Chia sẻ yêu thương với phụ nữ nghèo

Hiếu Giang |

Xác định công tác chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác hội, nhiều năm qua, hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp trên địa bàn huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã vận động các nhà hảo tâm và hội viên đóng góp kinh phí, ngày công tổ chức nhiều mô hình, hoạt động nhân đạo từ thiện sôi nổi hướng đến những mảnh đời khó khăn. Câu lạc bộ Thiện nguyện phụ nữ xã Hải Phú, thuộc Hội LHPN xã Hải Phú là một mô hình điển hình.

Từ khi COVID-19 xảy ra, Hội LHPN xã Hải Phú vừa tuyên truyền, vận động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả vừa có nhiều cách làm hay, sáng tạo, giúp đỡ các đối tượng bị ảnh hưởng. Đặc biệt, đã xuất hiện nhiều mô hình hoạt động từ thiện, nhân đạo, góp phần cùng với xã hội chăm lo cho hội viên và người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhận thấy COVID-19 ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt của đời sống xã hội, tháng 4/2021, Hội LHPN xã Hải Phú đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) Thiện nguyện phụ nữ xã Hải Phú với 34 thành viên tham gia. Từ đó đến nay, ngoài sự đóng góp của bản thân mỗi thành viên, chị em còn tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ từ thiện và kêu gọi sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm, kịp thời hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng dịch và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trong những ngày giáp tết Nguyên đán Nhâm Dần, CLB Thiện nguyện phụ nữ Hải Phú đã nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động quyên góp, tặng quà cho người nghèo trên địa bàn xã và một số địa phương khác.

CLB Thiện nguyện phụ nữ xã Hải Phú có nhiều hoạt động hướng về hội viên phụ nữ nghèo, các hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Đ.V
CLB Thiện nguyện phụ nữ xã Hải Phú có nhiều hoạt động hướng về hội viên phụ nữ nghèo, các hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Đ.V

Chị Nguyễn Thị Bình, Chủ nhiệm CLB Thiện nguyện phụ nữ xã Hải Phú cho biết: “Nhằm mục đích xây dựng quỹ từ thiện một cách ổn định, CLB đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động gây quỹ hằng tháng như: Bán trái cây, thu gom phế liệu và kết nối, vận động, kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm và nhiều hoạt động khác. Từ nguồn lực vận động được, chúng tôi giúp đỡ, chia sẻ với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh”.

Mặc dù mới thành lập và đi vào hoạt động chưa đầy 9 tháng nhưng đến nay, CLB đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa, giúp cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, rủi ro đột xuất với số tiền hơn 100 triệu đồng. Riêng trong dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền năm nay, CLB đã tổ chức phát hành, bán 4.000 vé số để tổ chức chương trình “Xuân ấm áp - Tết yêu thương” cho những hoàn cảnh khó khăn có cái Tết đầm ấm hơn. Thông qua chương trình này, CLB đã thu được 30 triệu đồng để trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Riêng tại buổi quay số mở thưởng, CLB đã trao tặng 33 suất quà tết cho các gia đình khó khăn trên địa bàn xã Hải Phú với tổng số tiền gần 10 triệu đồng.

Đặc biệt sắp tới, CLB chuẩn bị khởi công xây dựng 1 ngôi nhà nhân ái cho bà Văn Thị Phụ, hộ nghèo tại địa phương với trị giá khoảng 100 triệu đồng. Chủ tịch Hội LHPN xã Hải Phú Văn Thị Quyến cho biết: “Khi mới có ý tưởng thành lập CLB Thiện nguyện phụ nữ xã, chúng tôi đã kêu gọi, vận động tất cả chị em hội viên phụ nữ, nhất là những chị em có tấm lòng nhiệt huyết tham gia vào CLB. CLB đã có rất nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong công tác an sinh xã hội tại địa phương. Riêng trong đợt COVID-19 bùng phát, CLB đã đi đầu trong việc hỗ trợ người dân và lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly y tế, hỗ trợ hàng trăm suất quà cho bà con trên đường về quê tránh dịch. Sắp tới, chúng tôi tiếp tục duy trì hoạt động của CLB đều đặn hằng tháng nhằm xây dựng nguồn quỹ ngày một lớn hơn, trong đó tập trung huy động kinh phí để hỗ trợ xây nhà ở cho hộ nghèo, hỗ trợ sinh kế cho hội viên phụ nữ khó khăn, hỗ trợ đột xuất cho những hoàn cảnh gặp hoạn nạn, bệnh tật…”.

Tuy thời gian thành lập đến nay chưa lâu, nhưng CLB Thiện nguyện phụ nữ xã Hải Phú đã duy trì được hoạt động gây quỹ và chăm sóc giúp đỡ cho các đối tượng khó khăn hằng tháng. Với hoạt động đầy ý nghĩa của CLB, không những chỉ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã, mà còn vươn ra giúp đỡ tất cả các đối tượng khó khăn ở các địa phương khác nhằm lan tỏa rộng ra cộng đồng, qua đó được nhiều người biết đến và ủng hộ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Vĩnh Linh: Trao 175 suất quà Tết cho phụ nữ nghèo

Nguyễn Trang |

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc, hôm nay 14/1, Hội LHPN huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức trao 175 suất quà cho hội viên, phụ nữ thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

BĐBP Quảng Trị: Bắt một phụ nữ vận chuyển, tàng trữ pháo nổ

Đình Tiến |

Bộ đội biên phòng Quảng Trị vừa cho biết, vào lúc 08 giờ 40 phút, ngày 03/1 thực hiện nhiệm vụ tuần tra phòng, chống buôn bán, vận chuyển pháo nổ địa bàn tại khu vực thuộc Khóm Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo phối hợp Đội Trinh sát đặc nhiệm, Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động và Đội Đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phát hiện và bắt giữ 1 đối tượng vận chuyển và tàng trữ trên 86 kg pháo hoa.

Gây quỹ hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo từ phế liệu

Thu Hạ |

Thời gian qua, mô hình “Thu gom ve chai gây quỹ vì phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” của Hội LHPN xã Hải Dương, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và người dân về công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn xã; đồng thời, qua đó tạo thêm nguồn quỹ giúp nhiều phụ nữ, trẻ em nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Phụ nữ vùng biên đẩy mạnh tuyên truyền bảo hiểm xã hội tự nguyện

Ngọc Trang |

Thời gian qua, Hội LHPN thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện với hình thức và nội dung phong phú. Nhờ vậy, số người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngày càng tăng, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội ở địa phương.