Chương trình 'Xuân biên giới thắm tình quân dân' tại Quảng Trị

Thanh Thủy |

Ngày 3/2, Cục Chính trị của Quân khu 4 phối hợp với Cục Chính trị của Bộ đội biên phòng, Cục Chính trị của Bộ Tổng tham mưu, Tỉnh đoàn Quảng Trị, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Bệnh viện Quân y 175, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội và một số cơ quan, đơn vị tổ chức Chương trình 'Xuân biên giới thắm tình quân dân' tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa: trao tặng 4 ngôi nhà, hỗ trợ tu sửa 13 nhà bị thiệt hại do bão lũ; xây tặng, sửa chữa 2 nhà công vụ cho giáo viên, 1 sân chơi thiếu nhi; trao tặng bàn ghế, ti vi, máy lọc nước cho các trường học; tặng 100 xe đạp cho các em học sinh; 10 con bò giống cho 10 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; cấp phát 300 suất thuốc miễn phí cho gia đình chính sách; trao tặng 42 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho thân nhân các gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng 580 suất quà cho các gia đình chính sách bị ảnh hưởng của bão lũ, cho các giáo viên, học sinh; tặng cờ Tổ quốc, ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đồng bào Pa Cô - Vân Kiều… Tổng giá trị các phần quà được trao dịp này là hơn 3 tỷ đồng.

Tặng quà cho hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Tặng quà cho hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đối tượng được nhận quà là các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo thuộc các huyện: Hướng Hóa, Đăkrông, Gio Linh, Vĩnh Linh. “Xuân biên giới thắm tình quân dân” là chương trình thiết thực, có ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, tình nghĩa gắn bó keo sơn giữa quân và dân, góp phần hỗ trợ, giúp đỡ người dân gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn có diều kiện vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021…

Trao tặng 300 lá cờ Tổ quốc, 300 bức ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đồng bào Pa Cô - Vân Kiều.
Trao tặng 300 lá cờ Tổ quốc, 300 bức ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đồng bào Pa Cô - Vân Kiều.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Rực rỡ sắc xuân tại chợ hoa lớn nhất tỉnh Quảng Trị

Thiên Sơn |

Chợ hoa Xuân Tân Sửu 2021 lớn nhất tỉnh Quảng Trị đã chính thức khởi động từ ngày 1/2 (tức là 20/12 AL) tại Công viên Fidel (Đông Hà, Quảng Trị). Với gần 53 lô quầy bày bán cùng hàng trăm các loài hoa đang khoe sắc gọi xuân. 

Trao tặng hơn 3 tỉ đồng quà tết ở Quảng Trị

Lâm Thanh |

Ngày 3/2/2021, tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), Ban Thanh niên Quân đội, Cục Chính trị Quân khu 4 chủ trì phối hợp với Cục Chính trị Bộ đội biên phòng, Cục Chính trị Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam, Tỉnh đoàn Quảng Trị, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Bệnh viện Quân y 175 và một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Xuân biên giới thắm tình quân dân” để trao tặng quà tết cho cán bộ, chiến sĩ quân đội, giáo viên, học sinh và người dân các huyện Hướng Hóa, Đakrông, Gio Linh và Vĩnh Linh.

Khởi động chợ hoa Xuân Tân Sửu 2021

Mai Trang – Minh Trí |

Từ ngày 1/2 tức 20 tháng Chạp âm lịch, chợ hoa Xuân Tân Sửu 2021 đã chính thức khởi động. Điểm mới năm nay là chợ hoa được đặt tại địa điểm Công viên Fidel (TP. Đông Hà), khác với mọi năm là Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Trị. Thời điểm này, người dân đã có thể đến chợ hoa để ngắm sắc hoa rực rỡ từ cây mai, cây đào, cây quất và nhiều loại hoa phong phú khác.

Xuân biên cương thắm tình quân – dân nơi biên giới

PV |

Chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930-3/2/2021), hôm nay, Nhóm kết nối yêu thương (TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) phối hợp với đồn Biên phòng Hướng Lập thăm và tặng quà cho cấp uỷ chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang và nhân trên địa bàn 2 xã Hướng Lập và Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị).