Chương trình " Nối vòng tay nhân ái - Xuân Quý Mão năm 2023”

Đức Việt |

Thực hiện chủ trương của BanThường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị về tổ chức “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Quý Mão 2023, tối 3/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Sở LĐ, TB&XH; Đài Phát thanh - Truyền hình; Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp tổ chức chương trình “Nối vòng tay nhân ái - Xuân Quý Mão năm 2023”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và các doanh nghiệp, tổ chức hảo tâm; 30 hộ nghèo đại diện cho trên 18.900 hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh tham dự chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng khẳng định, 17 năm qua, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, chương trình “Nối vòng tay nhân ái - Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” lại được đón nhận những tấm lòng nhân ái, chia sẻ của các cơ quan, đơn vị, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức tôn giáo, tổ chức từ thiện nhân đạo, Hội đồng hương Quảng Trị và nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh trao biển tượng trưng nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo tại chương trình - Ảnh: Đ.V
Lãnh đạo tỉnh trao biển tượng trưng nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo tại chương trình - Ảnh: Đ.V

Cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp ủy đảng, chính quyền; sự nhiệt tâm hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm thông qua cuộc vận động “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và lan tỏa của chương trình “Nối vòng tay nhân ái”, tỉnh Quảng Trị đã vận động được nguồn lực xã hội rất lớn để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Lãnh đạo tỉnh tiếp nhận ủng hộ và trao biển ghi nhận tấm lòng vàng cho các tổ chức, cá nhân đóng góp ủng hộ chương trình - Ảnh: ĐV
Lãnh đạo tỉnh tiếp nhận ủng hộ và trao biển ghi nhận tấm lòng vàng cho các tổ chức, cá nhân đóng góp ủng hộ chương trình - Ảnh: ĐV

Mỗi ngôi nhà đại đoàn kết, mỗi suất học bổng cho học sinh nghèo, mỗi món quà trợ giúp ốm đau, hoạn nạn… đều là sự động viên hết sức ý nghĩa, kịp thời đối với người nghèo, người gặp khó khăn do ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh, giúp họ có thêm niềm tin vươn lên trong cuộc sống, có thêm điều kiện để vui Tết, đón xuân trong đầm ấm tình yêu thương của xã hội.

Lãnh đạo tỉnh trao quà Tết cho các hộ gia đình nghèo tại chương trình - Ảnh: ĐV
Lãnh đạo tỉnh trao quà Tết cho các hộ gia đình nghèo tại chương trình - Ảnh: ĐV

Xuân Quý Mão đang về trên khắp mọi miền quê Quảng Trị, đánh dấu một năm tỉnh nhà nỗ lực phục hồi kinh tế, ổn định xã hội sau ảnh hưởng lớn từ đại dịch COVID-19 và các đợt thiên tai bất thường trong năm.

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị, doanh nghiệp vẫn đang gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, công nhân thiếu việc làm, giảm thu nhập; gần 20.000 trường hợp hộ nghèo, người yếu thế, gia đình lao động nghèo trên địa bàn đang rất cần sự quan tâm, trợ giúp.

Trong bối cảnh đó, chương trình “Nối vòng tay nhân ái - Xuân Quý Mão 2023” được tổ chức để kết nối những tấm lòng nhân ái, động viên tinh thần, trao những món quà tình nghĩa đến với mỗi hộ nghèo, gia đình chính sách gặp khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người bị tai nạn thương tích, người yếu thế trong xã hội, công nhân mất việc làm về quê đón Tết cổ truyền…

Qua đó, góp phần tích cực cùng lan tỏa những giá trị tốt đẹp về truyền thống đoàn kết, lòng thương người, tình yêu quê hương, đất nước của mỗi người dân Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Quảng Trị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng kêu gọi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục nhân lên những giá trị “Thương người như thể thương thân”, “Cho đi là còn mãi” để động viên, giúp đỡ những người đang gặp hoạn nạn, hộ nghèo, người yếu thế trong xã hội trong dịp xuân về, để họ có thêm niềm tin và động lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn; để chương trình “Nối vòng tay nhân ái” luôn là nhịp cầu mang yêu thương đến với người nghèo, vì người nghèo.

Dịp này, ban tổ chức đã trao 15 ngôi nhà đại đoàn kết (ở miền núi trị giá 70 triệu đồng/nhà, ở đồng bằng trị giá 60 triệu đồng/nhà; 15 suất quà tết (trị giá 1,2 triệu đồng/suất) cho các hộ nghèo.

Một số tiết mục văn nghệ tại chương trình - Ảnh: Đ.V
Một số tiết mục văn nghệ tại chương trình - Ảnh: Đ.V
Một số tiết mục văn nghệ tại chương trình - Ảnh: Đ.V

Ngoài những hộ nghèo được trao quà trực tiếp tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị sẽ phối hợp với các đơn vị tài trợ và địa phương rà soát, lựa chọn trao quà tết tận tay các hộ gia đình khó khăn khác trước thềm tết Nguyên đán.

Theo số liệu tổng hợp, đến thời điểm kết thúc chương trình, ban tổ chức đã nhận được các phần quà và số tiền ủng hộ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh trị giá hơn 30 tỉ đồng.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với những nhạc phẩm nổi tiếng thấm đẫm tình người và tình yêu quê hương đất nước, do nghệ sĩ ưu tú Vân Khánh và các ca sĩ: Như Hải Yến, Cáp Anh Tài, Đông Quân, Lê Thu Uyên; Đoàn Nghệ thuật Truyền thống tỉnh Quảng Trị, Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị biểu diễn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Chương trình “Chợ tết công nhân” Xuân Quý Mão sẽ diễn ra từ ngày 7-21/1/2023 tại Siêu thị Coopmart Đông Hà

Thanh Lê |

Thông tin từ Sở Công thương Quảng Trị cho biết, Công đoàn ngành sẽ phối hợp với Siêu thị Coopmart Đông Hà tổ chức Chương trình “Chợ tết công nhân” Xuân Quý Mão - 2023 cho 150 đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Đông ấm cho em” trao tặng 200 suất quà cho học sinh xã Tà Long

Đ.V |

Ngày 17/12, Huyện Đoàn Hải Lăng (Quảng Trị), Xã đoàn Hải An và nhóm Hương Nguyện phối hợp tổ chức chương trình “Đông ấm cho em” năm 2022 tại xã Tà Long, huyện Đakrông.

Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện 2023

Trần Tuyền |

Ngày 17/12, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị phối hợp với Huyện đoàn Gio Linh tổ chức chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện 2023 tại xã Gio Mai.

Sức bật từ chương trình OCOP

Lê An |

Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), đến nay, toàn tỉnh đã có 91 sản phẩm đã được chứng nhận từ 3 sao đến 4 sao. Đây không những là nền tảng để các sản phẩm nâng tầm giá trị, vươn xa hơn trên thị trường mà còn khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu.