Cầu Treo Cam Hiếu xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Anh Vũ |

Cầu Treo Cam Hiếu được xây dựng từ năm 1994, bắc qua sông Hiếu, nối đường liên xã Cam Hiếu - Cam Thủy, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) với Quốc lộ 9, đoạn km 7. Qua thời gian dài sử dụng, mặc dù đã nhiều lần tu sửa (lần gần đây nhất là năm 2016) nhưng hiện nay nhiều hạng mục đã hư hỏng, xuống cấp gây mất an toàn cho người và phương tiện mỗi khi qua đây. 

Cụ thể, hiện nay các hạng mục như cáp treo, hố treo, ốc vít bị khô dầu mỡ; trụ cổng, lan can tay vịn rỉ sét, ván lót mặt cầu bị mục nát…, nếu không được duy tu, bảo dưỡng kịp thời thì nguy cơ đứt cáp, đứt vít hố cáp rất cao, nhất là trong mùa mưa bão. Mới đây, Sở Giao thông vận tải Quảng Trị đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Cam Lộ, đi kiểm tra thực tế và đánh giá mức độ xuống cấp của cầu treo Cam Hiếu, đặc biệt là một số hạng mục cần sửa chữa kịp thời.

Nhiều hạng mục cầu Treo Cam Hiếu xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông - Ảnh: A.V
Nhiều hạng mục cầu Treo Cam Hiếu xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông - Ảnh: A.V

Ngày 8/10/2020, Sở Giao thông vận tải đã có Kết luận số 2727 về thống nhất cùng với UBND huyện Cam Lộ đề xuất UBND tỉnh xem xét bố trí nguồn vốn để duy tu, sửa chữa cấp bách cầu treo Cam Hiếu để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người tham gia giao thông khi qua cầu.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Người trồng tiêu Cam Lộ lao đao vì mưa lũ

Anh Vũ- Lê Trường |

Mưa lũ đã làm người trồng tiêu ở Cam Lộ (Quảng Trị) rơi vào lao đao vì tiêu chết hàng loạt do ngập úng.

Cam Lộ: Thực hiện di dời, sơ tán 845 hộ dân với 1.944 nhân khẩu đến nơi an toàn

Hà Trang |

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Cam Lộ (Quảng Trị), tính đến 10h ngày 9/10/2020, các xã, thị trấn đã thực hiện di dời, sơ tán 845 hộ dân với 1.944 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Cam Lộ: Nhiều thôn bị ngập sâu từ 2-3m do mưa lũ

Hà Trang |

Từ tối ngày 7/10/2020 đến rạng sáng ngày 8/10/2020, tại huyện Cam Lộ, tính đến 6h ngày 8/10/2020, đã có gần 1.700 nhà dân vùng thấp trũng ven sông Hiếu bị ngập lụt, trong đó các thôn bị ngập lụt nặng nề nhất, từ 2 – 3m tập trung ở các xã: Cam Tuyền, Cam Thủy, Cam Hiếu. Chính quyền huyện Cam Lộ đã tiến hành di dời gần 1.800 người dân đến nơi an toàn; đồng thời triển khai các biện pháp ứng phó 4 tại chổ nhằm đảm bảo tính mạng và tài sản của người dân.

Đầu tư hơn 82 tỷ đồng xây dựng tuyến đường liên xã Cam Hiếu, thị trấn Cam Lộ

Anh Vũ |

Nhằm góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông liên hoàn trong khu vực cao tốc Cam Lộ-La Sơn, Quốc lộ 9 phía Bắc, Quốc lộ 1, đường tránh phía Nam thành phố Đông Hà (quốc lộ 9D), tuyến DT585, đảm bảo giao thông thông suốt, tạo điều kiện để mở rộng thị trấn về phía Nam, UBND huyện Cam Lộ đã đầu tư xây dựng tuyến đường liên xã Cam Hiếu, thị trấn Cam Lộ. Đây công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.