Chung sức xây dựng môi trường sống và làm việc xanh - sạch - đẹp

Trường Sơn |

Hơn 20 năm hình thành và phát triển, để xây dựng một môi trường làm việc trong lành, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Công ty TNHH Chaichareon Việt - Thái tại Khu Thương mại Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã thực hiện phương châm “Sạch người, sạch nết, sạch việc; biết nhặt, biết cất, biết vứt”, cùng chung tay xây dựng một môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp.


Người lao động “sạch người, sạch nết, sạch việc…”

Ông Trần Tấn Huy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Chaichareon Việt - Thái cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của ban lãnh đạo công ty về việc xây dựng môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp, các bộ phận trong công ty đã phối hợp hiệu quả để triển khai mô hình trồng và chăm sóc cây trong khuôn viên. Cùng với đó, công ty đã áp dụng thực hiện phương châm “Sạch người, sạch nết, sạch việc; biết nhặt, biết cất, biết vứt” để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho NLĐ, cùng chung tay xây dựng một môi trường làm việc xanh trong khuôn viên công ty.

Khu vực sản xuất trong công ty luôn đảm bảo thực hiện nguyên tắc 5K phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: CÔNG ĐOÀN CÔNG TY
Khu vực sản xuất trong công ty luôn đảm bảo thực hiện nguyên tắc 5K phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: CÔNG ĐOÀN CÔNG TY

Tại khuôn viên Công ty TNHH Chaichareon Việt - Thái được trồng rất nhiều loại cây xanh, cây cảnh tạo bóng mát và mĩ quan cho đơn vị. Công ty cũng đã bố trí nhân viên chăm sóc, cắt tỉa cây cảnh để đảm bảo luôn phát triển xanh tốt.

Quanh khuôn viên công ty được được đầu tư trồng gần 1.000 cây hoa giấy Thái Lan với số tiền giống ban đầu hơn 120 triệu đồng từ năm 2002. Đây loại hoa giấy rất thích hợp với thời tiết và khí hậu tại Lao Bảo, được mang về gieo trồng lần đầu tiên trên đất Quảng Trị. Sau nhiều năm sinh trưởng trên vùng đất mới, những cây hoa giấy Thái Lan vẫn đang cho ra hoa quanh năm tô thêm sắc màu cho cảnh quan tại công ty.

Ngoài ra, vốn là một doanh nghiệp đến từ Thái Lan, công ty đã tạo một tiểu cảnh nhỏ thờ thần Tứ Diện - Phật bốn mặt Thái Lan để cầu may mắn và tạo điểm nhấn cho cảnh quan trong khuôn viên công ty.

Ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch thị trấn Lao Bảo cho hay, Công ty TNHH Chaichareon Việt - Thái là một đơn vị doanh nghiệp điển hình có cảnh quan môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp đang đóng chân trên địa bàn. Đơn vị đang trong quá trình phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để được công nhận doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa vào năm 2022. Hi vọng, việc xây dựng môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp ở các doanh nghiệp sẽ được phát triển và nhân rộng, đảm bảo vệ sinh, an toàn cho NLĐ cũng như góp phần làm đẹp cho địa phương.

Để có được một môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp duy trì suốt nhiều năm qua, là nhờ sự chỉ đạo của lãnh đạo công ty cũng như từng hành động nhỏ của mỗi công nhân lao động trong việc cùng chung tay, xây dựng một môi trường làm việc xanh.

Một trong những tiểu cảnh nhỏ thờ thần Tứ Diện - Phật bốn mặt Thái Lan trong khuôn viên công ty. Ảnh: CÔNG ĐOÀN CÔNG TY
Một trong những tiểu cảnh nhỏ thờ thần Tứ Diện - Phật bốn mặt Thái Lan trong khuôn viên công ty. Ảnh: CÔNG ĐOÀN CÔNG TY

Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ

Sau gần 20 năm đi vào hoạt động với tổng số lao động hiện có 91 người, 100% là đoàn viên, trong đó số đoàn viên nữ là 44 người (chiếm tỉ lệ 48,89%). Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Chaichareon Việt - Thái vùng với chuyên môn đã xây dựng đội ngũ tập thể lao động vững mạnh, xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh, giải quyết tốt chế độ chính sách, tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thi đua… góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ.

Công đoàn công ty đã phối hợp cùng chuyên môn thực hiện các chế độ chính sách đối với NLĐ như: BHXH, BHYT, chế độ phép năm, khen thưởng, thưởng Tết, hỗ trợ lương tháng 13 trong dịp Tết cho NLĐ; phối hợp với lãnh đạo công ty tổ chức tốt các phong trào thi đua và hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để cải thiện điều kiện làm việc cho NLĐ.

