Cầu nối sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn

Hiếu Giang |

Bằng những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thời gian qua, các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, là cầu nối trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo tại địa phương. Qua đó, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân, chung sức góp phần cùng với thành phố thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Nhằm kết nối - sẻ chia và lan tỏa Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”, trong tháng 5 vừa qua, các cấp Hội CTĐ từ trên địa bàn thành phố cùng các tình nguyện viên CTĐ đã vận động trợ giúp hàng trăm suất quà có ý nghĩa gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm… cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời chia sẻ, động viên các gia đình vượt qua khó khăn trước mắt, vươn lên trong cuộc sống.

Hội Chữ thập đỏ TP. Đông Hà trợ giúp các đối tượng yếu thế trong xã hội - Ảnh: Đ.V
Hội Chữ thập đỏ TP. Đông Hà trợ giúp các đối tượng yếu thế trong xã hội - Ảnh: Đ.V

Là một trong những gia đình được trao quà nhân đạo trong đợt này, anh Trần Quốc Hoàn, ở Khu phố 2, Phường 1 xúc động nói: “Thời gian qua, Hội CTĐ TP. Đông Hà đã thường xuyên giúp đỡ cho gia đình tôi. Hoàn cảnh gia đình tôi hiện rất khó khăn, bản thân tôi là người khuyết tật phải nuôi 3 con ăn học, vợ lại thường xuyên đau ốm nên gia đình chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ nhiều hơn. Gia đình tôi biết ơn các cấp hội CTĐ nhiều lắm đã đến động viên, giúp đỡ, hỗ trợ”.

Là tình nguyện viên CTĐ tích cực hưởng ứng các hoạt động nhân đạo ở địa bàn, nhất là Tháng Nhân đạo năm 2022, bằng kinh nghiệm và uy tín trong nhiều năm làm công tác vận động thực hiện công tác nhân đạo, anh Nguyễn Văn Thân, ở Phường 1, TP. Đông Hà chia sẻ: “Là một tình nguyện viên CTĐ, thông qua nhiều hình thức kêu gọi khác nhau, hằng năm tôi đều nỗ lực cố gắng, tích cực vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, cơ quan đoàn thể trên địa bàn thành phố chung tay chia sẻ, giúp đỡ cho những đối tượng yếu thế trong xã hội để giúp họ có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống”.

Với những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, 5 năm qua, Hội CTĐ thành phố đã huy động được sức mạnh nhân đạo của các cấp, các ngành, các đoàn thể và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hoạt động nhân đạo từ thiện. Theo đó, đã huy động được 4 tỉ đồng để cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo cho gần 3.000 lượt hộ gia đình. Hoạt động nhân đạo được phát huy hiệu quả đã khơi dậy truyền thống tương thân, tương ái, trợ giúp cho những người khuyết tật nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ mồ côi, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn do thiên tai, dịch bệnh gây ra.

Thời gian tới, cùng với hoạt động nhân đạo, Hội CTĐ TP. Đông Hà sẽ triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, phong trào, công tác hội, tiếp tục đổi mới hoạt động theo phương châm hướng về cơ sở, đẩy mạnh xã hội hóa công tác từ thiện nhân đạo, phát huy tốt là đơn vị dẫn đầu trong công tác CTĐ của toàn tỉnh. Về nhiệm vụ này, Chủ tịch Hội CTĐ TP. Đông Hà Phạm Như Dũng cho biết: “Nhiệm kỳ tới, Hội CTĐ thành phố tiếp tục phát huy truyền thống, tranh thủ sự chỉ đạo, điều hành của hội cấp trên, của thành phố để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các nguồn lực nhằm triển khai các hoạt động nhân đạo trên địa bàn thành phố ngày càng hiệu quả.

Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh vận động trợ giúp các địa chỉ nhân đạo; tuyên truyền, vận động hiến máu nhân đạo phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu của tỉnh giao; chú trọng công tác xây dựng hội vững mạnh, phát triển hội viên; tăng cường công tác đối nội, đối ngoại để kêu gọi, vận động các nguồn lực xây dựng nguồn quỹ hỗ trợ để thực hiện các hoạt động nhân đạo trên địa bàn thành phố, nhằm trợ giúp các đối tượng khó khăn, yếu thế trong xã hội vươn lên hòa nhập với cộng đồng”.

Từ những kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ qua, có thể khẳng định Hội CTĐ các cấp ở TP. Đông Hà đã làm tốt chức năng là tổ chức xã hội hoạt động nhân đạo, tập hợp đông đảo các tầng lớp nhân dân, thực hiện tốt vai trò nòng cốt, cầu nối của những nhà hảo tâm, các đơn vị, khơi dậy lòng yêu thương và sự sẻ chia, phát huy được sức mạnh của toàn xã hội trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo để giúp những người nghèo, người yếu thế vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Đông Hà, dấu chấm than lơ lửng giữa trời

Phạm Xuân Hùng |

Trong ký ức tuổi thơ tôi, Đông Hà (Quảng Trị) là một vệt mờ không rõ hình hài. Năm chiến tranh biên giới phía Bắc, tôi còn là đứa trẻ học lớp bồi dưỡng chuyên toán huyện Bến Hải, tỉnh Bình Trị Thiên.

Đông Hà: Ra mắt “Tổ công nhân vì môi trường xanh – Tự quản về an ninh trật tự”

Đức Việt |

Công an TP. Đông Hà phối hợp với Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà (Quảng Trị) vừa ra mắt mô hình “Tổ công nhân vì môi trường xanh - Tự quản về an ninh trật tự”.

Nói thêm về đường tránh phía Đông TP. Đông Hà

Phương Minh |

Tại phiên thảo luận kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, đại biểu Hà Sỹ Đồng, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị đã nêu thực trạng tuyến đường tránh phía Đông TP. Đông Hà rằng, dự án này được Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải quan tâm đầu tư có chiều dài hơn 22 km, được khởi công từ tháng 7/2018 đến tháng 10/2019 mới hoàn thành được hơn 5 km.

Đường tránh phía Đông - thành phố Đông Hà cần được thông tuyến, tránh gây hệ lụy cho Nhân dân trên "con đường đau khổ, con đường tử thành" *

PV |

LTS: Tiếp tục Chương trình làm việc Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV, sáng ngày 1/6/2022, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội tiến hành thảo luận tại hội trường về kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2021; Tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 42/2017/QH14 về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng.

Trân trọng giới thiệu nội dung phát biểu của đại biểu Quốc hội Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị.