Cô bé 11 tuổi sinh con

PV |

Sau khi sinh hạ một đứa trẻ ở tuần thai 30, cô bé 11 tuổi trở thành bà mẹ trẻ nhất nước Anh.

Cả bà mẹ nhí và em bé đều khỏe mạnh sau ca vượt cạn hồi đầu tháng và đang được chăm sóc tích cực. Người mẹ được giữ kín danh tính.

Gia đình cô bé không hề hay biết việc em mang thai. Theo các bác sĩ, em bắt đầu mang bầu khi mới 10 tuổi. Theo The Sun, cơ quan dịch vụ xã hội và giới chức địa phương đang điều tra trường hợp này.

Cô bé 11 tuổi là người ít tuổi nhất nước Anh sinh con. Ảnh minh họa.
Cô bé 11 tuổi là người ít tuổi nhất nước Anh sinh con. Ảnh minh họa.

"Rõ ràng đó là một cú sốc lớn", một nguồn tin thân cận gia đình tiết lộ. "Hiện cô bé được các chuyên gia chăm sóc. Điều quan trọng là cả cô bé và đứa trẻ đều khỏe".

"Đây là trường hợp ít tuổi nhất sinh con mà tôi được biết", bác sĩ Carol Cooper nói, đồng thời giải thích rằng độ tuổi dậy thì trung bình của các bé gái là 11, mặc dù theo khoa học thường thức, nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong khoảng 8 đến 14 tuổi.

Trước ca sinh này, bà mẹ trẻ nhất nước Anh là Tressa Middleton, người sinh con năm 12 tuổi. Middleton, hiện ngoài 20 tuổi, mang thai sau khi bị anh trai cưỡng hiếp. Con của cô được giao cho tổ chức bảo trợ trẻ em nuôi nấng, trong khi anh của cô phải chịu án tù.

Theo bác sĩ Cooper, cứ 2.500 ca sinh thì có một người không biết mình mang thai, hoặc che giấu chuyện này với gia đình và bạn bè.

Năm 2014, một bà mẹ 12 tuổi và một ông bố 13 tuổi cho ra đời một đứa trẻ, là cặp phụ huynh trẻ nhất nước Anh. Hồi 2017, có tin một thiếu niên 11 tuổi sinh con nhưng không có chi tiết nào được công bố và xác nhận sau đó.

(Nguồn: Ngôi sao)

Phụ nữ mang thai và cho con bú có nên tiêm vaccine COVID-19?

Nhật Sang |

Nhiều phụ nữ đang mang thai, có kế hoạch mang thai và cho con bú đang lo lắng về việc, liệu vaccine COVID-19 có an toàn cho bản thân và thai nhi hay không. Vậy những vấn đề mà họ cần quan tâm là gì?

Từ vụ việc nữ sinh lớp 7 tự sinh con, cảnh báo lỗ hổng trong giáo dục giới tính

Nguyễn Trang |

Chuyên gia Nguyễn Sóng Hiền cho rằng, suốt một thời gian dài chương trình giáo dục của nhà trường quá coi nhẹ giáo dục giới tính và sức khoẻ sinh sản cũng như các kỹ năng sống khác cho học sinh, mà chỉ chăm chăm vào nhồi nhét kiến thức, thi đua lấy thành tích.

Công an điều tra vụ nữ sinh lớp 7 tự sinh con trong nhà tắm

PV |

Công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đang vào cuộc điều tra vụ nữ sinh lớp 7 sinh con trong nhà tắm.

Nữ sinh lớp 7 sinh con trong phòng tắm

Gia Khang |

Lãnh đạo UBND huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, vụ việc một học sinh lớp 7 ở xã Đá Bạc sinh con tại phòng tắm nhà riêng là sự thật. Hiện chính quyền địa phương đề nghị cơ quan công an xác minh vụ việc.