Chú trọng thực hiện công tác xã hội và hỗ trợ cộng đồng

Tân Nguyên |

Là doanh nghiệp hoạt động kinh doanh có tính xã hội cao, vậy nên bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất, kinh doanh, Công ty Điện lực Quảng Trị luôn chú trọng thực hiện công tác xã hội, chăm lo các gia đình chính sách và tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng đem lại hiệu quả thiết thực.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã thường xuyên thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội, hỗ trợ cộng đồng, tham gia đóng góp quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học với số tiền hàng trăm triệu đồng…Hằng năm, đơn vị tổ chức nhiều đợt thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, người nghèo, trẻ mồ côi và hỗ trợ người dân ở địa bàn khó khăn. Đặc biệt, việc liên tục tổ chức chương trình “Nối vòng tay nhân ái” đã trở thành “thương hiệu riêng” của PC Quảng Trị.

Đại diện PC Quảng Trị thăm, tặng quà bà Lê Thị Hồng ở thôn Cổ Lũy, xã Hải Ba, Hải Lăng có chồng bị khuyết tật nặng - Ảnh: T.N
Đại diện PC Quảng Trị thăm, tặng quà bà Lê Thị Hồng ở thôn Cổ Lũy, xã Hải Ba, Hải Lăng có chồng bị khuyết tật nặng - Ảnh: T.N

Trong dịp đón tết Nguyên đán Nhâm Dần, để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống COVID-19 nên công ty không tổ chức chương trình “Nối vòng tay nhân ái” tập trung như mọi năm. Thay vào đó, công ty đã phát động chương trình quyên góp trong CBCNV và người lao động nên đã nhận được số tiền quyên góp ủng hộ hơn 142 triệu đồng. Với số tiền ủng hộ từ chương trình “Nối vòng tay nhân ái” đã được công ty sử dụng để đến thăm, tặng quà các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Trung tâm Mái ấm tình hồng, Trường Trẻ em khuyết tật Quảng Trị, xã Hướng Linh và đóng góp vào quỹ khuyến học, xây dựng nhà tình nghĩa…

Trong dịp đón tết cổ truyền của dân tộc, mặc dù COVID - 19 vẫn diễn biến phức tạp nhưng với mong muốn sẻ chia và động viên các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi Tết đến xuân về, đại diện lãnh đạo và Công đoàn PC Quảng Trị đã tổ chức thăm hỏi, tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tiến hành thăm, tặng quà cho các em nhỏ ở Trung tâm Mái ấm tình hồng thành phố Đông Hà và Trường Trẻ em khuyết tật Quảng Trị gồm 32 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

Đây là một trong những hoạt động thường niên của PC Quảng Trị nhân dịp Tết đến xuân về. Cũng trong dịp này, công ty đã trao 15 triệu đồng tiền hỗ trợ hằng năm cho Trung tâm Mái ấm tình hồng thành phố Đông Hà, trao 2 triệu đồng hỗ trợ em Nguyễn Thị Lành, học sinh Trường Trẻ em khuyết tật tỉnh Quảng Trị, bản thân bị khuyết tật, bố bị bệnh hiểm nghèo.

Trên địa bàn huyện Hải Lăng, PC Quảng Trị đã ủy quyền cho Công đoàn Điện lực Hải Lăng tiến hành thăm, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đón nhận phần quà từ PC Quảng Trị, bà Trần Thị Trúc ở thôn Cổ Lũy, xã Hải Ba, huyện Hải Lăng xúc động nói: “Tôi bị khuyết tật đặc biệt nặng, con gái mắc bệnh ung thư đã qua đời, để lại hai cháu nhỏ. Gia đình thuộc diện hộ nghèo. Hoàn cảnh hiện nay rất éo le, tôi chỉ biết trông nhờ vào đứa cháu năm nay 17 tuổi đã phải nghỉ học để thay mẹ chăm sóc bà ngoại và em nhỏ.

Vì thế trong dịp Tết nhận được món quà từ PC Quảng Trị, bà cháu tôi vô cùng biết ơn”. Cũng tại thôn Cổ Lũy, đại diện PC Quảng Trị đến thăm gia đình bà Lê Thị Hồng có chồng bị khuyết tật đặc biệt. Hai vợ chồng không có con nên một tay bà Hồng chăm sóc cho chồng. Bà Hồng chia sẻ: “Nhà chỉ có hai vợ chồng, chồng tôi bị khuyết tật nặng, lâu nay một mình tôi lo lắng cho ông, chỉ mong ông khỏe để vợ chồng bầu bạn lúc tuổi già. Được sự quan tâm của PC Quảng Trị tặng quà, vợ chồng tôi rất mừng vui. Món quà sẽ giúp vợ chồng tôi đón một cái Tết ấm cúng hơn”.

Hiện trong xã hội đang có rất nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được sự quan tâm, chia sẻ từ cộng đồng. Vì thế, một món quà nhỏ trao tận tay người nghèo, một gói quà trĩu nặng yêu thương mang đến cho trẻ mồ côi ở Trung tâm Mái ấm tình hồng hay một bóng đèn mới, một công tắc điện làm bừng sáng gian nhà sàn cho người nghèo ở xã miền núi Hướng Linh của CBCNV PC Quảng Trị có ý nghĩa lớn lao và giá trị thiết thực. Hy vọng những món quà này sẽ tiếp thêm động lực tinh thần để giúp các hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn có thêm nghị lực, vững niềm tin vào cuộc sống.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Điện lực Vĩnh Linh đồng hành với sự phát triển của địa phương

Lâm Khanh |

Để hỗ trợ tích cực đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Điện lực Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã không ngừng đầu tư, cải tạo, nâng cấp, sửa chữa hạ tầng lưới điện nhằm cung cấp điện liên tục và an toàn cho người dân, đặc biệt là góp phần quan trọng trong việc xây dựng nông thôn mới.

Ban Nữ công Công ty Điện lực Quảng Trị hỗ trợ bữa ăn sáng cho tuyến đầu chống dịch

Trường Nguyên |

Ngày 20/10/2021, Ban Nữ công Công ty Điện lực Quảng Trị đã đến trao 89 suất ăn sáng cho cán bộ y tế đang làm nhiệm vụ xét nghiệm và điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị làm việc với Công ty Điện lực Quảng Trị

Nguyên Kha |

Ngày 18/10/2021, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị Hoàng Đức Thắng có buổi làm việc Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) về tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành.

Diệu Huyền - gương mặt trẻ tiêu biểu của ngành điện lực Thừa Thiên Huế

Quang Bách |

Diệu Huyền chia sẻ: “Mong muốn tuổi trẻ được trải nghiệm nhiều nhất và ý nghĩa nhất cho công việc”.