Cùng với đó, Công đoàn công ty đã đề xuất lãnh đạo công ty ký kết TƯLĐTT, chủ động rà soát, đề nghị sửa đổi, bổ sung các nội dung của TƯLĐTT cho phù hợp với tình hình mới. Bảo đảm tăng lợi ích chính đáng của NLĐ cao hơn so với pháp luật quy định, như tăng chất lượng bữa ăn trưa, chế độ phúc lợi tập thể, tham quan, nghỉ mát, khen thưởng cuối năm, trợ cấp chuyên cần, trợ cấp đột xuất khi gia đình NLĐ gặp khó khăn...

Đặc biệt, công tác ATVSLĐ được công ty và công đoàn quan tâm hàng đầu. NLĐ trong thời gian lao động và làm việc luôn được công ty quan tâm bảo vệ sức khỏe, được cấp đầy đủ trang bị bảo hộ lao động, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Hằng năm, Công đoàn công ty cũng tổ chức khám sức khỏe định kỳ đầy đủ cho NLĐ, phòng ngừa được các bệnh nghề nghiệp.

Công nhân đang cắt tỉa, chăm sóc cây cảnh tạo cảnh quan môi trường xanh. Ảnh: CÔNG ĐOÀN CÔNG TY
Công nhân đang cắt tỉa, chăm sóc cây cảnh tạo cảnh quan môi trường xanh. Ảnh: CÔNG ĐOÀN CÔNG TY

Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của công đoàn doanh nghiệp, ông Nguyễn Đăng Bảo, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Quảng Trị nói: “Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Chaichareon Việt - Thái đã có những hoạt động thiết thực và đạt hiệu quả cao nhằm tạo ra môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp, đảm bảo ATVSLĐ, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, NLĐ. Năm 2022, công đoàn cơ sở cần tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa để sớm hoàn thành các tiêu chí, được công nhận là “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”.

Năm 2020, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Chaichareon Việt - Thái được Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị trao tặng Bằng khen “Đơn vị đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2020”. Ngoài ra, có 02 cá nhân được Ban chấp hành LĐLĐ huyện Hướng Hóa trao tặng Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2020”.

Bữa ăn trưa tại công ty luôn đảm bảo chất lượng, đầy đủ chất dinh dưỡng. Ảnh: CÔNG ĐOÀN CÔNG TY
Bữa ăn trưa tại công ty luôn đảm bảo chất lượng, đầy đủ chất dinh dưỡng. Ảnh: CÔNG ĐOÀN CÔNG TY

Năm vừa qua, tuy công ty gặp đang nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng vẫn nỗ lực chăm lo đời sống và thưởng Tết cho NLĐ. Cụ thể, công ty hỗ trợ lương tháng 13; công đoàn công ty thưởng 500.000 đồng cho NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

TAGS

Trạm điện Cồn Cỏ: Cam kết bảo vệ môi trường trên đảo

Tân Nguyên |

Năm 2022, Trạm điện Cồn Cỏ đã ký với UBND huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) cam kết về bảo vệ môi trường.

Giữ gìn môi trường an toàn cho trẻ

Thủy Ngọc |

Từ đầu tuần vừa rồi, học sinh ở một số cấp học trên địa bàn TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã trở lại trường. Để đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường khi COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, phụ huynh và giáo viên đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết và tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho con em mình.

Giải quyết ô nhiễm môi trường từ các cơ sở hấp sấy cá

Sỹ Hoàng |

Nhiều năm qua, trong các công đoạn hấp sấy cá ở các cơ sở hấp sấy cá thuộc xã Gio Việt, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã phát sinh các loại chất thải như nước thải, khói thải gây ô nhiễm môi trường.

Trang trại nuôi ong gắn với bảo vệ môi trường

Nguyễn Trang |

Ở huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), cơ sở nuôi ong ruồi của ông Nguyễn Văn Hóa, thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa là địa chỉ chuyên về các sản phẩm gồm mật, ong giống và vật tư nuôi ong quy mô lớn, uy tín trong và ngoài huyện. Hiện trang trại đang cung ứng ong giống, chuyển giao kỹ thuật cho 22 hộ thuộc Dự án hỗ trợ cải thiện sinh kế bền vững do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ trên địa bàn xã Vĩnh Hòa cùng các địa phương vùng Đông, Nam huyện Vĩnh Linh và vùng lân cận huyện Gio Linh.