Công đoàn Ban Dân tộc tỉnh Quảng Trị hỗ trợ sinh kế cho hoàn cảnh khó khăn

Hoàng Lâm |

Ngày 26/11/2023, Công đoàn Ban Dân tộc tỉnh Quảng Trị phối hợp với Công an xã Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị hỗ trợ sinh kế cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Đó là trường hợp anh Hồ Hoàng Huy, dân tộc Vân Kiều, thôn Khe Cát, xã Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh. Huy sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học xong trung học phổ thông, Huy nhập ngũ. Thực hiện xong nghĩa vụ quân sự, tháng 6/2021 Huy xuất ngũ, cũng trong thời gian này tai nạn thương tâm đã xảy ra với Huy làm anh bị liệt mất cánh tay phải vĩnh viễn.

 

Một thời gian khá dài, Huy đã chịu nhiều tổn thương về thể xác lẫn tinh thần, được sự động viên của gia đình, người thân và đặc biệt là cán bộ chiến sĩ Công an xã Vĩnh Khê, Huy đã vượt qua được những khó khăn của mình, tạo lập cuộc sống mới. 

 

Với những khó khăn của Huy, Công đoàn Ban Dân tộc tỉnh Quảng Trị đã huy động từ nguồn xã hội hóa hỗ trợ cho Huy: 50 cây giống chuối tiêu hồng, 200 gia cầm các loại, cây giống tre lấy măng và một số dụng cụ chăn nuôi thiết yếu khác. 

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Vĩnh Khê và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn xã Vĩnh Khê cũng đã chung tay giúp Huy vượt qua những khó khăn ban đầu.

 

"Hôm trước Mặt trận xã Vĩnh Khê có cho tiền mua con giống và mua thức ăn cho gà, các bác cũng có hỗ trợ gà và đoàn thanh niên hỗ trợ đào hố, chỉnh sửa chuồng trại. Ban Dân tộc tỉnh cũng đến thăm hỏi động viên và hỗ trợ sinh kế, em rất vui và có động lực để vượt khó", Huy xúc động chia sẻ.

Được biết, thời gian qua, Công đoàn Ban Dân tộc tỉnh Quảng Trị đã hỗ trợ sinh kế cho hàng trăm hộ gia đình dân tộc thiểu số nghèo trên địa bàn tỉnh với hơn 2.000 con giống các loại cùng với thức ăn và thuốc thú y.

TAGS

Trao 510 suất quà cho người dân khó khăn tại Hướng Hóa

Trúc Phương |

Ngày 25/11, tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), nhóm Những tấm lòng thiện nguyện thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình thiện nguyện “Đông ấm vùng cao”, trao tặng nhiều suất cho người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo trên địa bàn.

Ươm mầm khởi nghiệp trong trường học

Tây Long |

Khác với trước kia, hiện nay, ngày càng nhiều bạn trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường đã thử sức khởi nghiệp bằng nhiều cách, qua đó học hỏi vô vàn điều hay. Tín hiệu đáng mừng ấy bắt nguồn từ nỗ lực ươm mầm khởi nghiệp trong trường học của các cấp bộ đoàn.

Khởi công xây dựng “Nhà nghĩa tình đồng đội”

Xuân Thế |

Ngày 22/11/2023 Đồn Biên phòng Triệu Vân, BĐBP tỉnh Quảng Trị phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong tổ chức Lễ khởi công xây dựng “Nhà nghĩa tình đồng đội” cho bà Võ Thị Đấu -  trú tại thôn 1, xã Triệu Lăng.

Quỹ “Cho con” của SEPON GROUP Mang yêu thương đến với trẻ mồ côi

Thanh Hải |

Quỹ “Cho con” như tên gọi của nó là cách mà Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (SEPON GROUP) mang tình yêu thương đến với trẻ mồ côi nghèo, giúp các em vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Đối với những hoàn cảnh này SEPON GROUP luôn giang rộng vòng tay để chở che. Ngoài số tiền hỗ trợ hằng tháng 500.000 đồng cho đến lúc tròn 18 tuổi, nếu các em nỗ lực phấn đấu học tập tốt sẽ được tặng thêm các phần thưởng khác.