Có một ngày truyền thống Phụ nữ Việt Nam ý nghĩa hơn khi phục vụ cộng đồng

Phan Vĩnh- Vi Hải |

Nếu không có những chuyện xót xa vừa xảy ra trên quê hương, chắc có lẽ những phụ nữ ở khu phố 1, phường Đông Lễ (TP. Đông Hà, Quảng Trị) sẽ có một ngày thật vui như những phụ nữ trên toàn quốc nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Trong ngày vui của mình, những chị em phụ nữ khu phố 1 phường Đông Lễ đã dành trọn thời gian để lập bếp chung phục vụ cộng đồng.
 
 Ngày Phụ nữ Việt Nam ý nghĩa hơn khi được phục vụ đồng bào
 
Khi hay tin lễ tang của 22 cán bộ, chiến sỹ bị nạn trong vụ sạt lở đất ở Đoàn Kinh tế- Quốc phòng 337 xảy ra ngày 18/10 tại huyện Hướng Hoá sẽ được tổ chức tại Trung tâm huấn luyện và thi đầu Thể dục thể thao tỉnh Quảng Trị đóng trên địa bàn, chị em phụ nữ khu phố 1 đã gác lại mọi kế hoạch.
 

Chi hội Phụ nữ Khu phố 1 đã kêu gọi các nhà hảo tâm để lập bếp chung phục vụ miễn phí cho gia đình thân nhân, các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại lễ tang này.

Nhóm bếp chừng 20 hội viên, chia nhau mỗi người mỗi việc. Ai nấy đều thấy tự hào, ý nghĩa vì phục vụ cộng đồng, làm việc nghĩa.
 
 Ông Phan Quang Vĩnh, cán bộ biên phòng tỉnh Quảng Trị trao số tiền 5 triệu đồng của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng; và 5 triệu đồng của một Mạnh Thường Quân từ Hà Nội đóng góp chương trình bếp chung.
 

Bếp sẽ hoạt động cho đến hết ngày 22/10, khi tang lễ đã xong.

Chị Nguyễn Thị Hoà, Chi hội trưởng Hội Phụ nữ khu phố 1 cho biết, mọi năm đến ngày 19/10 chi hội sẽ tổ chức toạ đàm ôn lại truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Năm nay lũ lụt tại Quảng Trị và các tỉnh miền Trung, rất nhiều nơi cần sự chia sẻ, giúp đỡ nên chi hội đã tổ chức quyên góp nấu 200 suất cơm cứu trợ cho đồng bào ở làng Phú Lễ (khu phố 5, TP Đông Hà). Khi hay tin tang lễ sẽ tổ chức trên địa bàn, chị em bàn nhau phải gác lại việc riêng để phục vụ việc chung trước sự ra đi đau xót của các cán bộ chiến sỹ.

Được biết, sau khi “bếp chung” phục vụ miễn phí cho thân nhân, lực lượng làm nhiệm vụ tại tang lễ của 22 cán bộ chiến sỹ được lập nên, có rất nhiều Mạnh Thường Quân, nhà hảo tâm đến đóng góp.

TAGS

Tiếng kêu cứu bên đồi Tạc lở

Hưng Thơ |

Trời Quảng Trị trắng xóa mưa, nước lũ lên rất nhanh. Ở huyện miền núi Hướng Hóa, tang thương ập đến vì sạt lở đất và nước cuốn. Chỉ trong ngày 17.10 và rạng sáng 18.10, đã có ít nhất 29 người thiệt mạng, trong đó có 22 cán bộ chiến sĩ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337. Một dãy nhà bạt được dựng lên trong khuôn viên của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 gần đồi Tạc. Đào bới trong đống đổ nát, tìm được thi thể của quân nhân nào, lực lượng cứu hộ sẽ đưa ra dãy nhà bạt. Đến 19 giờ ngày 18.10, có 14 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy.

Biểu dương tinh thần anh dũng của Đại úy công an hy sinh khi đi cứu dân ở xã Hướng Việt

PV |

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi thư thăm hỏi gia đình Đại úy Trương Văn Thắng - cán bộ Công an xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị), người đã hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, ứng cứu nhân dân tại địa bàn.

Phụ nữ cả xã đi nấu ăn cho bộ đội tìm người bị vùi lấp trong vụ sạt lở núi

Quang Đại - Tuấn Thơ |

Hội viên hội phụ nữ và người dân Hướng Hóa mỗi người một tay nấu ăn giúp bộ đội Đoàn 337 - Quân khu 4 tìm kiếm đồng đội bị vùi lấp.

Mố cầu trôi, người dân bắc thang để đi lại

Hồ Văn |

Cầu Bản Vây ở bản Vây 1, Tân Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) bị nước lũ cuốn trôi phần mố cầu trong đợt mưa dài ngày vừa qua.