Công dân khu vực nào ở Trường Sa được bỏ phiếu bầu cử trước 7 ngày

Phương Linh |

Một số khu vực bầu cử tại huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) sẽ tổ chức bầu cử trước 7 ngày so với cả nước.

Ngày 29.4, tại hội nghị giao ban báo chí định kỳ quý 1.2020, ông Hồ Văn Mừng- Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy viên Uỷ ban Bầu cử tỉnh Khánh Hòa phụ trách khu vực huyện Trường Sa thông tin: Văn phòng Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã có công văn đồng ý với đề nghị của Uỷ ban Bầu cử tỉnh Khánh Hòa cho phép bầu cử sớm một số khu vực bỏ phiếu tại huyện đảo Trường Sa. 

Huyện đảo Trường Sa (Khánh Hoà) sẽ có 3 khu vực bầu cử được tổ chức sớm từ ngày 16.5. Ảnh: Lưu Hoàng
Huyện đảo Trường Sa (Khánh Hoà) sẽ có 3 khu vực bầu cử được tổ chức sớm từ ngày 16.5. Ảnh: Lưu Hoàng 

  Theo đó, đơn vị bầu cử huyện đảo Trường Sa sẽ có 2 ngày bầu cử. Ngày bầu cử thứ nhất được tổ chức trước 7 ngày so với ngày bầu cử toàn quốc. Tức từ ngày 16.5, các tổ bầu cử của 3 xã và thị trấn, trừ Trường Sa lớn sẽ tổ chức bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

Như vậy, công dân tại xã đảo Song Tử Tây, Sinh Tồn và các khu vực bỏ phiếu còn lại của Thị trấn Trường Sa sẽ là những người được bỏ phiếu bầu cử sớm hơn 1 tuần so với công dân cả nước. 

Ngày bầu cử thứ 2 được tổ chức vào ngày bầu cử toàn quốc 23.5 đối với khu vực bầu cử đảo Trường Sa lớn (Thuộc thị trấn Trường Sa) và khu vực huyện Trường Sa. Trong ngày bầu cử này sẽ có cầu truyền hình trực tiếp từ Trường Sa lớn, huyện đảo Trường Sa bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

Huyện Trường Sa có 6 đơn vị bầu cử cấp huyện, mỗi đơn vị được bầu 5 đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp huyện; 2 xã và thị trấn có 9 đơn vị bầu cử, mỗi đơn vị được bầu 5 đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp xã. 

Toàn huyện đã thành lập 24 tổ bầu cử, trong đó khối bờ có 3 tổ, khối đảo có 21 tổ. Danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã được niêm yết tại các điểm bỏ phiếu. Có 48 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp huyện, 72 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp xã. 

Theo lãnh đạo Huyện Trường Sa, đến thời điểm này tất cả các đơn vị liên quan đều đã cơ bản hoàn thành các nội dung công việc để sẵn sàng đảm bảo cho ngày hội bầu cử toàn dân diễn ra an toàn, trang nghiêm, thành công.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng bầu cử

Phước Trung - Phan Vĩnh |

Ngày 22/4/2021, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và phong trào thi đua “BĐBP Quảng Trị chung sức xây dựng nông thôn mới”, “BĐBP Quảng Trị chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025.

Những cư dân Lào lần đầu được bầu cử ở Việt Nam

Nguyên Bảo |

Đến thời điểm này, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về bầu cử đã được các cấp các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai. Tuy nhiên, đối với vùng biên giới phía Tây Quảng Trị, nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số và người Lào, cư dân di cư tự do sinh sống, việc tuyên truyền cũng như quản lí hành chính dân cư sẽ gặp khó khăn hơn. Được nhập quốc tịch Việt Nam, người dân rất phấn khởi khi mình có quyền bầu cử. Các ngành chức năng cũng phát huy hết trách nhiệm của mình, đảm bảo để người dân thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ bầu cử của mình.

Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thị trấn Trường Sa

Tiên Minh |

Đại tá Nguyễn Đình Hùng, Tư lệnh Vùng 4, yêu cầu cán bộ, chiến sỹ ở thị trấn Trường Sa cần tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị để tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND theo đúng tiến độ.

Không lợi dụng bầu cử để tố cáo sai sự thật

Tùng Lâm |

Thực tế cho thấy, trước mỗi dịp diễn ra sự kiện quan trọng như đại hội Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND thì tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo lại xuất hiện nhiều hơn bình thường, nhất là các nội dung liên quan đến công tác cán bộ... Trong số đơn thư, nhiều trường hợp giả danh, khuyết danh, nội dung không đúng sự thật, vu khống với mục đích xấu.