CLB Ươm Nắng, 8 năm mang niềm vui đến với đồng bào vùng khó

Yên Mã Sơn |

Sáng 14/12/2020 CLB Ươm Nắng TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã trao 100 suất quà cho người dân khó khăn của thôn 3 xã Thuận (Hướng Hoá).


Mỗi suất quà gồm 02 chăn ấm, 02 áo ấm và thực phẩm cùng nhu yếu phẩm cần thiết khác với trị giá 50 triệu đồng.

Đây là chương trình "Đông ấm" lần thứ 8 trong chuỗi hoạt động thiện nguyện mừng sinh nhật CLB Ươm Nắng.  Với món quà ý nghĩa, thiết thực này người dân bị ảnh hưởng mưa lũ xã Thuận sẽ có một mùa đông ấm áp hơn.

 
 

Cùng ngày, CLB Ươm Nắng đã tặng 1.000 cuốn vở cho học sinh Trường THPT Cam Lộ và 100 bộ áo quần, 50 đôi dép cho Điểm trường Mầm non Đông Lễ (TP. Đông Hà), một điểm trường có nhiều trẻ em sinh sống tại vùng ngập lũ.

Ông Trần Bá Thắng, Giám đốc Cty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng GIS kiêm Chủ nhiệm CLB Ươm Nắng cho biết: "CLB Ươm Nắng thành lập đến nay được 8 năm. 8 năm qua, CLB đã huy động nhiều nguồn lực khắp cả nước để đến với người dân khó khăn, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số ở 2 huyện Đakrong và Hướng Hoá. Với tần suất từ 7-10 chuyến thiện nguyện/ năm; mỗi chuyến trị giá khoảng 50 triệu đồng từ nguồn tiền, hàng hoá của các Mạnh Thường Quân. Đây là những món quà ý nghĩa nhằm góp phần giảm bớt khó khăn, giúp người dân hoạn nạn vươn lên trong cuộc sống".

Ông Thắng cho biết thêm, ngoài những chuyến đi thiện nguyện, thông qua CLB Ươm Nắng, Quỹ Học Bổng Golden Hearts đã tài trợ từ 40-50 suất học bổng/ năm (trị giá 200 USD/ suất, khoảng 4,4 triệu đồng) cho học sinh miền núi.

 
 
 
 

TAGS

Tặng quà cho cư dân biên giới Việt - Lào với trị giá hàng trăm triệu đồng

Điếu Ngao |

Ngày 14/12, thông qua sự kết nối của Đồn Biên phòng Ba Tầng (Hướng Hoá, Quảng Trị), đơn vị đã phối hợp với các Mạnh Thường Quân tổ chức trao quà cho nhân dân 2 bản Tân Du, bản Xê (Sa Muồi, Salavan, Lào) tại cột mốc biên giới.

Tặng quà trị giá hàng trăm triệu đồng cho nhân dân hai xã vùng biên

Phan Vĩnh |

Ngày 23/11/2020 Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) phối hợp với Đoàn thiện nguyện tại TP. Hà Nội đến thăm, tặng quà tại xã Hướng Việt và Hướng Lập.

Trao học bổng và các suất quà với tổng trị giá 415 triệu đồng cho học sinh, sinh viên Quảng Trị

Trúc Phương |

Nhằm động viên, chia sẻ khó khăn với học sinh, sinh viên Quảng Trị, hôm nay ngày 21/11/2020, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức chương trình trao học bổng và quà cho các học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng nặng nề sau đợt bão lũ lịch sử vừa qua. Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy tham dự chương trình.

Khám bệnh và tặng quà cho gần 1.000 người dân xã Hướng Lộc

Q.H |

Ngày 21/11/2020, đoàn công tác của Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam, Bệnh viện Trung ương Huế, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).