Chính phủ họp với TP.HCM, Bình Dương về vấn đề lương thực cho người dân

Thanh Mai |

Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu trụ sở Chính phủ và trụ sở UBND TP.HCM và tỉnh Bình Dương.


Hội nghị trực tuyến bàn về phương án cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân sinh sống trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Bình Dương trong thời gian phong tỏa sẽ diễn ra vào 14h chiều 21/8. Hội nghị sẽ do Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chủ trì. Tham dự hội nghị có Bộ trưởng các Bộ: Quốc phòng, Giao thông vận tải, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Chủ tịch UBND TP.HCM, Bình Dương.

 

Tại đầu cầu TP.HCM còn có tổ trưởng Tổ công tác 970 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP, Giám đốc các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Giao thông vận tải cùng dự.

Tại đầu cầu Bình Dương có Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương, Giám đốc các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Giao thông vận tải cùng dự.

UBND TP.HCM và tỉnh Bình Dương sẽ báo cáo về phương án cung cấp, phân phối lương thực, thực phẩm cho nhân dân trong thời gian phong tỏa.

Bộ Quốc phòng báo cáo về phương án tổ chức phân phối lương thực, thực phẩm đến người dân trên địa bàn TP.HCM và một số địa bàn của tỉnh Bình Dương.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Công Thương báo cáo về nguồn cung cấp lương thực, thực phẩm trong thời gian phong tỏa.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Nhiều nơi hỗ trợ tiền và lương thực cho người dân vượt nghìn cây số để về quê

Thanh Mai |

Nhiều người tạm ngưng việc làm, họ cùng nhau vượt hàng nghìn cây số về quê bằng xe máy.

COVID-19 khiến khủng hoảng lương thực toàn cầu trầm trọng hơn

Hoài Thanh |

COVID-19 nổ ra đúng thời điểm khủng hoảng lương thực và suy dinh dưỡng có chiều hướng gia tăng.

Huy động hơn 16 tấn lương thực, thực phẩm hỗ trợ công nhân miền Nam gặp khó khăn do COVID-19

Tây Long |

Ngày 18/7/2021, chuyến xe chở hơn 16 tấn lương thực, thực phẩm được huy động từ chương trình “Vì miền Nam yêu thương” do Chi đoàn Báo Quảng Trị phối hợp với Hội LHPN và LĐLĐ huyện Đakrông tổ chức đã khởi hành từ Quảng Trị vào miền Nam.

Gần 500 suất lương thực khô "tiếp sức" tâm dịch Bắc Giang

Trường Sơn |

Nhằm chung tay cùng cả nước hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn với người dân vùng dịch, Hội Phụ nữ xã Tân Long (Hướng Hóa, Quảng Trị) phối hợp cùng nhóm thiện nguyện tại địa phương đã kêu gọi hỗ trợ và chế biến gần 500 suất lương thực khô để gửi đến các công nhân đang thực hiện cách ly tập trung tại tâm dịch Việt Yên (Bắc Giang).