Chung tay chăm lo cho trẻ nghỉ hè an toàn, lành mạnh

Thanh Lê |

Việc tạo sân chơi bổ ích cho trẻ em, giúp các em có một kỳ nghỉ hè thực sự ý nghĩa là mong muốn của các bậc phụ huynh và mối quan tâm của toàn xã hội khi mùa hè đến. Với nhiều hoạt động thiết thực, các cấp bộ đoàn trong tỉnh Quảng Trị mong muốn sẽ đem đến một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em, đảm bảo cho các em được phát triển toàn diện.

Việc triển khai các hoạt động hè phù hợp cho trẻ em vùng cao đóng vai trò rất quan trọng, giúp các em được phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất và kỹ năng sống.

Bí thư Huyện đoàn Đakrông Nguyễn Đức Linh cho biết: “Những năm qua, việc tạo sân chơi an toàn, lành mạnh và bổ ích cho trẻ em, thanh thiếu niên được cấp ủy, chính quyền huyện Đakrông quan tâm thực hiện. Đoàn thanh niên huyện đã tổ chức được nhiều hoạt động trong dịp hè, cung cấp những kiến thức bổ ích về kỹ năng sống, tạo thói quen sinh hoạt lành mạnh thiếu nhi vùng cao.

Với chủ đề “Trẻ em Đakrông vui hè an toàn, học nhiều điều hay”, trong mùa hè năm 2023, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các hoạt động tuyên truyền, giáo dục. Tổ chức cho 100% học sinh ký cam kết thực hiện mùa hè an toàn, bổ ích.

Đồng thời, sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em. Trong hoạt động rèn luyện kỹ năng, chúng tôi khuyến khích trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ở các câu lạc bộ, sân chơi thể thao của địa phương. Tạo điều kiện để tổ chức các lớp dạy bơi nhằm nâng cao kỹ thuật bơi, kỹ năng phòng tránh đuối nước cho trẻ em. Tăng cường giáo dục, định hướng cho trẻ em ý thức lựa chọn các nội dung khi sử dụng internet theo hướng lành mạnh, bổ ích…”.

Mang trong mình nhiều nhiệt huyết, ước mơ, hoài bão với quyết tâm cống hiến để phát triển và xây dựng quê hương, thời gian qua, tuổi trẻ Đoàn cơ sở Sở Y tế đã có những nỗ lực không ngừng, cùng với ngành y tế phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, xung kích trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.

Đoàn cơ sở Sở Y tế phối hợp tổ chức tặng quà, khám, sàng lọc bệnh lao cho trẻ em trên địa bàn huyện Đakrông - Ảnh: T.L
Đoàn cơ sở Sở Y tế phối hợp tổ chức tặng quà, khám, sàng lọc bệnh lao cho trẻ em trên địa bàn huyện Đakrông - Ảnh: T.L

Cùng với các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, trong kế hoạch thực hiện Chiến dịch tình nguyện hè năm 2023, Đoàn cơ sở Sở Y tế sẽ triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến đối tượng là trẻ em, nhất là trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, qua đó góp phần đảm bảo cho trẻ được phát triển toàn diện, có kỳ nghỉ hè vui tươi, bổ ích.

Chia sẻ với chúng tôi, Bí thư Đoàn cơ cở Sở Y tế Trần Thái Dương cho biết: “Dự kiến trong tháng 6 - 8/2023, đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Sở Y tế và các chi đoàn trực thuộc sẽ triển khai hoạt động tình nguyện hè với hơn 300 trẻ em được hưởng lợi.

Riêng Đoàn cơ sở Sở Y tế trên cơ sở phối hợp với các nhà hảo tâm sẽ tổ chức hoạt động tình nguyện hè tại xã A Bung, huyện Đakrông, trọng tâm triển khai khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho ít nhất 200 trẻ em trên địa bàn. Trao ghế ngồi phục vụ chào cờ, dụng cụ học tập cho Trường TH&THCS A Bung.

Cùng với đó, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, chúng tôi đã phối hợp với Hội Từ thiện xã hội Búp Sen Hồng; Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh tổ chức tặng quà, khám, sàng lọc bệnh lao cho 1.250 trẻ em trên địa bàn huyện Đakrông...”.

Với mục đích thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành, giáo viên, cha mẹ, người chăm sóc trẻ em được quan tâm thực hiện, trong đó, chú trọng tuyên truyền về Luật Trẻ em năm 2016, các chính sách, pháp luật về bảo đảm thực hiện quyền, bảo vệ trẻ em và phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em.

Tạo không khí sôi nổi, phấn khởi trong các cấp bộ đoàn, đội, đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch cụ thể về tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi trong tỉnh.

Theo đó, dự kiến sẽ tặng 1.000 suất quà, học bổng và hỗ trợ ít nhất 10.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Đồng thời, tổ chức 300 hoạt động tuyên truyền về Luật Trẻ em, các chính sách pháp luật liên quan đến trẻ em; công tác phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích, phòng, chống xâm hại trẻ em.

Mỗi huyện, thị xã, thành phố sẽ xây dựng ít nhất 1 công trình “Vì đàn em thân yêu” dành cho đội viên, thiếu nhi. Tổ chức 5 trại hè, trại kỹ năng dành cho thiếu nhi; 50 lớp năng khiếu, kỹ năng nghiệp vụ công tác đội, kỹ năng sống, năng khiếu và các hoạt động trải nghiệm cho thiếu nhi; 120 lớp dạy bơi miễn phí dành cho thiếu nhi…

Để đạt chỉ tiêu đề ra cùng với các hoạt động cấp tỉnh hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 và tổ chức các hoạt động hè cấp tỉnh cho thiếu nhi, các cấp bộ đoàn sẽ triển khai nhiều hoạt động hè bổ ích như: tập trung vận động xã hội thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, thể thao, tham quan di tích, thắng cảnh đảm bảo an toàn, lành mạnh cho trẻ em; tổ chức các lớp dạy bơi, các chương trình trải nghiệm, chương trình giáo dục kỹ năng sống cho thiếu nhi. Đồng thời, sẽ tích cực vận động nguồn lực xã hội để xây dựng các điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi…

Chủ động kết nối các đội hình thanh niên tình nguyện tại địa phương hỗ trợ thiếu nhi ôn bài, học tập, rèn luyện kỹ năng, trong đó tăng cường các hoạt động, sân chơi giáo dục, sinh hoạt trực tuyến trên mạng xã hội. Tổ chức các lớp năng khiếu đáp ứng nhu cầu học tập, giải trí cho thiếu nhi trong dịp hè...

Với quyết tâm của các cấp bộ đoàn, sự quan tâm từ mỗi gia đình nói riêng và toàn xã hội nói chung, tin tưởng rằng sẽ giúp thiếu nhi trên địa bàn tỉnh tận hưởng một mùa hè sôi động, hấp dẫn, bổ ích, an toàn, lành mạnh và ý nghĩa nhất.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đồn Biên phòng CKQT La Lay: Tặng quà tết Thiếu nhi cho trẻ em biên giới

Đình Tiến |

Hướng tới Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, chiều ngày 30.5, Đồn Biên phòng CKQT La Lay (Đakrông, Quảng Trị) phối hợp với Tập đoàn Hoành Sơn và công ty TNHH XDTM & KDTH Phi Long tổ chức vui tết Thiếu nhi “Trao kiến thức - gửi yêu thương” cho các cháu học sinh tiểu học xã A Ngo.

Bộ Y tế thông tin về 14 sản phẩm siro khiến trẻ em bị nguy kịch ở một số quốc gia

Thanh Mai |

14 sản phẩm này chưa được cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc tại Việt Nam và cũng chưa được cấp giấy phép nhập khẩu vào Việt Nam.

Sôi nổi hội thi phòng, chống đuối nước cho trẻ em tỉnh Quảng Trị

Trúc Phương |

Ngày 28/3, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa – Thể dục và Du lịch, Dự án Bơi an toàn (Swim for Life) tổ chức lễ phát động và hội thi tìm hiểu kiến thức phòng, chống đuối nước cho trẻ em tỉnh Quảng Trị năm 2023.

Khoảng 10 triệu trẻ em châu Phi đang cần hỗ trợ nhân đạo

PV |

Trẻ em sống tại các nước Burkina Faso, Mali và Niger này đang bị cuốn vào vòng xoáy xung đột vũ trang khi trở thành nạn nhân trong các vụ đụng độ quân sự, thậm chí là mục tiêu của các nhóm vũ trang.