Công nhân hồi hộp chờ thưởng Tết

Thanh Mai |

Dù bị tác động bởi dịch bệnh nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn cố gắng bảo đảm quyền lợi của người lao động dịp Tết.

Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Dược phẩm An Thiên (KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM), cho biết dù gặp nhiều khó khăn vì đại dịch, nhưng để NLĐ an tâm làm việc, Ban giám đốc luôn quan tâm cải thiện chính sách tiền lương, phúc lợi. Ngoài điều chỉnh lương tối thiểu vùng, công ty còn nâng lương định kỳ cho NLĐ từ 10%-15%.

Công ty cũng đã thông báo lịch nghỉ Tết. Mức thưởng Tết cho NLĐ là 1 tháng lương thực lĩnh (bình quân khoảng 11 triệu đồng/người), chưa kể khoản thưởng thâm niên (kể từ năm thứ 2, với mỗi năm làm việc, NLĐ được thưởng thêm 100.000 đồng).

 

Hơn 20.000 CN Công ty TNHH Freetrend Việt Nam (KCX Linh Trung I, TP Thủ Đức, TP HCM) được tăng tiền thưởng lên 20% so với năm ngoái. 

Công ty TNHH Kayuen Việt Nam (quận Bình Tân, TP HCM) cũng đã có kế hoạch thưởng Tết cho NLĐ. Theo đó, NLĐ sẽ được thưởng theo hệ số từ 1,2-2,2 tháng lương. Tiền lương căn cứ để trả thưởng bao gồm lương cơ bản, lương công việc nặng nhọc độc hại, phụ cấp công việc, phụ cấp chuyên môn và phụ cấp đặc biệt (nếu có). Bên cạnh đó, Công đoàn công ty cũng đã chuẩn bị cho NLĐ một phần quà trị giá 350.000 đồng.

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM, cho biết năm nay các DN đều cố gắng thưởng Tết ít nhất một tháng lương. Các DN có đông lao động như Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân, TP.HCM, có 50.000 lao động), Công ty TNHH Freetrend… đều sớm có thông báo thưởng Tết và mức thưởng tăng hơn năm trước từ 10%-20%.

Ngày cuối năm, nhiều DN ở các KCN tại Đà Nẵng đang cố gắng duy trì sản xuất kinh doanh, đồng thời cân đối tài chính để thưởng Tết cho CN, nhằm tri ân, tạo khí thế làm việc cho năm mới.

Tại Công ty TNHH Kane-M Đà Nẵng (KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu), dự kiến hơn 800 CN sẽ được thưởng Tết là 1 tháng lương. Tương tự, mức thưởng Tết của CN tại Công ty TNHH PI Vina Danang (KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu) là 1 tháng lương.

Tại Công ty TNHH Tousei Engineering Việt Nam (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), mức thưởng Tết cho NLĐ cao nhất là 4 tháng lương, thấp nhất là 2,5 tháng lương. Trong khi đó, tại Công ty TNHH Inventec Appliances Việt Nam (KCN Quang Minh, Mê Linh), dự kiến mức thưởng sẽ từ 1 đến 3 tháng lương. Ngoài ra, công ty sẽ có chế độ thưởng quý cho nhân viên xuất sắc.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Tăng cường quản lý, bình ổn giá Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

An Ly |

Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 03/CT-BTC về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Vé hàng không, đường sắt dịp Tết khan hiếm

Thanh Mai |

Vé máy bay rời TPHCM đi các tỉnh phía Bắc những ngày cận Tết Nguyên đán đã khá căng thẳng.

Học sinh, sinh viên nghỉ Tết Dương lịch 2023 bao nhiêu ngày?

PV |

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa, năm mới 2023 sẽ chính thức đến. Thời điểm này, các địa phương và trường học đã công bố lịch nghỉ Tết Dương lịch 2023 cho học sinh, sinh viên và cán bộ giáo viên.

Sớm công bố mức thưởng Tết để người lao động không lo lắng

PV |

Bà Trần Thị Thanh Hà, Trưởng ban Quan hệ lao động Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho biết, những ngành gặp khó khăn do sụt giảm về đơn hàng cũng như trong quá trình sản xuất thì dự báo sẽ giảm tiền lương và tiền thưởng Tết, một số ngành khác thì tương đối ổn định.