Cháu bé 9 ngày tuổi cùng bố mẹ vượt hơn 1.000km từ Bình Dương về quê tránh dịch

Thanh Mai |

Do dịch bệnh, thất nghiệp nên hai vợ chồng anh Xô đành liều đưa con vượt hàng ngàn km bằng xe máy về quê.

Ngày 31/7, 2 vợ chồng anh Xồng Bá Xô cùng đứa con 9 ngày tuổi đã được xe cứu thương chở về quê ở Nghệ An sau khi vượt hơn 1.000km bằng xe máy từ tỉnh Bình Dương ra đến Đà Nẵng.

Hai vợ chồng anh Xô là người dân tộc thiểu số ở Nghệ An vào Bình Dương làm công nhân. Do dịch bệnh nên công ty phải đóng cửa 2 tháng nay, vợ chồng anh thất nghiệp. Tuần trước, vợ anh vừa sinh cháu bé, sau 4 ngày thì ra viện. 

Cháu bé mới 9 ngày tuổi.
Cháu bé mới 9 ngày tuổi.

Đã khó khăn càng thêm khốn đốn, không còn sự lựa chọn nào khác nên anh chị đành phải ôm con nhỏ về quê.

"Do suốt mấy tháng nay ở nhà lo vợ sinh nở nên đã tiêu hết số tiền ít ỏi tiền tiết kiệm được. Dịch bệnh thất nghiệp mà lại có con nhỏ nữa nên khó khăn quá. Không còn cách nào khác để trụ lại nên em bàn với vợ phải về vì không biết dịch kéo dài tới bao giờ. Anh em về quê nên hai vợ chồng gói đồ luôn, dọc đường đi có gì ăn nấy. Chắc chuyến này vợ chồng em sẽ về quê sống luôn", anh Xồng Bá Xô chia sẻ.

3 ngày trước vợ chồng anh quấn con nhỏ trong khăn rồi cùng vợ chồng anh trai và đoàn hơn 50 người di chuyển bằng máy từ Bình Dương nhưng do xe máy cũ nên nhiều lần bị hư phải dừng lại sửa. Từ đó anh bịmất anh chị, điện thoại cũng không liên lạc được nên giờ cũng chưa biết họ đã tới quê hay chưa.

Anh Trần Vương, thành viên Câu lạc bộ xe bán tải TP. Đà Nẵng cho biết sau khi nhận được thông tin anh đã cùng các em trong nhóm lên khu vực trạm trung chuyển ở hầm Hải Vân (Đà Nẵng) đứng đón để giúp đỡ. Khoảng 3h sáng 31/7, hai vợ chồng anh Xồng Bá Xô cùng đoàn người từ phía Nam về tới Đà Nẵng nhưng do số lượng người quá đông nên không thể nào tìm ra, vì vậy anh phải nhờ CSGT gọi bằng loa.

"Cháu bé mới 9 ngày tuổi, được quấn trong chiếc áo da, suốt mấy ngày liền phải dầm mưa dãi nắng cả ngàn cây số ngoài đường nhưng vẫn nằm ngủ ngon lành nhìn thương quá. Còn ba mẹ cháu bé thì mắt đỏ ngầu vì chạy xe máy, mẹ lại vừa sinh mổ xong còn chưa cắt chỉ nữa, tội nghiệp lắm… Tưởng tượng ra đoạn đường anh chạy xe máy đưa con về tới Nghệ An ai cũng rùng mình", anh Vương chia sẻ với Trí thức trẻ.

 

Sau khi tìm được vợ chồng anh Xô, không để họ phải nguy hiểm khi tự chạy xe máy về quê, mọi người đã quyết định giữ cả gia đình lại tới khi trời sáng rồi thuê xe cứu thương đưa cả nhà về quê. Sáng nay, vợ chồng anh Xô đã được người Đà Nẵng giúp đỡ, thuê ô tô đưa về tận quê, còn chiếc xe máy được mang đi sửa

"Chúng tôi đã góp tiền thuê xe rồi tặng cho vợ chồng anh thêm 3 triệu để mua sữa nữa. Do xe còn chỗ nên bố trí đi cùng một gia đình có 2 cháu nhỏ. Chiếc xe máy đang bị hỏng của anh Xô cũng được các thành viên Câu lạc bộ xe bán tải Đà Nẵng mang đi sửa và sẽ gửi ra quê cho anh ấy sau", anh Vương chia sẻ.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Hơn 1.000 ‘bánh tét yêu thương’ chia sẻ khó khăn cùng người dân miền Nam

Trường Sơn |

Nhằm chung tay chia sẻ những khó khăn cùng người dân miền Nam đang chịu ảnh hưởng trực tiếp do dịch COVID-19, ngày 24/7/2021, chùa Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) phối hợp cùng đoàn trường THPT Hướng Hóa tổ chức chương trình “Bánh tét yêu thương” chia sẻ những khó khăn với miền Nam ruột thịt.  

Quảng Trị hỗ trợ 576 tấn hàng hóa cho miền Nam chống dịch

Lê Trường |

Thông tin từ Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã vận chuyển 576 tấn hàng hóa hỗ trợ các tỉnh, thành phía Nam và Thành phố Hồ Chí Minh đang chịu ảnh hưởng bởi COVID-19.

Phụ nữ Quảng Trị hướng về miền Nam cùng phòng, chống dịch COVID-19

Nguyên Bảo |

Những ngày này, các cấp Hội LHPN trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có nhiều hoạt động ý nghĩa chia sẻ một phần khó khăn với người dân đang bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh Covid -19 ở phía Nam. Đặc biệt, với người dân của thành phố Hồ Chí Minh, được đón nhận những phần quà ý nghĩa không chỉ giúp đỡ họ trong lúc khó khăn mà hơn hết là tình đoàn kết, nghĩa đồng bào cùng chung tay để sớm đẩy lùi dịch Covid - 19.

Huy động hơn 16 tấn lương thực, thực phẩm hỗ trợ công nhân miền Nam gặp khó khăn do COVID-19

Tây Long |

Ngày 18/7/2021, chuyến xe chở hơn 16 tấn lương thực, thực phẩm được huy động từ chương trình “Vì miền Nam yêu thương” do Chi đoàn Báo Quảng Trị phối hợp với Hội LHPN và LĐLĐ huyện Đakrông tổ chức đã khởi hành từ Quảng Trị vào miền Nam.