ salon Long Nhật ở thị trấn Khe Sanh (Hướng Hoá, Quảng Trị) chia sẻ: “Việc làm này xuất phát từ mong muốn của Hội. Chúng tôi mong muốn làm một điều gì đó có ý nghĩa cho cộng đồng dù là nhỏ nhất, thay vì một món quà vật chất thì cắt cho bà con một mái tóc đẹp, ưng ý cũng sẽ mang lại niềm vui, nụ cười cho mọi người”.

 

Anh Long Nhật chia sẻ thêm, một số người thường nghĩ rằng, việc cắt tóc miễn phí thì thợ sẽ cắt qua loa, không đẹp, nhưng anh và nhóm thợ cắt tóc đều đặt mục tiêu là cố gắng hoàn thiện 100% công việc của mình giống như ở các salon để người cắt ưng ý, dù các vật dụng cắt tóc không được đầy đủ như ở tiệm. Chính vì vậy, các thợ cắt tóc tham gia đoàn thiện nguyện đều là thợ cắt tóc chuyên nghiệp.

Mong muốn của Hội, trong thời gian tới thực hiện nhiều hơn những chuyến thiện nguyện, đến với nhiều vùng đồng bào khó khăn để lan toả nhiều hơn nữa những tình thương, chia sẻ đến với cộng đồng.

TAGS

Phát động Tháng Hành động Vì an toàn thực phẩm năm 2023 với chủ đề Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

Bội Nhiên |

Sáng ngày 19/4/2023, tại thành phố Đông Hà, Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ phát động Tháng Hành động Vì an toàn thực phẩm năm 2023 (Tháng Hành động).

Chung tay vì một Việt Nam xanh

Bảo Bình |

Mục tiêu của Đề án “Trồng 1 tỉ cây xanh giai đoạn 2021-2025” theo Quyết định số 524/ QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ là hành trình trồng cây để phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, phục hồi hệ sinh thái, tăng cường màu xanh cho mỗi góc phố, con đường hay chính mỗi gia đình. Không dừng lại ở đó, chương trình này còn có ý nghĩa tạo dựng một quá trình thay đổi nhận thức của mọi người đối với việc trồng rừng, ứng xử với thiên nhiên.

Tổ ấm của đoàn viên công đoàn

Nguyễn Hoài Nam |

Nhiệm kỳ qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là giai đoạn dịch bệnh COVID-19 xảy ra nhưng Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải (Quảng Trị) đã tập trung huy động các nguồn lực, tổ chức chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho viên chức, người lao động.

Phát huy vai trò của người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Thanh Nam |

Quán triệt chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước, lực lượng công an các cấp trên địa bàn tỉnh luôn nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của công tác vận động, phát huy vai trò người có uy tín trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.