Chương trình “Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường” lần thứ 20 - năm 2023: Dự kiến trao 70 - 100 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thanh Hải |

Sáng nay 15/6, Ban Tổ chức Chương trình “Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường” gồm các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Báo Quảng Trị, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Trị, Sở Giáo dục và Đào tạo họp chuẩn bị lập kế hoạch tổ chức chương trình và bàn hình thức vận động để có nguồn quỹ tổ chức chương trình trao học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh, sinh viên lần thứ 20 - năm 2023.

Theo khảo sát, hàng năm tỉnh Quảng Trị có khoảng 3.000 học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn nếu không có sự trợ giúp của xã hội thì không thể nhập học.

Để tiếp sức cho các em học sinh, sinh viên đến trường, Ban Tổ chức Chương trình “Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường” năm 2023 dự kiến sẽ vận động nguồn quỹ trao 70 - 100 suất học bổng cho các em vào đầu tháng 9/2023. Kinh phí dự kiến trao học bổng 7.000.000 - 15.000.000 đồng/sinh viên; 1.000.000 - 2.000.000 đồng/học sinh.

Ban tổ chức Chương trình “Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường” họp bàn kế hoạch tổ chức chương trình trao học bổng tiếp sức đến trường năm 2023. Ảnh: N.T.H
Ban tổ chức Chương trình “Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường” họp bàn kế hoạch tổ chức chương trình trao học bổng tiếp sức đến trường năm 2023. Ảnh: N.T.H
Theo đó, ban tổ chức đã phân công trách nhiệm cụ thể cho các đơn vị phối hợp thực hiện; thảo luận, tìm giải pháp tối ưu vận động các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị, cá nhân hảo tâm đóng góp ủng hộ chương trình tiếp sức đến trường của tỉnh.

Chương trình học bổng “Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường” là chương trình mang tính xã hội nhân văn sâu sắc, có hiệu quả thiết thực, nên đã nhận được sự đồng thuận hưởng ứng đầy trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân hảo tâm từ năm 2003 đến nay.

Hơn 4.000 em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn đã được tiếp sức đến trường thông qua chương trình này đều tích cực học tập, tu dưỡng và rèn luyện, xứng đáng với sự tin yêu của các nhà tài trợ; trong đó có hơn 2.000 em sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm ổn định, nhiều em trong số đó thành đạt quay trở lại ủng hộ, đóng góp cho chương trình, lan tỏa tinh thần nhân văn chung tay để giấc mơ đến trường của các em học sinh, sinh viên không bị dang dở.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Khi “đất lạ hóa quê hương”

Minh Đức |

Tuy không sinh ra và lớn lên ở Quảng Trị nhưng nhiều người đã chọn mảnh đất này để sinh sống, lập nghiệp. Với họ, Quảng Trị chính là nơi “đất lạ hóa quê hương”. Duyên nợ, ân tình với miền quê đầy nắng gió khiến họ thêm động lực để gắn bó, cống hiến nhiều hơn nữa cho Nhân dân, góp phần đưa Quảng Trị ngày càng phát triển.

Tấm lòng của Hội Tennis “Triệu Phong yêu thương”

Ngọc Trang |

Bên cạnh hoạt động giao lưu thi đấu rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe, thắt chặt tình đồng hương, thời gian qua, Hội Tennis “Triệu Phong yêu thương” tại TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều cách làm hay, có ý nghĩa thiết thực để hướng về quê nhà. 

Tấm lòng của cư sĩ Lê Văn Diêu

Hằng Nga |

Cư sĩ Lê Văn Diêu (79 tuổi), Phó Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thị xã Quảng Trị; Giám đốc Trung tâm Dạy nghề miễn phí Phùng Xuân luôn tâm niệm lời đức Phật dạy để sống tốt đời, đẹp đạo, cống hiến những việc làm có ích cho xã hội.

Tấm lòng của vị chủ tịch kháng chiến

Tú Linh |

Ông Trương Quang Phiên, người làng Mai Xá, xã Gio Mai, huyện Gio Linh (Quảng Trị), từng có thời gian dài giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban Kháng chiến Hành chính tỉnh Quảng Trị (nay là Chủ tịch UBND tỉnh) trong những năm kháng chiến chống Pháp. Ông là người có trách nhiệm đối với quê hương, đất nước và sự nghiệp cách mạng. Cuộc đời ông là một câu chuyện đầy tình người.