Chuyên cơ Bamboo Airways đưa bác sỹ từ Huế vào tiếp viện Đồng Nai

PV |

Tham gia đoàn công tác gồm hơn 100 bác sỹ, cán bộ y tế, giảng viên, sinh viên trực thuộc các khoa, bộ môn của Đại học Y-Dược Huế như Nội khoa, Ngoại khoa, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Y học Dự phòng.

Chuyến bay QH9241 của hãng hàng không Bamboo Airways khởi hành từ sân bay quốc tế Phú Bài sáng 17/8, chở đoàn thiện nguyện gồm các bác sỹ, giảng viên, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên, sinh viên… của Đại học Y-Dược, Đại học Huế vào chi viện tỉnh Đồng Nai trong công tác phòng chống đại dịch COVID-19.

(Nguồn: Vietnam+)
(Nguồn: Vietnam+)

“Tiếp lửa” tuyến đầu chống dịch

Nhằm hỗ trợ nguồn nhân lực cho tỉnh Đồng Nai trong công tác phòng chống đại dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế, đồng thời, “tiếp lửa” yêu thương cho tuyến đầu chống dịch với tinh thần “tất cả vì miền Nam thân yêu,” Bamboo Airways điều động chuyên cơ chuyên chở đoàn công tác gồm các bác sỹ, giảng viên, nhân viên y tế, sinh viên tình nguyện… của Đại học Y Dược - Đại học Huế, vào chi viện lực lượng y tế Đồng Nai.

11h10 sáng 17/8, chuyến bay QH9241 của Bamboo Airways khởi hành từ sân bay quốc tế Phú Bài, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Tham gia đoàn công tác gồm hơn 100 bác sỹ, cán bộ y tế, giảng viên, sinh viên trực thuộc các khoa, bộ môn của Đại học Y-Dược Huế như Nội khoa, Ngoại khoa, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Y học Dự phòng, Điều dưỡng…

Máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh lúc 12h35.

(Nguồn: Vietnam+)
(Nguồn: Vietnam+)

Ngay sau khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, đoàn công tác tiếp tục di chuyển về Đồng Nai bằng xe chuyên chở riêng, sẵn sàng chi viện cho công tác chống dịch tại địa phương.

Những dặm bay yêu thương

Chuyến bay đặc biệt với chi phí do Bamboo Airways tài trợ 100%, được khai thác trên dòng máy bay Airbus A321 hiện đại. Tổ bay giàu kinh nghiệm, được trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ, đảm bảo tuyệt đối về quy trình an toàn phòng chống dịch trước, trong và sau chuyến bay.

Hãng cũng xây dựng bộ quy chuẩn riêng về hành lý cá nhân cho thành viên đoàn công tác cũng như vận chuyển các trang thiết bị y tế cần thiết.

Bên cạnh đó, toàn bộ các cán bộ, giảng viên, sinh viên tình nguyện của Đại học Y - Dược Huế được đảm bảo tuân thủ chặt chẽ quy trình phòng, chống dịch bệnh gồm khai báo y tế, xét nghiệm và sàng lọc trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay. Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, Bamboo Airways tiến hành phun khử khuẩn mặt đất, khoang hành khách và hầm hàng.

Phó Giáo sư Nguyễn Minh Tâm - Phó Hiệu trưởng Đại học Y-Dược, Đại học Huế chia sẻ: “Đoàn công tác tình nguyện của nhà trường mang theo niềm tin và ý chí: ‘Y-Dược Huế chia lửa cùng tuyến đầu,’ quyết tâm góp sức mình cùng với đội ngũ y bác sỹ của tỉnh Đồng Nai, chung tay trong cuộc chiến phòng chống COVID-19.

(Nguồn: Vietnam+)
(Nguồn: Vietnam+)

Chúng tôi chân thành cảm ơn sự hỗ trợ, tạo điều kiện kịp thời của Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai, Đại học Huế và các cơ quan ban ngành hữu quan, các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ, động viên Đoàn công tác. Chúng tôi cũng xin bày tỏ lòng cảm ơn đối với sự hỗ trợ của hãng hàng không Bamboo Airways. Chúc Việt Nam vững vàng vượt qua đại dịch!”

