Chung tay dựng căn nhà mới sau vụ hoả hoạn của gia đình ở biên giới

Bảo Phú |

Gia đình ông Hồ Văn Rỉa (người dân nơi đây thường gọi bác Lời), sinh năm 1966, trú tại thôn Đồng Tâm, xã A Dơi (Hướng Hoá, Quảng Trị) là lao động chính trong gia đình có vợ bị tật, không có con, ở cùng một người cháu. Gia đình ông là hộ nghèo sống ở bìa làng sát biên giới Việt- Lào.

Chúng tôi đến thăm gia đình ông Rỉa vào một trưa hè tháng 7, nắng miền Trung như rót lửa.
Trong “ngôi nhà” (tạm gọi như vậy) khoảng 10m2 được thưng bằng những tấm tôn rách, phía mái là lớp bạt xanh nóng như lò ấp - Trung tá Trần Đức Tứ, Chính trị viên Đồn Biên phòng Ba Tầng kể cho chúng tôi nghe về gia cảnh của người đàn ông khốn khổ này: Mới đây vào đêm 19/6/2022 do bất cẩn trong sinh hoạt, ngôi nhà sàn của gia đình ông Rỉa cùng 01 xe máy và một số tiền để trong thùng lúa đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Hình ảnh ngồi nhà sàn của gia đình ông Hồ Văn Rỉa bị thiêu rụi hoàn toàn.
Hình ảnh ngồi nhà sàn của gia đình ông Hồ Văn Rỉa bị thiêu rụi hoàn toàn.
Hình ảnh ngồi nhà sàn của gia đình ông Hồ Văn Rỉa bị thiêu rụi hoàn toàn.

Sau khi nhận được tin gia đình ông Rỉa bị cháy, lãnh đạo địa phương, đồn biên phòng và bà con trong thôn, xã đã đến thăm động viên tinh thần, vật chất. Riêng về phía Đồn Biên phòng Ba Tầng, đã vận đông và quyên góp được hơn 10 triệu đồng cùng lương thực, thực phẩm cho gia đình.
Bên cạnh đó Đồn Biên phòng Ba Tầng cũng đã phối hợp với bà con nơi đây dựng một căn liều tạm bợ và trao tặng một ít gà giống cho gia đình.

Lãnh đạo thôn xã cùng Đồn Biên phòng Ba Tầng đến thăm hỏi sau khi xảy ra hỏa hoạn
Lãnh đạo thôn xã cùng Đồn Biên phòng Ba Tầng đến thăm hỏi sau khi xảy ra hỏa hoạn

Mới đây lãnh đạo huyện Hướng Hóa đã quyết định hỗ trợ cho gia đình ông Rỉa 40 triệu đồng để xây một ngôi nhà mới.

“Có 40 triệu đồng của huyện hỗ trợ nhưng anh em trong Đồn Biên phòng Ba Tầng muốn vận động thêm để có thể cất cho anh chị một ngôi nhà với nhiều vật liệu chống cháy như: tôn, ximăng, xà gồ, gạch... để khi hỏa hoạn xảy ra thì thiệt hại sẽ ít hơn”, Trung tá Trần Đức Tứ chia sẻ.

Ông Rỉa cho biết, thời gian qua nhờ có đồn biên phòng, chính quyền và bà con. Với thu nhập không ổn định, vợ lại tật nguyền nên xây lại nhà là điều không thể. May có chính quyền, đồn biên phòng và bà con hỗ trợ mới sống lay lắt qua những ngày này. Nguyện vọng của ông là muốn có một ngôi nhà nhỏ che mưa che nắng để ổn định cuộc sống.

Ông Rỉa chỉ vào căn lều và nói giọng nghen ngào như khóc: “Mong ước có căn nhà nhỏ sớm thành hiện thực. Chứ cái “lán” này, không biết có qua được mùa mưa bão sắp tới hay không”.

Gia đình ông Hồ Văn Rỉa là hộ nghèo sống ở bìa làng sát biên giới nên thỉnh thoảng các chiến sĩ bộ đội Đồn Biên phòng Ba Tầng vẫn tặng quà cho gia đình( đây là hình ảnh năm ngoái. Nhà chưa cháy)
Gia đình ông Hồ Văn Rỉa là hộ nghèo sống ở bìa làng sát biên giới nên thỉnh thoảng các chiến sĩ bộ đội Đồn Biên phòng Ba Tầng vẫn tặng quà cho gia đình (đây là hình ảnh năm ngoái; nhà chưa cháy)

Hiện gia đình ông Hồ Văn Rỉa đang rất cần những tấm lòng hảo tâm cùng các Mạnh Thường Quân hỗ trợ để có một căn nhà mới, an toàn hơn, vững chãi hơn để ổn định cuộc sống.

Căn lều tạm bợ được các chiến sỹ Đồn BP Ba Tầng cùng bà con biên giới cất lên cho gia đình ông Rỉa tạm sống qua ngày
Căn lều tạm bợ được các chiến sỹ Đồn BP Ba Tầng cùng bà con biên giới cất lên cho gia đình ông Rỉa tạm sống qua ngày  sau vụ cháy nhà.

Mọi sự giúp đỡ gia đình ông Hồ Văn Rỉa xin vui lòng liên hệ: Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị. (22 Phạm Đình Hổ, TP Đông Hà, Quảng Trị; Điện thoại: 0906519234)

Số tài khoản: 

    112616496868 ViettinBank Quảng Trị

(Vui lòng ghi: Ủng hộ gia đình ông Rỉa xây nhà)

Cứu gia đình gồm 4 người mắc kẹt trong đám cháy

Mạnh Khánh |

Phát hiện ông Hưng cùng vợ và hai con gái đang mắc kẹt tại tầng 3, lực lượng Công an đã triển khai thang chuyên dụng tiếp cận khu vực tầng 3 hướng dẫn đưa gia đình ông Hưng xuống tầng 1 an toàn.

Xe máy đột nhiên bốc cháy chưa rõ nguyên nhân

Hải Phi |

Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 22/6, tại ngã ba giao nhau giữa đường Nguyễn Huệ và Trần Hưng Đạo, TP. Đông Hà (Quảng Trị), một chiếc xe máy đột nhiên bốc cháy, thiêu rụi hoàn toàn, chưa rõ nguyên nhân.

Tăng cường phòng cháy chữa cháy trong mùa cao điểm nắng nóng

Thành Nam |

Thông thường, từ tháng 5 đến tháng 9 hằng năm, điều kiện khí hậu, thời tiết tại địa bàn tỉnh Quảng Trị rất khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài.

Thừa Thiên - Huế: Cháy lớn tại công ty dệt may

Tường Vi |

Sáng 13/6, thông tin từ UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, một vụ cháy lớn xảy ra tại Công ty Dệt may SCAVI Huế, thuộc khu công nghiệp Phong Điền.