Cô hiệu trưởng trách nhiệm, tâm huyết với công việc

Tú Linh |

Gương mẫu, trách nhiệm, tâm huyết với công việc; gần gũi, cởi mở với đồng nghiệp, học sinh là nhận xét của cán bộ, giáo viên, nhân viên cũng như phụ huynh dành cho cô giáo Nguyễn Thị Bảy (sinh năm 1976), Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, thị xã Quảng Trị .

26 năm công tác trong ngành giáo dục, đảm nhiệm nhiều vị trí, chức vụ khác nhau nhưng ở cương vị nào cô Bảy cũng tận tâm, tận tụy với công việc, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, từ năm 2018, với vai trò Bí thư Chi bộ Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, cô đã có nhiều cải tiến đổi mới nội dung sinh hoạt, làm tốt công tác phát triển đảng viên mới; xây dựng được khối đoàn kết nhân ái, tương trợ, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp hoàn thành nhiệm vụ; nhiều năm liền chi bộ nhà trường được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với mục tiêu “Đem lại hạnh phúc cho học sinh và sự hài lòng của phụ huynh”, nhiều năm qua cô Bảy chú trọng công tác nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường bằng việc tích cực chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học theo hướng nghiên cứu bài học; thực hiện dạy học lồng ghép, nội dung giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống trong các môn học Đạo đức, Tiếng Việt, Tự nhiên xã hội, Tiếng Anh.
Hiệu trưởng Nguyễn Thị Bảy (ngoài cùng bên phải) trao thưởng cho học sinh xuất sắc của trường -Ảnh: TÚ LINH
Hiệu trưởng Nguyễn Thị Bảy (ngoài cùng bên phải) trao thưởng cho học sinh xuất sắc của trường -Ảnh: TÚ LINH
Đặc biệt, nhận thấy vị trí trường nằm tại nơi có mật độ tham gia giao thông phức tạp vào giờ cao điểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho học sinh và phụ huynh, cô Bảy cùng với nhà trường phối hợp Ban An toàn giao thông thị xã và địa phương xây dựng và duy trì tốt mô hình “Cổng trường giao thông an toàn” từ năm học 2018 - 2019 đến nay, được phụ huynh, học sinh và người dân hưởng ứng. Mô hình này được Đảng ủy Phường 3 chỉ đạo các trường trên địa bàn nhân rộng.

Với nhiều sáng kiến, giải pháp có giá trị đem lại hiệu quả thiết thực, cô Bảy đã xây dựng được một tập thể nhà trường đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm. Chất lượng giáo viên luôn được bồi dưỡng, nâng cao. 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn, trên chuẩn. Mỗi giáo viên đều tích cực đổi mới phương pháp dạy học, mạnh dạn áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Thời gian qua, nhà trường thực hiện tốt việc huy động 100% trẻ em đi học đúng độ tuổi, vận động trẻ em khuyết tật đến trường. Công tác xã hội hóa giáo dục và xây dựng cơ sở vật chất trường học được quan tâm, chú trọng nhằm phục vụ việc dạy học, đáp ứng yêu cầu phát triển toàn diện cho học sinh và Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Trong 2 năm cùng ngành giáo dục thực hiện phòng, chống COVID-19, cô Bảy đã sát sao quan tâm, chỉ đạo giáo viên tích cực hỗ trợ học sinh, tạo điều kiện tốt nhất cho các em được học tập trực tuyến đầy đủ. Khi xã hội chuyển sang trạng thái bình thường mới, cô tổ chức cho giáo viên hỗ trợ học sinh bù chương trình kịp thời để tránh thiệt thòi cho các em. Ngoài ra, cô đã tổ chức cho nhà trường, tổ chức công đoàn tiên phong chung sức cùng cả tỉnh phòng chống COVID-19. Cô luôn lan tỏa tinh thần tương thân tương ái đối với mọi người. Chủ động tích cực tham gia ủng hộ đóng góp các chương trình, hoạt động xã hội, thiện nguyện. Bằng uy tín của mình cô đã vận động và tham gia hoạt động thiện nguyện cứu trợ người dân ở khu vực thị xã và các vùng lân cận trong các đợt lũ lụt liên tiếp năm 2020 với kinh phí gần 100 triệu đồng.

Bằng nhiệt huyết và khát vọng cống hiến cho sự nghiệp trồng người, cô Bảy được nhiều cấp, ngành biểu dương khen thưởng. Đặc biệt, năm học 2021-2022, cô được đề nghị Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen; tập thể nhà trường được đề nghị xét Tập thể Lao động xuất sắc, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trần Thị Châu- Cô giáo vùng cao với nhiều việc làm ý nghĩa

Minh Long |

Rời nơi chôn nhau cắt rốn ở Cam Lộ lên vùng cao Hướng Hóa (Quảng Trị) lập nghiệp từ năm 2002, cô giáo Trần Thị Châu đã chọn xã A Xing (nay là xã Lìa) làm quê hương thứ hai của mình. Hai mươi năm là giáo viên Trường Mầm non xã A Xing, thuộc địa bàn vùng sâu, vùng xa, cô thấu hiểu sự khó khăn, vất vả của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây. Vì thế, cô có những việc làm thiết thực để tiếp sức cho trẻ em đến trường.

Cô giáo lấy thân che chắn cho học sinh trong vụ xả súng ở Texas

Thanh Mai |

Cô Irma Garcia là một trong hai giáo viên, cùng 19 học sinh đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại trường tiểu học Robb, bang Texas, Mỹ ngày 24/5.

Cô giáo tâm huyết bảo tồn bản sắc văn hóa đồng bào Vân Kiều

Minh Long |

Sinh ra, lớn lên ở vùng đất giàu bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số nên cô giáo Lê Thiên Lý, dạy môn Ngữ văn, Trường THCS Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã dành nhiều thời gian, công sức tìm hiểu, nghiên cứu, sưu tầm văn hóa đặc sắc của đồng bào Vân Kiều. Cô Lý còn lồng ghép đưa nội dung này vào tiết văn học hay các buổi sinh hoạt ngoại khóa để truyền đạt cho học sinh. Việc làm của cô góp phần đổi mới phương pháp dạy học, khơi dậy tinh thần đoàn kết, giữ gìn, bảo tồn văn hóa dân tộc.

Cô giáo Nguyễn Thị Duyên - Tấm gương sáng tự học và sáng tạo

Hiếu Giang |

Nhiều năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Duyên, Trường Tiểu học Hàm Nghi, TP. Đông Hà (Quảng Trị) miệt mài “truyền lửa” ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học và có nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy được đánh giá cao. Cô cũng có nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa hướng về cộng đồng. Với những nỗ lực cống hiến thầm lặng, cô đã đạt được nhiều thành công trong công việc.