Ông Nguyễn Ngọc Trọng - Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết: “Chung chí hướng với người dân cả nước, với tinh thần đoàn kết một lòng, 'tất cả vì miền Nam ruột thịt,' đồng thời, thực hiện tốt chỉ đạo kịp thời của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các Bộ, ban, ngành, địa phương và các cơ quan hữu quan, Bamboo Airways vinh dự được là một mắt xích trong chuỗi dây chuyền vận chuyển lực lượng y bác sỹ, trang thiết bị y tế, các đoàn thiện nguyện… đến chi viện các điểm nóng dịch bệnh. Chúng tôi xem đây là nhiệm vụ cấp thiết và ý nghĩa trong bối cảnh hiện tại. Hy vọng với sự quyết tâm, chung sức, đồng lòng của các cấp lãnh đạo, các địa phương và người dân cả nước, cuộc chiến chống đại dịch sẽ sớm gặt hái thành quả tốt đẹp.”

(Nguồn: Vietnam+)
(Nguồn: Vietnam+)

Hành động cấp thiết

Đại dịch COVID-19 tại một số tỉnh phía Nam tiếp tục diễn biến phức tạp, trong đó, Đồng Nai là một trong những điểm nóng dịch bệnh với hơn 14.000 ca nhiễm, hàng chục ca tử vong, tính đến 16/8.

(Nguồn: Vietnam+)

Mới đây nhất hôm 15/8, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản hỏa tốc về việc thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ từ 0h ngày 17/8 đến hết 31/8/2021, khuyến cáo người dân không ra đường sau 18h và các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện “3 tại chỗ.”

Tỉnh này cũng đặt mục tiêu cơ bản khống chế dịch bệnh trước 1/9/2021. Việc bổ sung nhân lực, vật lực nhằm nhanh chóng truy vết, khoanh vùng, dập dịch và điều trị các bệnh nhân tại Đồng Nai là hết sức cần thiết trong bối cảnh hiện tại.

Trước đó, hôm 12/8, Bamboo Airways cũng tổ chức chuyên cơ khứ hồi đưa gần 200 y bác sỹ từ miền Trung vào Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch.

 
(Nguồn: Vietnam+)

Hãng triển khai nhiều hoạt động bao gồm tiếp nhận, vận chuyển hàng trăm tấn hàng hoá, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm, tài trợ vé máy bay cho lực lượng y bác sỹ, các nhà hoạt động thiện nguyện tham gia công tác phòng chống dịch trên cả nước kể từ khi dịch bệnh bùng phát, bay thuê chuyến đưa hàng nghìn người dân các tỉnh Bình Định, Gia Lai, Hà Tĩnh… từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về địa phương.

(Nguồn: Vietnam+)

Lào nhận thêm 1 triệu liều vaccine COVID-19 do Trung Quốc viện trợ

Tổng hợp |

Ngày 7/8, đại diện Chính phủ Trung Quốc giao 1 triệu liều vaccine Sinopharm cho Chính phủ Lào tại sân bay quốc tế Wattay, thủ đô Vientiane.

Anh và Séc công bố viện trợ vaccine cho Việt Nam

PV |

Đây là những sự hỗ trợ rất kịp thời và quý báu của các nước dành cho Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong cao điểm phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19.

Lào chuẩn bị nhận thêm vaccine viện trợ từ Trung Quốc

Tổng hợp |

Trang thông tin hàng không AeroLaos gần đây cho biết Trung Quốc sẽ cung cấp thêm cho Lào 1 triệu liều vaccine Sinopharm.

Hơn 13 triệu liều vắc xin được viện trợ đã về Việt Nam nhờ nỗ lực ngoại giao

Thanh Mai |

Hầu hết vắc xin Việt Nam nhận đến nay là thông qua COVAX và viện trợ liên chính phủ.