“Chúng em tập vẽ” - mang sắc màu đến với trẻ em vùng cao

Bảo Phú |

Từ ngày 20-31/7/2022, tại Trường TH&THCS A Xing (Hướng Hóa, Quảng Trị)  diễn ra Dự án “Chúng em tập vẽ”- hoạt động hè vui chơi bổ ích cho trẻ em biên giới.

Dự án được tài trợ bởi quỹ MHDF, Chương trình Phát triển Sinh kế - Văn hóa - Giáo dục khu vực biên giới Việt- Lào tổ chức.

Dự án này là hoạt động giúp trẻ em vùng cao có thêm sân chơi vui chơi bổ ích thông qua hoạt động tập vẽ, tô màu, khơi gợi niềm hứng thú về nghệ thuật và kích ứng sáng tạo của trẻ, qua đó giúp trẻ có thêm kỹ năng và nuôi dưỡng tâm hồn theo hướng tích cực.

 

Dự án mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi giúp trẻ em nơi đây sử dụng thời gian rãnh rỗi ngoài giờ một cách ý nghĩa hơn, thay vì sử dụng thiết bị thông minh. Ngoài ra, việc việc lớp vẽ lồng ghép các đồ vật truyền thống của bản làng giúp định hướng trẻ yêu mến các giá trị văn hoá dân tộc mình, góp phần bảo tồn văn hoá dân tộc về sau.

Đáng chú ý ngoài dự án lần này, tại Trường TH&THCS A Xing cũng đã có những hoạt động giúp trẻ em nơi đây có một mùa hè thật ý nghĩa và sôi động, như mở lớp “dân ca, dân vũ Pa Kô, Vân Kiều cho học sinh THCS” với sự tham gia giảng dạy của Nghệ nhân Kray Sức (Đakrông, Quảng Trị).

Quảng Trị đoạt 2 giải Ba cuộc thi chụp ảnh/tranh vẽ giữ tay sạch khuẩn hưởng ứng ngày Vệ sinh tay Thế giới 5/5

Minh Long |

Tổng cục Dân số - KHHGĐ vừa công bố kết quả cuộc thi chụp ảnh/tranh vẽ giữ tay sạch khuẩn hưởng ứng ngày Vệ sinh tay Thế giới 5/5 diễn ra từ ngày 9/5 đến 9/6/2022 với các hoạt động đặc biệt nhằm lan tỏa thông điệp: Tay sạch khuẩn-Bảo vệ cộng đồng, gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Lễ trao giải dự kiến tổ chức vào cuối năm 2022. Tỉnh Quảng Trị đoạt 2 giải Ba gồm: 1 giải Ba tập thể dân số Quảng Trị và 1 giải Ba cá nhân của tác giả Lê Văn Hưng (công tác tại Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh).

Yêu cầu không viết, vẽ lên sách giáo khoa để tái sử dụng nhiều lần

TL |

Bộ GD&ĐT ban hành Chỉ thị 643/CT-BGDĐT ngày 10/6/2022 về sử dụng sách giáo khoa (SGK) và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông. Trong đó, yêu cầu không được viết, vẽ lên SGK để tái sử dụng lâu bền.

Tổ chức cuộc thi vẽ tranh và viết văn xuôi chào mừng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Mỹ Hương |

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Ban Chỉ đạo Công tác gia đình huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã tham mưu, triển khai kịp thời Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 hàng năm”.

Họa sĩ Trương Đình Dung: Đam mê vẽ với họa pháp tự do

Bội Nhiên |

Khi Dung bước vào với câu nói: “Thấy người quen ngồi một mình nên không thể làm ngơ mà chạy thẳng được, phải ghé vô trò chuyện một chút”, tôi cảm thấy khung trời ảm đạm của tiết Đông chí đã tan mây trong sự liên tưởng tới câu thơ: “Người thợ ảnh của loài người cùng khổ/ Không nỡ chụp con người trong những dáng cô đơn” (Chế Lan Viên).